Tâm tình qua thư tín 04/01/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả: Bùi Quang Thành; Trần Văn Kiên, QĐNDVN; T/S Luật Tòa Án Quốc Tế, & Hà Nguyên Lãng

Ngoài ra chúng tôi cũng nhận được thư của thính giả Đoàn Kết, Người Dân Thường Trung Quốc, Sài Gòn Đô, Sông Trà, Dương Triệu Vỹ, Nguyệt Phạm, Hận CSVN, David, ARC, S/T, Tổng Bí Thư Lâm Thời VN, Nguyên Tổng Bí Thư nước CHXHCNVN, Trường Hận, v.v… Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất xúc tích và chân tình của quý thính giả và đọc giả.

- Trước tiên, chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính gỉa Bùi Quang Thanh ở Hải Dương, thính gỉa viết: “Đảng là môt tổ chức theo đồng tính, có thể vi chinh trị, vi kinh tế , vì lòng tín riêng , hay vì du đãng … vậy không thể đứng trên nhân dân được . Từ trước đến nay đảng cộng sản hoặc lao động gi đó , đều tự xưng mình của nhân dân : phạm lộng quyền . Hiến pháp là của các dân tộc bao hàm trong lãnh thổ một nước . Vậy đảng không có quyền đứng trên hoặc quyết đoán….

Hiến pháp phải được toàn dân từ 18 tuổi trở lên cân nhắc góp từng lời văn dấu chấm thật kỹ lưỡng . Ba tháng góp ý không đủ thời gian chỉ vội vàng hấp tấp . Đã là hiến pháp mà trình độ tiến sĩ học chủ nghĩa Mác thì làm sao nổi…. Hiến pháp đi chép của người ta nghe rất kêu rồi dân không được hưởng thật nhục trong những ô nhục.”

- Quảng Cáo -

- Qúy thính gỉa thân mến, thật vậy như thính gỉa Bùi Quang Thành chia sẻ, hiến pháp của một đất nước không thể chỉ được lập ra từ một đảng phái như đảng CSVN, lại càng không thể chép lại của một quốc gia khác. Quan trọng nhất là phải có cơ chế dân chủ để góp ý, gạn lọc, và hình thành hiến pháp. Hiến pháp khẳng định về cơ chế quốc gia và về quyền căn bản của công dân của một quốc gia. Hiến pháp cũng là nền tảng luật pháp và giúp hình thành văn hóa sinh hoạt chính trị của một quốc gia. Ở nước ta, hiến pháp do Đảng CSVN lập ra, trước là để đẻ ra cơ chế nhằm bảo vệ độc quyền của đảng CS, mà tuyên truyền là quyền của dân, sau là để làm bức bình phong đàn áp dân. ĐCSVN thật sự rất phản động đối với quốc gia dân tộc, khi đứng trên cả lương tri con người và pháp luật để chà đạp các quyền căn bản của người công dân VN như quyền tự do được nói, được viết, được làm báo, hội họp, được bảo vệ an ninh, được hưởng phúc lợi dân sinh, quyền không bị kỳ thị/ khủng bố/cô lập/bạo hành bởi công quyền nhà nước, v.v…Chúng ta cần nhận ra quyền con người rất căn bản không những của chính chúng ta mà còn của người chung quanh ta. Không bảo vệ những quyền căn bản này, thế hệ mai sau của chúng ta sẽ không thể “lớn nổi làm người” theo đúng nghĩa con người để đóng góp cho gia đình, xã hội, và cơ ngơi đất nước Việt.

- Kế đến, chúng tôi rất nức lòng khi đọc ý kiến của thính gỉa Trần Văn Kiện, sĩ quan Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, thính gỉa viết: “ Quân Đội Nhân Dân, đó là cái tên không ai thừa nhận, không phải là quân đội của đảng. Quân đội phải độc lập, …., không bảo vệ bất cứ một thể chế, một đảng chính trị nào, khi mà thể chế đó hay đảng đó đi ngược lại lòng dân, bắt bỏ tù, tra tấn, sách nhiễu những nhà bất đống chứng kiến, đấu tranh bất bạo động, biểu tình chống quân xâm lược bá quyền Bắc Kinh…..Đã đến lúc quân đội không nên “bình chân như vại”, phải làm một điều gì đó, trước là cho người dân Việt Nam có quyền con người như các quốc gia khác, và sau đó là bảo vệc quốc gia khỏi lọt vào vòng tay Bắc Kinh lần nữa….”

- Cảm ơn thính gỉa Trần Văn Kiện đã góp ý về vai trò của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam. Trách nhiệm của QĐNDVN hoàn thành vai trò rất thiêng liêng này đối với dân tộc và tổ quốc. Vai trò bảo đảm an sinh cho nhân dân và an ninh cho tổ quốc VN. Hiện nay hai thế lực đang cấu kết để nắm trọn quyền lợi và tài nguyên quốc gia VN là đảng CSVN và đảng CSTQ. Họ hỗ tương cho nhau để bảo vệ sự độc tài, độc quyền, và độc lợi. Cốt lõi của hiện trạng mất cơ hội tiến thân đồng đều, mất công bằng bác ái, mất quyền công dân, mất quyền con người, mất tiềm năng phát triển của đất nước, mất tương lại của các thế hệ, kể cả nguy cơ mất nước là do độc quyền, tham quyền, và lạm quyền trầm trọng của CSVN. Nhìn thẩm thấu và triệt để, sự tồn tại của chế độ độc tài CSVN là nguyên nhân của mọi thảm trạng từ giáo dục, y tế, tham nhũng, lạc hậu, trụy lạc, phạm pháp, v.v…ở nước ta ngày nay. QĐNDVN chắc chắn sẽ đóng góp cho tương lai của đất nước nếu ý thức vai trò độc lập và hết sức thiêng liêng này đối với tổ quốc và dân tộc.

