Tâm tình qua thư tín 11/01/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Dương Triệu Vỹ

Huy Nhu

Sông Trà

- Quảng Cáo -

Ngoài ra chúng tôi cũng nhận được thư của thính giả mang tên Trần Nhân Đức, Hảo Thiên, Nguyễn Đình Nhân v.v …… Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất xúc tích và chân tình của quý thính giả và đọc giả. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đón nhận nhiều thư tín của tất cả quý vị. Một lần nữa xin giới thiệu trang Blog của Chân Trời Mới đó là diendanCTM.blogspot.com. Ngoài ra chúng tôi cũng có trang Facebook Radio Chân Trời Mới. Xin kính mời quý thính giả và độc giả ghé qua để tìm hiểu và trao đổi và chia sẻ với những hình ảnh và tin tức cập nhật nhất. Chúng tôi cũng đã phổ biến một số ý kiến của thính giả trên các trang này.

- Đầu tiên là chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Dương Triệu Vỹ, thính giả viết như sau: “Tin tức của CHÂN TRỜI MỚI ngày càng nhanh chóng hơn, như cuộc tường trình trực tiếp bọn Việt Cộng đưa 14 thanh niên CAN ĐẢM YÊU NƯỚC ra tòa án xét xử.”

- Kính thưa quý thính giả trong những ngày qua, chúng ta nức lòng theo dõi diễn tiến của phiên tòa xử 14 con dân VN yêu nước. Chế độ đã huy động một lực lượng công an, an ninh, côn đồ… để ngăn cản, đàn áp thân nhân và những người ủng hộ đến tham dự phiên tòa. Sau chỉ hai ngày xét xử, phiên tòa đã kết thúc với một bản án vô cùng bất nhân từ 3 đến 13 năm tù giam cho những thanh niên đã can đảm cảm đứng lên đấu tranh vì tương lai đất nước. Đó là một cách trả thù rừng rú, hèn hạ của nhà cầm quyền CSVN đối với những tấm lòng yêu nước, thương nòi.

Tuy nhiên qua phiên tòa này heo chúng ta thấy được sự quan tâm của đồng bào trong và ngoài nước ngày càng cao hơn và những ủng hộ viên đến tham dự phiên tòa cũng càng ngày càng đông hơn. Đặc biệt lần này có nhiều người đã hưởng ứng lời kêu gọi của gia đình các nạn nhân, đội nón trắng hay mặc áo trằng để bày tỏ sự đồng tâm nhất trí của một đám đông đối đầu với chế độ.

Bên cạnh chúng ta cũng thấy nhiều cơ quan truyền thông thế giới đã đưa tin và các tổ chức NGO và chính giới cũng lên án chế độ trước và đòi trả vô điều kiện cho 14 anh chị em này.

Kính thứ quý thính giả, chúng ta hãy bày tỏ lòng cảm phục đối với 14 nhà hoạt động xã hội bằng những hành động cụ thể:

- Tiếp tục lên tiếng ủng hộ các anh em và phản đối mạnh mẽ bán án phi lý trong các diễn đàn mạng Email, Blog, Facebook, Youtube, truyền thanh, truyền hình…

- Vận động sự hỗ trợ của chính giới, dân biểu, các cơ quan NGO của các nước tự do sở tại bằng cách viết thơ hay tiếp cận và trình bày sự việc…

- Tham gia và các thỉnh nguyện thư lên tiếng chung để làm áp lực với chế độ…

- Tổ chức và tham gia vào các buổi lễ cầu nguyện cho công lý và nhân quyền…

- Góp góp tài chánh và gây quỹ để hỗ trợ cho thân nhân và gia đình của những người yêu nước…

Kính thưa quý thính giả, “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”. Hiện giờ có biết bao nhiêu người đã lâm vào chốn tù đày cơ cực vì lý tưởng phục vụ cho dân tộc, chúng ta đừng làm ngơ, đừng để cho sự hy sinh của họ bị oan uổn!

Anh Đặng Xuân Diệu một trong những người bị xét xử đã phát biểu ung dũng rằng: “Tôi không làm bất cứ điều gì trái với lương tâm nên dù nhà cầm quyền có dùng nhục hình và bản án nặng nề để hại tôi thì chính quyền đang dẫm đạp lên đạo lí tốt đẹp ngàn đời của dân tộc VN và đó là chuyện của họ, họ phải tự chịu trách nhiệm”.

Hãy để cho các gương sáng của anh em là làm khơi dậy tinh thần dấn thân của nẩy nở trong lòng những người trẻ còn vô tư trước những đề của đất nước; và để cho gương sáng này làm sống dậy tinh thần của những người lớn tuổi có bị mệt mỏi, nản lòng theo năm tháng.

Cuộc đấu tranh của dân tộc VN chống lại sự bất chính, ác thú của cái chế độ này nhất định sẽ thành công! Hãy hành động!

- Tiếp theo là ý kiến của thính giả mang tên Huy Nhu về sự kiện Blogger Nguyễn Hoàng Vy bị CSVN hành hunh và xúc phạm đến thân thể phụ nữ, thính giả nói như sau: “Chuyện nầy là chuyện bình thường! Cướp, giết, hiếp là của chế độ mà!”

