Tâm tình qua thư tín 25/01/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Sông Trà
Thomas Trần
Dương Triệu Vỹ

Ngoài ra chúng tôi cũng nhận được thư của thính giả Bùi Quang Thanh Ngọc Châu, Trần Thị Minh Nguyệt, ARC, Nguyễn Tấn Dũng, Hồ Văn Nhâm v.v …… Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất xúc tích và chân tình của quý thính giả và độc giả. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đón nhận nhiều thư tín của tất cả quý vị. Một lần nữa xin giới thiệu trang Blog của Chân Trời Mới đó là diendanCTM.blogspot.com. Ngoài ra chúng tôi cũng có trang Facebook Radio Chân Trời Mới. Xin kính mời quý thính giả và độc giả ghé qua để tìm hiểu và trao đổi và chia sẻ với những hình ảnh và tin tức cập nhật nhất. Chúng tôi cũng đã phổ biến một số ý kiến của thính giả trên các trang này.

– Đầu tiên xin quý thính giả lắng nghe bài thơ của thính giả Sông Trà, vinh danh các chiến sĩ trong Trận Hải Chiến Hoàng Sa trong ngày giỗ 39 năm của những người anh hùng này hy sinh cho tổ quốc vào ngày 19.01.1974. Bài thơ như sau:

- Quảng Cáo -

Đời sau ghi nhớ Ngụy Văn Thà,
Tên tuổi rạng ngời của nước ta.
Quyết tử một lần cho Tổ Quốc,
Lừng danh mãi mãi với sơn hà.
Nam nhi chi chí tời chinh chiến,
Nợ nước tình nhà phải bước qua.
Sử sách ngàn sau ghi tạc mãi,
Hùng anh rạng rỡ cháu Hai Bà.

– CTM xin cảm ơn thính giả Sông Trà đã viết bài thơ thật ý nghĩa. Chúng tôi cũng xin cùng với tất cả quý thính giả tri ân những người chiến sĩ đã hy sinh cho tổ quốc. Mặc dù có lúc thắng lúc bại nhưng lòng yêu nước và tinh thần dũng cảm của những người chiến sĩ chống quân xâm lược là những tấm gương sáng cho mỗi người chúng ta nhất là trong giai đoạn tổ quốc đang lâm nguy rơi và tay Trung Cộng như hiện nay.

Kính thưa quý thính giả, đặc biệt năm nay chúng ta có nhiều sinh hoạt trong nước để tưởng niệm các anh hùng hy sinh trận hải chiến Hoàng Sa 1974:

– Tại Long An, Tuổi Trẻ Yêu Nước đã rải truyền đơn với hai câu thơ “Vì Danh Dự Dân Tộc Chống Giặc Tầu, Vì Tương Lai Đất Nước Chống Tham Nhũng”. Được biết hai câu trên do cô Nguyễn Phương Uyên viết, cô là một thành viên Tuổi Trẻ Yêu Nước và đang bị cầm tù tại Long An vì lòng yêu nước của mình.

– Một nhóm các bạn trẻ khác đã thả hoa đăng trên sông Hồng, 74 hoa bông hoa tượng trưng cho 74 chiến sĩ đã nằm xuống.

– Câu lạc bộ bóng đá NO-U đã ra sân chiều ngày 19/01 để thi đấu một trận tưởng nhớ trận chiến Hoàng Sa. Họ cũng đã chụp những tấm hình thật ý nghĩa với các tờ biểu ngữ cầm tay vinh danh các anh hùng đã hy sinh.

– Ngoài ra một nhóm các nhân sĩ và cựu chiến binh trong nước đã gởi thư thăm hỏi ân cần đến Bà quả phụ Huỳnh Thị Sinh, vợ cố Trung tá Ngụy Văn Thà, Hạm Trưởng Tống Hạm HQ10 đã hy sinh trong trận Hoàng Sa năm ấy.

Sau khi hạ gục được hai chiến hạm 389 và 396 của Trung Quốc và Hạm Nhật Tảo HQ 10 đã bị bắn chìm. Hạm trưởng Trung tá Ngụy Văn Thà đã cùng với 73 chiến sĩ QLVNCH khác anh dũng chiến đấu đến giọt máu cuối cùng và đã hy sinh chiều ngày 19/1/1974, tức ngày 27 tết Giáp Dần.

Xin mời quý thính giả nghe trích đoạn lá thư gởi bà quả phụ Ngụy Văn Thà như đã được đề cập bên trên:

“Chúng tôi vô cùng xúc động trước sự hy sinh anh dũng của Ông nhà. Ông đã hiến thân vì Tổ quốc – một sự hy sinh vẻ vang nhất, hơn bất cứ một sự hy sinh nào. Sự hy sinh ấy là một tấm gương cho các thế hệ sau noi theo trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc của người Việt Nam. …Dù đảo đã không giữ được nổi nhưng dân tộc ta, đời này và các đời sau sẽ tìm mọi cách lấy lại quần đảo Hoàng Sa, thu hồi về với đất Mẹ thân yêu.”

Thưa quý thính giả, trong tinh thần tri ân các anh hùng liệt sĩ, chúng ta hãy mãi khắc ghi trong lòng Hoàng Sa Trường Sa là CỦA VIỆT NAM. Hãy quyết tâm bảo vệ tổ quốc và giành lại biển bảo thân yêu của chúng ta!

