Tình trạng biệt giam nhà bất đồng chính kiến Trần Huỳnh Duy Thức

- Quảng Cáo -

Bình Định: Giao thông hỗn loạn vì dân dựng rào chắn xe tải.

Không thể tiếp tục chịu nổi cảnh hàng ngày phải sống chung với khói bụi và ồn ào do hàng trăm chuyến xe tải ngày đêm chạy rầm rập gây nên, người dân tiếp tục dựng chướng ngại vật, ngăn xe tải ra vào khu công nghiệp Nhơn Bình. Chiều ngày hôm qua, hàng chục người dân sống bên đường Điện Biên Phủ, thuộc khu vực 1 phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định tiếp tục dùng vật cản kiên quyết không cho xe tải chở hàng hóa ra vào khu công nghiệp Nhơn Bình. Người dân phẫn nộ cho biết mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe tải chở mì lát ra vào khu công nghiệp này, không chỉ làm đường sá hư hỏng nặng mà còn gây ồn ào, khói bụi, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và sức khỏe của hàng trăm nhà dân sống quanh khu vực này.

Tại thời điểm người dân dựng rào cản đường, hàng chục chiếc xe tải phải nằm im, khiến giao thông trên đoạn đường vào cụm công nghiệp bị kẹt nặng. Nhiều chiếc xe tải loại nhỏ cố luồn lách đi lên vỉa hè càng làm giao thông hỗn loạn. Trước đó vì bất mãn trước tình trạng ô nhiễm do xe tải gây nên, người dân nơi đây đã đem cả xe máy ra làm rào chắn, không cho xe tải ra vào khu công nghiệp Nhơn Bình. Công an đã đến tìm cách dẹp những chướng ngại vật này nhưng càng dẹp thì dân càng dựng, không thể làm gì hơn.

– Tình trạng biệt giam nhà bất đồng chính kiến Trần Huỳnh Duy Thức

- Quảng Cáo -

Theo thông tin từ nhiều anh em bạn tù khác nhau ở trại giam Xuân Lộc vừa mãn hạn tù trở về, thì tình trạng bị cô lập, cách ly của nhà bất đồng chính kiến Trần Huỳnh Duy Thức ở trại giam Xuân Lộc ngày càng nghiêm trọng. Ông Thức đã bị biệt giam một mình trong một phòng nhỏ từ tháng 8. 2012 đến nay. Gần đây trại giam siết thêm điều kiện sinh hoạt của ông Thức ngày càng tệ hơn. Không được ra ngoài nấu ăn, mỗi ngày chỉ mở cửa một chút vào giờ phát cơm. Trại giam còn không cho nhận sách báo từ gia đình gửi vào như trước.

Điều đáng nói là cách đây vài tuần ông Huỳnh Ngọc Sỹ cũng bị chuyển về K1 trại giam Xuân Lộc. Lý do là vì ông ấy không thể ở khu chung (không cách ly và điều kiện sinh hoạt thoải mái) do những người tù ở đó hay sỉ vả ông ấy là đồ tham ô, tham nhũng, nên trại giam bố trí cho ông ấy ở khu cách ly chỗ ông Thức. Nhưng ông Sỹ lại được ở phòng to, điều kiện sinh hoạt rất thoải mái, được mở cửa suốt ngày, được điện thoại về nhà, sách báo không hạn chế và nhiều ưu đãi khác.

Các anh em tù nhân ở đó rất bất bình nói rằng tội tham ô lại được ưu đãi, còn chính trị thì bị ngược đãi như ông Thức. Cũng theo anh em bạn tù trên cho biết rằng vài tháng trước nhiều người định tuyệt thực để đấu tranh yêu cầu trại giam không được biệt giam ông Thức. Nhưng ông Thức nói không nên tốn sức khỏe của mọi người để làm việc đó. Tình trạng này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của anh Thức. Do vậy rất mong sự lên tiếng của cộng đồng.

– ‘Khô mực’ nhựa xuất hiện ở Hà Tĩnh và Cần Thơ

Lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam, “khô mực” nhựa xuất hiện tại chợ Hà Tĩnh và Cần Thơ. Thế là sau nhiều thứ giả, như gạo giả, trứng gà giả, măng giả… nay đến khô mực – một loại thực phẩm được ưa chuộng, cũng giả nốt.

Báo Thanh Niên cho biết, chiều ngày 29 tháng 1, các nhân viên Chi Cục Quản Lý Thị Trường Hà Tĩnh đã khám phá và tịch thu khoảng 32 kí lô khô mực có hình thù rất lạ, nghi làm bằng nhựa.

Một số nhân chứng cho biết loại “khô mực” này được bày bán tại một sạp thực phẩm ở chợ Hà Tĩnh với giá 200,000 đồng, tương đương 10 đô một kí lô. Theo các bà nội trợ, đây là giá rẻ mạt, chỉ bằng 20% so với các loại khô mực khác. Vì vậy, rất nhiều người đổ xô đến mua. Cho đến khi dùng thử, người ta mới “tá hỏa tam tinh” vì “khô mực” dai nhách, khó xé, bốc cháy và tỏa khói nghi ngút khi được đặt lên lò than để nướng. Người ta còn nghe được mùi nhựa cháy khét của loại “khô mực” này.

Sáng ngày 31.1 tại cơ sở kinh doanh thực phẩm Diệu Mỹ Huy (đường Hùng Vương, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều), Đội QLTT số 6 (thuộc Chi cục QLTT TP Cần Thơ) tiến hành kiểm tra, phát hiện 3 bọc mực khô xé sợi (mỗi bọc từ 4- 5kg) và hàng chục hộp mực khô xé sợi khác (mỗi hộp 200g) có dấu diệu bất thường, nhiều nghi vấn.

Ông Nguyễn Văn Sanh – Chi cục phó Chi cục QLTT TP Cần Thơ – đốt thử vài sợi mực khô, những sợi mực này bốc cháy và bốc mùi khét rất khó chịu. Ông Sanh nhận định mùi mực bị đốt không giống bình thường, nghi là mực giả, có thể gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Dư luận cũng nói rằng khô mực giả đã bị tuồn vào thị trường Việt Nam bán “lẻ tẻ” lâu nay và rất khó bị phát giác.

– Tin về gia đinh Ls Lê quốc Quân.

Sau nhiều lần đấu tranh căng thẳng, cuối cùng công an Hà Nội cũng đã phải cấp giấy chứng nhận bào chữa cho LS trần Đình Triển, bào chữa cho bị can Lê Đình Quản và LS Trần Thu Nam bào chữa cho bị can Lê Quốc Quân. Riêng bị can Nguyễn Thị Oanh mặc dù đang mang thai nhưng vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận người bào chữa.

Điều đáng chú ý là đến nay các Ls vẫn chưa được gặp thân chủ của mình. Gia đình có hỏi thì được công an trả lời rằng khi nào CA tiến hành hỏi cung thì sẽ báo LS tham dự. Xem ra câu chuyện pháp lý với CA chỉ như trò đùa?!

Có tin cho hay Ls Lê Quốc Quân sẽ được đưa ra xét xử sớm (sau 2 tháng tạm giam – tức là sau Tết Nguyên Đán). Hiện nay Lê Quốc Quân đang bị giam chung với nhiều đối tượng hình sự phức tạp.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here