Tâm tình qua thư tín 08/02/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

DCCH

Sa Giang

Và 2 thính giả không để lại tên

- Quảng Cáo -

Ngoài ra chúng tôi cũng nhận được thư của thính giả mang tên Hồ Văn Nhâm, Điều Trung Hậu, Hảo Thiện, Nghĩa, Trần Nam Trung, Thiên Đường, Võ Danh, 3TH2, Ngọc Lan, Nặc Danh, Phi Triều Hạm CM, Sông Trà, Nhóm TTYN và Dương Triệu Vỹ v.v …… Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất xúc tích và chân tình của quý thính giả và độc giả. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đón nhận nhiều thư tín của tất cả quý vị. Một lần nữa xin giới thiệu trang Blog của Chân Trời Mới đó là diendanCTM.blogspot.com. Ngoài ra chúng tôi cũng có trang Facebook Radio Chân Trời Mới. Xin kính mời quý thính giả và độc giả ghé qua để tìm hiểu và trao đổi và chia sẻ với những hình ảnh và tin tức cập nhật nhất. Chúng tôi cũng đã phổ biến một số ý kiến của thính giả trên các trang này.

– Đầu tiên chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả mang tên DCCH, thính giả viết như sau: “Đừng có mà mong chế độ CS sụp đổ sớm tại VN. Sụp lẹ quá sẽ mang lại khoảng trống chính trị đưa đến mất ổn định. Xem gương Ai Cập, đánh sập độc tài Mubarak, xong rồi đã có dân chủ chưa ? Hãy để chế độ tự chuyển biến, sẽ phải thay đổi thôi nhưng trong ổn định.”

– Thưa thính giả DCCH và quý thính giả thân mến, chúng tôi xin đưa ra một ví dụ để chúng ta cùng suy luận. Ví dụ như chúng ta đang ở trong một căn nhà mục nát, mưa dột, tối tăm, dán chuột bò đầy nhà… Tình trạng của căn nhà làm cho những người sống trong nhà bị ốm đau, bệnh tật, không thăng tiến nỗi…

Không còn giải pháp nào khác ngoại trừ giật xập căn nhà mục nát này và xây một căn nhà mới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người! Để làm được việc này chúng ta phải trải qua những giai đoạn giựt xập căn nhà cũ, dọn nhà và xây nhà mới. Đó là những giai đoạn cần thiết chúng ta phải trải qua. Vậy thì câu hỏi đặt ra là không lẽ chúng ta lại ngại dọn nhà đến nỗi phải chấp nhận chịu sống trong tình trạng tồi tệ này hoài hay sao ?

Đó là chưa kể đến chuyện tên láng giềng xấu đang hà hiếp, đã chiếm đất và đang lăm le lấy thêm đất đai của chúng ta, vì chủ quyền căn nhà nằm trong tay của một nhóm người xấu xa hèn hạ. Kính thưa quý thính giả, trở về hiện trạnh của đất nước, không còn cách nào khác chúng ta phải chủ động chấm dứt chế độ độc tài này một cách nhanh chóng!

Thiết lập được một nền dân chủ thật sự cần có thời gian và đây là một thử thách lớn cho dân tộc VN. Tuy nhiên một khi quyền tự quyết trong tay người dân thì chúng ta không còn bị cản trở nữa. Mọi nỗ lực có thể dành cho việc xây dựng một xã hội dân chủ tốt đẹp.

Thính giả DCCH cho rằng nên để chế độ tự thay đổi. Vậy xin hỏi là chúng ta phải chờ bao lâu nữa trong khi nguy cơ mất nước đang gần kề ? Chúng ta có chờ nỗi 10 năm – 20 năm nữa không, trong khi ngày nay có những cô gái non nớt đang bị xuất khẩu làm nô lệ đàn ông nước ngoài ? Những người dân oan màng trời chiếu đất phải chờ bao lâu nữa ? Và những thanh niên trẻ yêu nước phải ngồi chờ lãnh hết bản án 13 năm tuổi thanh xuân hay sao ?

Kính thưa quý thính giả, chúng ta đang tiến hành phương pháp đấu tranh BBĐ để thay đổi chế độ. Đây là phương pháp giảm thiểu sự mất mát nhân mạng và tài nguyên của đất nước. Vì vậy chúng ta hãy dũng cảm vượt khó trong quyết tâm chung ! Không chờ được nữa ! Hãy chủ động ! Hãy hành động !

– Kế đến chúng tôi xin đọc thư của một thính giả không để lại tên, thính giả viết như sau: “Sau thời gian quen ăn với hành động rút ruột ngân sách, dự án, cướp đất, cướp nhà công khai của người dân để sang bán làm giàu, ăn chơi trụy lạc, còn trao chuốc thể diện, nay nhịn không quen vì bị khủng hoảng chính trị, kinh tế, cộng với thời gian dài đất đai đóng băng không còn lợi tức, biến thành lũ cướp ngày.

Chúng ra giá công khai các loại giấy tờ, người giàu thành phạm pháp, kẻ gian thành đoan chính, chúng mở thầu công khai lãnh địa cho xã hội đen. Nói tóm lại chúng quậy nát xã hội, qua lại, nhan nhản ngày đêm từ nhà nay đến nhà nọ, không có gì là không dám làm. Thịnh hành nhất là giấy tờ nhà đất, khế ước, công chứng, chúng lấy của người này cấp cho người kia, đất thằng cha mà sổ đỏ thằng con, hoặc Ngọc Hoàng tuần du lơ đểnh đánh rơi Sổ đỏ xuống hạ giới nằm chồng lên ruộng của nông dân, muốn thắng kiện phải bán hết gia tài đi ăn xin!