– Kế đến chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả mang tên Thomas Trần, thính giả viết như sau: “Nếu có thêm nhiều vị như LM Phan Văn Lợi, Hoàng Quốc Bình dám nói lên sự thật về những sai trái của nhà cầm quyền CSVN, nếu còn và có những thanh niên, sinh viên can đảm, dám chống đối NCQ CSVN thì bộ mặt côn đồ gian dối của CSVN ắt phải bị giải thể và giải thể sớm. Vẫn có can đảm, vẫn có sự sợ hãi. Điều quan trọng là hết sợ, dám Dấn Thân.”

– Thưa thính giả Thomas Trần và quý thính giả thân mến, các vị lãnh đạo tinh thần thường là những người có đặc tính hy sinh rất cao. Với đặc tính này và lý tưởng phục vụ cho tha nhân, họ có thể vững chí hơn trước bạo quyền và có những hành động đấu tranh cho công lý và công lý xã hội.

Tuy nhiên chúng ta không thể chờ đợi tất cả mọi người đều có tinh thần dấn thân như nhau. Chúng ta cũng không cần tất cả mọi người phải hết sợ để đứng lên đối đầu với chế độ. Cuộc đấu tranh này có thành công hay không là nhờ sự đóng góp theo khả năng và điều kiện của mỗi người trong những hình thức và vai trò khác nhau. Và đó cũng là tinh thần của đấu tranh BBĐ, mọi người đều có thể tham gia, già trẻ bé lớn, nam hay nữ, tùy theo sức mình. Mỗi đóng góp đều có giá trị của nó.

Hiện giờ chúng ta đang trong giai đoạn nâng cao ý thức của người dân về tình hình đất nước và cho họ thấy được phương pháp đấu tranh BBĐ là giải pháp mang lại cơ thay đổi tốt đẹp nhất cho dân tộc VN. Càng nhiều trái tim có cùng một tiếng nói sẽ tạo được sự vững tâm và động viên tinh thần cho nhau để bớt đi sự sợ hãi. Và lúc đó chúng ta sẽ giành lại được quyền tự quyết về phía người dân!

– Cuối cùng chúng tôi xin đọc ý kiến của thích giả Dương Triệu Vỹ, thính giả Dương Triệu Vỹ viết như sau:

“Theo quyết định của tòa án ngày 22 tháng 1, 2013 VC đem Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân ra tòa để nghe đọc bản án với tội danh LẬT ĐỔ BA ĐÌNH, nhưng vì ngày 22 tháng 1 này bè lũ Tòa Án bận đi ăn đám giỗ của giòng họ “Tiểu tướng” Nguyễn Tấn Dũng, và sắm sửa TẾT, vì vậy phải đình hoãn lại ngày phán quyết, khi nào rảnh Tòa sẽ thông báo sau.”

Chúng tôi xin cảm ơn cách diễn đạt châm biếm, chế giễu chế độ của thính giả Dương Triệu Vỹ. Kính thưa quý thính giả, chúng ta không còn lạ gì với những hành vi của nhà cầm quyền CSVN: bắt bớ tùy tiện, buộc tội tùy tiện, và lập ra những phiên tòa tùy tiện và gán ghép những bản án cũng vô cùng tùy tiện cho những người đối kháng.

Tuy vậy cái thời bưng bít thông tin hoàn toàn đã không còn nữa và dư luận thế giới đã rọi đèn vào những hành vi xấu xa này tạo áp lực càng ngày càng gia tăng đối với chế độ.

Sau phiên tòa xử 14 các thanh niên Công Giáo và Tin Lành, CSVN phải đối diện với sự lên án mạnh mẽ từ Liên Hiệp Quốc, chính quyền Hoa Kỳ, Âu Châu, Úc Châu, các tổ chức nhân quyền quốc tế, cho tới các nhà hoạt động nổi tiếng, và nhất là các tổ chức Công giáo. Đặc biệt là truyền thông quốc tế đã không những loan tải rộng rãi, mà còn đưa ra các nhận định cho rằng phiên tòa xét xử phi pháp.

Vì vậy cho nên mặc dù khả năng khống chế và đàn áp các lực lượng đối kháng của chế độ vẫn còn mạnh, họ cũng phải e dè và cân nhắc về cách hành xử của mình trước dư luận quốc tế.

Những hành vi xấu khi bị rọi đèn trước dự luận thế giới, sẽ làm ảnh hưởng nặng nề đến những nguồn viện trợ đến từ các quốc gia yêu chuộng tự do/dân chủ như Hoa Kỳ.

Kính thưa quý thính giả, Tiến sĩ Toán học Nguyễn Quốc Quân là một nhà giáo và cũng là nhà đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền Việt Nam suốt 3 thập niên qua. Sau khi ra khỏi tù giam CSVN vào năm 2007-2008, ông tiếp tục theo đuổi lý tưởng tranh đấu bất bạo động cho một nước Việt Nam tự do, dân chủ và tôn trọng nhân quyền. Sự trì hoãn trong việc đưa TS Nguyễn Quốc Quân ra tòa cho thấy sự hành xử lúng túng của chế độ. Chúng ta hãy khai thác mọi tình huống để lên án, tạo áp lực thường xuyên và tấn công chế độ để đòi trả tự do TS Nguyễn Quốc Quân và những nhà đấu tranh dân chủ khác.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here