- Thưa thính giả Huy Nhu và quý thính giả thân mến, nhờ những phương tiện thông liên lạc tân tiến và sự can đảm của những nạn nhân, chúng ta càng ngày càng nhận rõ được bộ mặt thật: tàn nhẫn, ác thú, tồi tệ của chế độ.

Đồng ý đây đúng là hiện trạng, là những vấn đề đang xẩy ra hàng ngày trong xã hội VN; tuy nhiên câu hỏi đặt ra là chúng ta có coi đây là những chuyện bình thường và theo chủ nghia “ Makeno” để tiếp tục chấp nhận những hành vi xấu xa này tiếp diễn hay không? Kính thưa quý thính giả, một khi chúng ta nhận thức được chế độ độc tài là vấn nạn của dân tộc và đấu tranh bất bạo động và phương cách giải quyết vấn nạn này, chúng ta phải hành động!

Đấu tranh BBĐ tuy ôn hòa nhưng rất quyết liệt. Cao trào dân chủ ở Bắc Phi, Trung Đông, Miến Điện… đang làm sụp đổ hàng loạt chế độ độc tài, độc ác, độc quyền. Chúng ta hãy cùng nhau trau dồi kiến thức Đấu Tranh Bất Bạo Động, lật đổ chế độ độc tài để tạo sự đổi thay tốt đẹp cho đất nước.

- Cuối cùng chúng tôi xin gởi đến quý vị bài thơ của thính giả Sông Trà viết tặng cho LS Lê Quốc Quân, một nhà đấu tranh BBĐ cho dân chủ và nhân quyền VN. Cảm ơn thính giả Sông Trà rất nhiều, đã viết một bài thơ thật ý nghĩa. Xing mời quý thính giả lắng nghe bài thơ như sau:

TỔ QUỐC GỌI

TỔ QUỐC gọi chúng con liền có mặt

Vì bình yên xã tắc sơn hà

Vì hải đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Là di sản của muôn nhà Việt tộc.

Đêm hằng đêm miền Trung lùa gió bấc

Thét gào to từ thủy mộ Hoàng Sa

Thét gào to từ quần đảo Gạc-Ma

Lời xông trận của hồn người nằm xuống!…

Nay trùng dương đã đến hồi dậy sóng

Bởi quân Tàu lại xâm chiếm Biển Đông

Vì Độc Lập, Tự Do anh đã xuống đường

Quyết chống trả dấn thân vào cuộc chiến!

Khi TỔ QUỐC gọi: Sơn hà nguy biến

Chí làm trai anh chỉ biết hy sinh

Biết lắng nghe TỔ QUỐC gọi tên mình

Và, biết nhục khi làm người vong quốc!

Hỡi những kẻ làm tay sai phương Bắc

Bán nước cầu vinh riêng cho bản thân

Mãi ngàn sau xú uế vẫn lưu danh:

BÈ LŨ ÁC VỚI DÂN, HÈN VỚI GIẶC!

- Kính thưa quý thính giả, CSVN đang rất bối rối vì phải đối phó trước hai áp lực: dân chủ hóa xã hội từ bên ngoài và suy thoái niềm tin và hướng đi của đảng từ bên trong. Họ phải dùng cả một guồng máy bạo lực để đàn áp, đấu tố, xách nhiễu, hù dọa những người yêu nước và dùng những thủ đoạn hạ cấp nhất đối với các nhà dân chủ. Lần này, họ lại dùng thủ đoạn ‘trốn thuế’ để cô lập kinh tế và triệt hạ sự sinh sống của gia đình Luật sư Lê Quốc Quân. Hành vi này sẽ chỉ tạo thêm sự phẫn nộ của công luận và làm sôi sục thêm tinh thần đấu tranh của dân chúng.

Chúng tôi xin gởi lại quý thính giả những lời tâm tâm huyết của LS Lê Quốc Quân như những lời kêu gọi mỗi người chúng ta hãy dân thân cho Tổ Quốc Việt Nam và sẵn sàng chung vai, chia sẻ gánh nặng với LS Lê Quốc Quân và những những chiến sĩ đấu tranh dân chủ khác. Sau đây là trích đoạn lời tâm huyết của LS Lê Quốc Quân:

“Tôi không hoạt động vì quyền lợi của bất cứ quốc gia nào khác, ngoài tổ quốc Việt Nam. Tôi hoạt động để góp phần xây dựng xã hội dân sự, tạo phong trào dân sự rộng rãi nhằm thực hiện nguyện vọng của nhân dân, thông qua cơ chế dân chủ và bằng phương pháp Bất Bạo Động.

… Tôi xin đón nhận mọi khó khăn như những món quà mà Tổ Quốc đã trao tặng cho mình…

Cá nhân tôi luôn tin vào khát vọng và nỗ lực của chính nhân dân Việt Nam, tôi tin rằng một ngày không xa chúng ta sẽ có được tự do, có được dân chủ thực sự. Mọi người dân Việt Nam đều có thể bày tỏ quan điểm của mình một cách công khai, có quyền mưu cầu hạnh phúc và thành công ngay trên chính quê hương Việt Nam yêu dấu này.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here