Sức khỏe người tù nhân thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu đang suy kiệt nghiêm trọng trong nhà tù

- Quảng Cáo -

-Sức khỏe người tù nhân thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu đang suy kiệt nghiêm trọng trong nhà tù

Hôm 22/3/2013, gia đình ông Nguyễn Hữu Cầu cho biết, trại giam Xuân Lộc đã liên lạc với con gái ông Cầu là cô Nguyễn Thị Anh Thư liên quan về sức khỏe của ông Cầu, hiện nay ông có triệu chứng suy tim, máu không lên não, hai mắt hầu như không còn nhìn thấy.

Tưởng cũng cần nhắc lại, ông Nguyễn Hữu Cầu (sinh năm 1947) là một sỹ quan Quân lực Việt Nam Cộng Hòa, sau năm 1975 ông bị cưỡng bức tập trung (tù “cải tạo”) đến năm 1980. Năm 1982, ông bị bắt và bị kết án tử hình tại phiên tòa sơ thẩm (Rạch Giá, Kiên Giang) với tội danh “phản động”. Phiên tòa phúc thẩm giảm án xuống chung thân và ông bị giam cho đến nay tại trại giam Xuân Lộc (Z30A – Xuân Lộc Đồng Nai).

Sáng thứ Ba 26/3/2013, chị Nguyễn Anh Thư đã tới gặp Ban giám đôc trại giam Z30A Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai để nộp đơn xin cho cha là tù nhân Nguyễn Hữu Cầu đang suy kiệt sức khoẻ được ra trai để vào bệnh viện điều trị. Chị Anh Thư cho biết ban giáo dục của trại đã tiếp nhân đơn để chuyển lên cấp trên xem xét giải quyêt, khi có kết qua sẽ báo cho gia đình.

- Quảng Cáo -

Trong dịp này chị Nguyễn Anh Thư cũng đã được gặp cha trong vòng 30 phút và chị đã tâm sự như sau:

- Bắt lỗi không đội mũ bảo hiểm: CA đã nổ súng tiểu liên AR-15

Rạng sáng ngày 21.3, 5 dân quân do Xã đội trưởng Nguyễn Thanh Lương và 4 công an viên do Phó công an xã Trà Đa Trương Công Thành đã ập vào khu vực nhà máy Cty Cường Thịnh Phát tại xã Trà Đa, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Sau đó công an xã và dân quân đã nổ súng, hành hung người ngay bên trong Cty Cường Thịnh Phát. Súng được xác định là súng tiểu liên AR-15 được sử dụng cho bộ binh Mỹ trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam và nay trang bị cho dân quân cấp xã, phường.

Về nguyên nhân xảy ra vụ nổ súng và gây gổ khiến 2 nhân viên Cty Cường Thịnh Phát bị trọng thương, theo tờ Lao Đông dẫn lời ông Hồ Lý Thuyết – Bí thư Đảng ủy xã Trà Đa, cho biết là do CA, dân quân phát hiện đối tượng không đội mũ bảo hiểm chạy thẳng vào Cty.

Cũng theo ông Thuyết thì theo luật là “bất khả xâm phạm”, việc vào nhà người dân hoặc xí nghiệp cá nhân thì phải có lệnh của CATP hay Viện Kiểm sát Nhân dân; và theo nguyên tắc sử dụng súng quân dụng, người sử dụng phải bắn chỉ thiên cảnh cáo chứ không được bắn thẳng.

Luật quy định như vậy, tuy nhiên CA địa phương chẳng bao giờ tôn trọng luật.

Cty Cường Thịnh Phát còn phản ảnh là họ không được bảo lãnh, dù hai nhân viên của họ đang trong tình trạng đa chấn thương và chảy nhiều máu, nhưng vẫn không được công an xã giải quyết cho việc cấp cứu kịp thời.

- Trung Quốc bóp méo sự thật về việc đã bắn vào tàu cá Việt Nam

Đáp trả việc bộ Ngoại giao CSVN lên án tàu Trung Quốc bắn cháy một tàu cá Việt Nam, ngày 26/3, ông Hồng Lỗi, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc, trắng trợn nói đó là vùng biển của Trung Quốc và tuyên bố rằng «Việc có biện pháp chống lại tàu cá Việt Nam xâm nhập trái phép lãnh hải Trung Quốc là điều cần thiết và chính đáng».

Bị phóng viên dồn hỏi về trường hợp chiếc tàu cá mang số hiệu QNg 96382 TS của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi bị bắn cháy ca bin hôm 20/03/2013, người phát ngôn Hồng Lỗi từ chối xác nhận việc tàu Trung Quốc đã nổ súng vào tàu cá Việt Nam, nhưng lại đưa ra nhận định «chiếc tàu cá Việt Nam không hề bị thiệt hại gì ».

Đây không phải là lần đầu tiên, các tàu của ngư dân Việt Nam đang hoạt động trong ngư trường truyền thống xung quanh khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa bị các tàu của Trung Quốc tấn công. Vài năm gần đây đã có cả trăm trường hợp tàu cá Việt Nam bị phía Trung Quốc bắt giữ tịch thu ngư cụ, đòi tiền chuộc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here