Hơn 3500 người ký tên yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do cho 14 thanh niên yêu nước

- Quảng Cáo -

Hơn 3500 người ký tên yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do cho 14 thanh niên yêu nước

Sau hai tuần lễ kêu gọi ký tên vào Bản Lên Tiếng trên trang Blog Thanh Niên Công Giáo, từ ngày 27 tháng 1 năm 2013 cho đến nay, đã có hơn 3.500 người Việt ở trong và ngoài nước tham gia ký tên.

Trong danh sách ký tên lần này, số người ký tên từ Việt Nam là đông nhất lên đến hơn 2.100 người và điểm đáng xiển dương là số chữ ký của bà con và anh chị em thanh niên sinh viên tại Nghệ An chiếm kỷ lục. Đặc biệt Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt (Nguyên Tổng Giám Mục Hà Nội), Đức Giám mục Phaolô – Maria Cao Đình Thuyên (Nguyên giám mục giáo phận Vinh – Nghệ An) và có đến 34 Linh Mục thuộc giáo phận Vinh, Nghệ An cùng ký tên.

Điều này đã thể hiện tình cảm thương yêu của các Giám Mục và Linh Mục và của bà con Nghệ An dành cho 14 thanh niên yêu nước đã bị chính quyền Việt Nam kết án một cách phi lý và phi pháp trong phiên tòa ngày mồng 8 và 9 tháng 1 vừa qua.

- Quảng Cáo -

Ngoài ra, trong danh sách ký tên có sự hiệp thông đặc biệt từ 22 vị tu sĩ của các tổ chức tôn giáo khác, cùng một số nhà dân chủ, đại diện các tổ chức đấu tranh, và thi hào nhân sĩ.

– Dân oan vườn hoa Lý Tự Trọng bị công an, côn đồ cướp bạt che lều vào đêm 30 Tết

Tin từ các trang mạng thì vào đêm giao thừa tức ngày thứ bảy 9/02 vừa qua, dù trời giá rét do thời tiết thay đổi, nhiệt độ ngoài trời xuống đến 15 độ C, các dân oan đã phải che chỗ trú ngụ bằng bạt dứa để có chỗ ngủ ở vườn hoa Lý Tự Trọng. Tuy nhiên, các lực lượng âm binh đã lại tiếp tục tới cướp lều, giằng mất bạt dứa của các dân oan, đánh đuổi họ ra khỏi khu vực vườn hoa khiến họ phải ôm áo quần chăn chiếu tới trú ngụ ở các mái che của hiên nhà quanh đó, gần bến thuyền Hồ Tây.

Việc cướp nồi niêu xoong chảo, cướp chăn chiếu của dân oan tại đây đã được Cụ Lê Hiền Đức nêu từ cách đây mấy tháng khi công an phường Thuỵ Khuê cướp đồ của Cụ Ngọc – một dân oan vốn là cựu chiến binh, nhiều bằng khen và huy chương và đang đi đòi nhà của mình đã bị nhà cầm quyền địa phương cướp mất.

Trong khi nhiều người dân tại Hà Nội đã cùng nhau kêu gọi giúp đỡ các dân oan bằng việc mang cho họ áo ấm, bánh chưng, mì tôm vào dịp Tết, chia sẻ động viên họ khi không có nơi nào nương tựa khi đi đòi quyền lợi của mình thì các lực lượng công an phường sở tại, các côn đồ được thuê thường xuyên đến đây cả ngày lẫn đêm, cướp giật và xua đuổi những người dân đi khiếu kiện, đòi quyền lợi chính đáng.

– Khói bụi ô nhiễm Trung Quốc đe dọa các tỉnh miền Bắc Việt Nam

Từ hai tuần nay, Bắc kinh và các tỉnh miền bắc Trung Quốc bị khói mù bao phủ mà thực chất là hạt bụi cực nhỏ do các nhà máy ô nhiễm thải ra với nồng độ gấp ba lần mức độ nguy hiểm. Giao thông trên không, trên bộ bị xáo trộn nhưng nghiêm trọng hơn là thiệt hại cho sức khỏe con người.

Qua mạng internet, công luận bày tỏ phẫn nộ về một chính sách tăng trưởng kinh tế vô trách nhiệm. Nhiều nguồn tin trước đó nói rằng 1/4 lãnh thổ Trung Cộng hiện đang chìm trong màn ô nhiễm, đe dọa sức khỏe của 600 triệu người dân nước này.

Ô nhiễm không chỉ giới hạn tại Trung Quốc mà còn lan rộng sang miền nam Nhật Bản với mức độ nghiêm trọng. Hàng triệu cư dân Nhật Bản hầu như phải theo dõi tin tức trên trang mạng của Bộ Môi Trường Nhật Bản mỗi ngày để chuẩn bị phương cách đối phó.

Hiện nay, dư luận miền Bắc Việt Nam đang xôn xao lo ngại gió mùa Đông Bắc sẽ đưa khối không khí ô nhiễm từ Bắc Kinh tràn xuống Việt Nam. Nhà cầm quyền đã cố trấn an dư luận khi tuyên bố rằng kết quả quan trắc của Trung tâm Quan trắc Môi trường thuộc bộ này chưa khám phá ra dấu hiệu bất thường về nồng độ bụi trong không khí ở Việt Nam mấy ngày qua.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here