Trời hỡi ngó xuống mà coi. Dân tui lấy gì ăn mà MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN!”

– Chúng tôi xin cảm ơn những chia sẻ của vị thính giả không để lại tên, quý vị đã diễn tả hiện trạng rất đau lòng đang xẩy ra trên đất nước chúng ta. Đó là vấn đề cán bộ nhà nước CSVN lạm dụng quyền hành, tham nhũng tài sản quốc gia và bốc lột nhà cửa, của cải của dân chúng. Kính thưa quý thính giả, năm nay Đảng CSVN mừng 83 tuổi tương đương với là chiều dài của những ngày đen tối nhất của dân tộc. Chúng ta có thể chịu đựng thêm tình trạng này bao lâu nữa ? Hay chúng ta chỉ biết kêu Trời ? Không !!! Chúng ta phải hành động !

– Sau cùng, thưa quý thính giả, trong tuần vừa qua chúng tôi đã nhận được nhiều lời chúc mừng sự trở về của Ts Nguyễn Quốc Quân. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn và xin chia sẻ niềm vui này cùng với tất cả quý vị. Đây là một chiến thắng chung của tất cả chúng ta, những người đang nỗ lực đẩy lùi sự khống chế của chế độ. Cảm ơn thính giả Sa Giang đã gởi đến CTM một bài thơ nho nhở chúc mừng Ts Nguyễn Quốc Quân.

Xin quý thính giả lắng nghe bài thơ như sau:

Anh về mừng Xuân Chiến Thắng.

Giặc trả anh về với Tự Do,

Lần nầy Cộng Đảng lại Thua To

Bắt anh chúng gán danh ” Khủng Bố ”

Bây giờ phải thả hận và lo!

Giữ anh lâu nữa e hơi khó !

Thế Giới nhìn vào đâu dễ cho.

Anh về đón Tết, vui năm mới,

Xuân đến năm nầy ta Thắng To!

– Kính thưa quý thính giả, trong những lời chúc mừng khen tặng dành cho Ts Nguyễn Quốc Quân, chúng tôi cũng đã nhận được phát biểu như sau : “Đã đi tù mà lại đòi làm cha? Chưa được ăn no đòn là may? Có tội thì mới phải tù ? Bao nhiêu triệu con người sao họ không bị tù, oan nỗi gì….???”

Thưa vị thính giả không để lại tên, vấn đề là chúng tôi đã, đang và sẽ luôn cực lực phản đối những vụ bắt bớ tùy tiện và phủ nhận những bản án phi lý mà chế độ gán lên những người yêu nước đang đấu tranh ôn hòa cho công bằng xã hội và sự toàn vẹn lãnh thổ. Trong những năm tháng qua, chế độ chà đạp nhân quyền, đàn áp người dân, cầm tù trái phép những nhà dân chủ tuy nhiên họ không thể che đậy những hành vi này trong bóng tối được nữa. Chế độ đang rất lúng túng trước dư luận quốc tế và họ đã phải nhượng bước và trả tự do cho một số nhà dân chủ.

Như nhà đấu tranh dân chủ Phạm Thanh Nghiên đã nói : “Người ta chỉ có thể bỏ tù thân xác nhưng không thể bỏ tù lòng yêu nước…, không ai có thể bỏ tù được lòng yêu nước của cả dân tộc !” Càng ngày càng có nhiều người yêu sẵn sàng dấn thân, chấp nhận hy sinh ngay cả bị tù đày khổ sai.

Ls Lê Quốc Quân là một trong số những người này, đã tâm nguyện rằng : “Tôi xin đón nhận mọi khó khăn như những món quà mà Tổ Quốc đã trao tặng cho mình.” Và anh cũng nói rằng : “Sẽ còn nhiều vụ bắt bớ, nhiều cuộc biểu tình nữa, nhưng không sao. Chúng sẽ mang lại thay đổi”.

Ts Nguyễn Quốc Quân cũng đã tự khẳng định trước khi trở về nước công tác: “Nếu có bị tù đày thì đó cơ hội để chia sẻ với những nhà đấu tranh nhân quyền trong nước.”

Và Bs Phạm Hồng Sơn cũng đã thách thức chế độ rằng : “Sự tồn vong của dân tộc, nền độc lập của giang sơn đang ngóng chờ một thái độ dứt khoát của mỗi con dân nước Việt trước các thách thức, nhạo báng, dọa nạt lịch sử. Bóng của những âm mưu trấn áp vẫn đang rình rập ngày đêm khắp không gian nước Việt. Nhưng, chúng sẽ phải hoảng hồn tan biến khi tiếng hô đồng thanh cất lên : Hãy bắt tôi đi!”

Trước thềm năm mới chúng ta không quên những người đã dấn thân cho tổ quốc, cho dân tộc đang trong chốn lao tù, “xuân này họ sẽ không về”. Mỗi người chúng ta hãy làm một việc làm thiết thực để bày tỏ sự hỗ trợ và đồng cam cộng khổ với họ. Hiện giờ chúng ta có cuộc vận động tạo áp lực lên nhà cầm quyền CSVN, đòi tự đo cho 14 thanh niên Thiên Chúa Giáo yêu nước.

Hãy lên tiếng cho các anh chị em này bằng cách quảng bá rộng rãi và vận động mọi người cùng ký tên trên trang nhà http://thanhnienconggiao.blogspot.com/

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here