- Thính gỉa T/S Luật, Tòa Án Quốc Tế cũng cho biết: “Trong thời gian gần đây tòa án quốc tế đã và đang lập danh sách các tên đồ tể tại VN để trong thời gian tới đưa vào tiến trình truy tố điều tra tội phạm chống nhân loại, hủy diệt loài người. Danh sách bao gồm các đời tổng bí thư, chủ tịch nước, các thứ bộ trưởng, bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch các cấp kể từ năm 1945 cho đến nay, nhằm đưa ra ánh sáng xét sử theo đúng luật quốc tế. Đồng thời trừng phạt các tội phạm nói trên bằng cách biệt giam, cách ly theo mức án của từng người.”

- Thưa qúy thính gỉa, như thính gỉa T/S Luật, Tòa Án Quốc Tế góp ý, ngày nay Liên Hiệp Quốc có bộ phận đặc trách chống tham nhũng theo luập pháp quốc tế nhằm chế tài hay lấy lại các tài sản tham nhũng của cầm quyền độc tài tại các quốc gia. Các tài sản này có thể là tiền trong nhà băng nước ngoài, bất động sản, xe cộ, vàng bạc châu báu, và các tác phẩm nghệ thuật đắt giá. Tài sản này có thể bị thu hồi và phân phối lại cho các dự án phát triển của quốc gia. Tài sản 160 tỷ mỹ kim của Qaddafi đã hoàn lại cho nhân dân Lybia. Cộng đồng thế giới cũng đã chế tài quân phiệt độc tài Miến Điện và áp lực họ cho tiến trình dân chủ hóa tại Miến Điện gần đây. Tưởng cũng cần nhắc lại, các độc tài như Saddam Hussen, Augusto Pinoche ở Chile, cựu tổng thống độc tài Charles Taylor tại Liberia, v.v…đã bị kết án bở tòa án quốc tế cho tội ác giết hại và tàn bạo đối với nhân dân đất nước họ. Những kẻ độc tài và những kẻ cầm quyền tiếp tay hèn với giặc ác với dân sẽ không thoát khỏi luật nhân qủa này.

- Sau cùng, CTM xin đọc bài thơ của đọc gỉa Hà Nguyên Lãng gởi đến diễn đàn CTM sau khi blogger Nguyễn Hoàng Vi bị công an đàn áp cưỡng dâm thô bạo dưới sự chỉ huy của ông Lê Thanh Hải. Xin qúy thính gỉa chuẩn bị giấy bút ghi lại các số điện thoại sau hay vào website của radio chân trời mới tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm để tìm thấy các số điện thoại:

- Bà Doan, Phó Chủ Tich nước : +84438329999;

- Ông Lê Hoàng Quân, Chủ Tịch UBND TPHCM : +84919252262 và +84613822881

- Ông Lê Thanh Hải Bí Thư TPHCM : +84913910469

- Ông Nguyễn Xuân Phúc : +84903500729

- Ông Nguyễn Chí Thành GĐ CA-TPHCM : +84913927474 +84838387665 +84838353118

- Đặng Xuân Dũng, Tổng Biên Tập Báo CA- TPHCM : +84903932323

CTM kêu gọi đồng bào ở khắp nơi gọi đến các điện các điện thoại trên chất vấn những trò đàn áp bạo dâm này và đòi có biện pháp ngăn ngừa để lên tiếng cho Nguyễn Hoàng Vi nói riêng và cho phụ nữ VN nói chung. Chúng ta cùng nhau ý thức quyền công dân này để bảo vệ lẫn nhau và ngăn ngừa tội ác.

Sau đây là bài thơ gởi Nguyễn Hoàng Vi:

Trời đang mưa lạnh Ca li

Đọc tin em bỗng đẫm mi lệ trào

Uất hờn mù ngụt trăng sao

Ước là sấm hận thét vào trời không

Lòng em trải với núi sông

Noi gương Trưng Triệu chẳng dung giặc Tầu

Nhà tan nước mất lòng đau

Biển Đông ,quan ải nhuốm mầu tóc tang

Em vung ngọn bút hiên ngang

Chỉ tay điểm mặt côn quan đương quyền

Hoàng ,Trường Sa chí Tây Nguyên

Đảng gian dâng bán, rủa nguyền mặc dân

Một lòng vì nước dấn thân

Tỏ tường ngành ngọn đường chân nẻo tà

Thân em trong trắng ngọc ngà

Tanh lòng lũ Vẹm tấn tra đòn thù

Lột quần, xé áo dọa hù

Quay phim, chớp ảnh loa lu đủ điều

Rõ ra một lũ tiểu yêu

Cơm thừa canh cặn trăm điều ngược ngang

Thân em chịu lắm phũ phàng

Nghe ra xót cả tâm can phế tì…

Nguyễn Hoàng Vi!

Nguyễn Hoàng Vi!

Mê Linh_ từ đó, em đi.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here