Tâm tình qua thư tín 29/03/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả: Không Tên, Trương Văn Hùng, S/T, Mẹ VN Đau Khổ

Ngoài ra chúng tôi cũng nhận được thư của thính giả Khuyết Danh, Nguyên Chánh Án Tòa Án Nhân Dân Tối Cao, CCS, Dạ Lan Hương, Trần Tiến, Ông Trời Con, Dương Chí Tài, Thiên Triều China, v.v….Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất xúc tích và chân tình của quý thính giả và đọc giả. Một lần nữa xin giới thiệu trang Blog của Chân Trời Mới đó là diendanCTM.blogspot.com. Xin kính mời quý thính giả và độc giả ghé qua để tìm hiểu và trao đổi và chia sẻ với những hình ảnh và tin tức cập nhật nhất. Chúng tôi cũng đã phổ biến một số ý kiến của thính giả trên trang Blog này.

– Trước tiên CTM xin đọc góp ý của một thính giả không để lại tên, thính giả viết: “Cá nhân hay đảng phái nào cũng vậy, muốn thắng Việt Cộng hay là muốn đổi điều bốn hiến pháp,thì phải có mặt tại VN,đấu tranh vận động nhân dân cùng làm, cứ ở Mỹ rồi nói dóc, ngồi một chỗ há miệng chờ sung rung, thì một ngàn năm nữa cũng chẳng thành, mà người dân cũng không tin,cho là nói dóc, lời nói phải đi đôi với việc làm, chỉ có nói mà không có làm(vô ích)”

– Chúng tôi xin ghi nhận ý kiến của thính giả. Có lẽ mọi người quan tâm đều đồng ý với thính giả rằng muốn tạo thay đổi điển hình là đòi thay đổi điều bốn hiến pháp thì phải cùng sát cánh với nhân dân trong nước. Duy có điều, sự miệt thị trong ý kiến của thính giả đối với ngườiViệt tại Hoa Kỳ phản ánh điều công an mạng và nhà nước CS mong muốn là chia rẽ bôi nhọ tạo định kiến kỳ thị giữa người trong nước và bà con quan tâm đấu tranh tại hải ngoại. Nếu thính giả thật sự là người có quan tâm và dấn thân trong việc bênh vực nhân dân mình, thính giả sẽ nhận ra nhiều nỗ lực của bà con tại hải ngoại từ vật chất đến tinh thần hỗ trợ bà con trong nước Người quan tâm tại Hoa Kỳ còn nỗ lực vận động chính giới và lương tâm quốc tế qua những thỉnh nguyện thư trăm ngàn chữ ký để lên tiếng kêu gọi bảo vệ quyền căn bản được nói được phản đối chính phủ của nhân dân Việt Nam. Đã và đang có những người dân hải ngoại tranh đấu thầm lặng sát cánh cùng nhân dân trong nước mà công an và nhà nước VN vẫn đêm ngày tìm kiếm họ. Điển hình nhỏ là sự tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược và nhiều sinh hoạt hỗ trợ bà con đấu tranh trong nước của một công dân Hoa Kỳ, TS Nguyễn Quốc Quân, người đã bị vào tù 2 lần cùng đồng cam cộng khổ với anh chị em yêu nước bị tù đày. Ngoài ra còn có anh chị em khác từ hải ngoại. Sự thách thức trong ý kiến của thính giả không phản ánh sự hiểu biết đồng điệu với liên kết đã và đang diễn ra của nhân dân ta trong và ngoài nước.

- Quảng Cáo -

– Kế đến, CTM xin đọc góy ý của thính giả Trương Văn Hùng, thính giả cho biết : “Dân VN còn tiếp tục phải sống dưới thời Đảng trị độc tài này thì sẽ còn chịu nhiều cay đắng và tàn khốc. Chính tiếng nói của mình là chính Nhân Dân đòi cộng sản bỏ điều 4 Hiến pháp,đa nguyên, đa đảng là tâm ý nguyện vọng của chính mình nhưng trên truyền thanh truyền hình báo chí của Đảng cộng sản lại quy chụp chặn đầu quy kết lợi dụng ND chống phá,.v.v… Thì hỏi bao nhiêu năm nay phe nhóm nào đã lợi dụng chữ Nhân Dân để bóc lột hãm hại Nhân Dân ? Nào là quân đội ND, công an ND, ủy ban ND, hội đồng ND, tòa án ND, rồi nhà nước của dân, vì dân và do dân, ai ? Đứa nào đã lợi dụng 2 tiếng ND để khoác cho ND cái danh hiệu này sao Đảng không ngăn chặn đám đồ tể sai nha đó ??? Mà lại ngăn cấm tiếng nói đích thực của ND chúng tôi ??? Còn đổ cho chúng tôi lợi dụng ND là sao ?? Hãy trả lời ai đã lợi dụng?? Phe nhóm nào lợi dụng ND, kẻ nào lợi dụng ND thì những kẻ đó mới có tội tày trời với dân tộc VN này. ND hãy trừng trị những kẻ đó.”

– Thính giả Trương Văn Hùng thân mến. Cảm ơn thính giả đã lên tiếng cho rất nhiều bà con bị nhà nước CS và bộ máy công quyền của họ bức hại. Đúng vậy, hàng chục năm nay dưới chiêu bài “Nhân Dân”, lãn đạo đảng CS đã biện minh cho tất cả những hành vi lợi dụng, cướp đoạt, trấn áp, dã man, và bất nhân của họ đối với người dân VN. Họ luôn luôn “vừa ăn cướp vừa la làng”. Nay nhân dân góp ý việc bỏ điều 4 Hiến Pháp thì chụp mũ nhân dân là chống phá. Việc “si bụng ta ra bụng người” có lẽ bà con đã qúa quen thuộc với sự bất lương này của lãnh đạo đảng CS và bộ máy nhà nước của họ. CTM kêu gọi bà con tiếp tục trong điều kiện cho phép ký tên, lên tiếng, hay âm thầm bày tỏ ủng hộ việc bãi bỏ hay sửa đổi điều 4 Hiến Pháp. Thứ nhất là đòi hỏi có sự độc lập giữa đảng và quân đội để quân đội chỉ bảo vệ nhân dân và tổ quốc, không để bảo vệ đảng hay bất cứ một tập quyền độc tài nào. Thứ hai là đòi hỏi sự độc lập giữa đảng và nhà nước, tức bộ máy công quyền không dùng để phục vụ đảng. Và thứ ba là đòi hỏi tòa án phải thi hành trách nhiệm độc lập với nhà nước và đảng để đảng và nhà nước không “cả vú lấp miệng em” dùng luật pháp để lủng đoạn quyền lực, tham ô, đàn áp bức hại dân và bán nước. Mong thay sự lên tiếng và đòi hỏi của đồng bào ta cho quyền căn bản của dân ta! Tiếp theo, CTM xin đọc bài thơ của thính giả S/T. Thính giả S/Tchia sẻ tâm tình yêu nước và bất bình của mình đối với chế độ độc quyền và bất tài hiện nay :

NỖI NHỤC THÀNH ĐÔ !

Ôi cái nhục Thành Đô
Do con cháu nhà Hồ
Cúi luồn quân phương Bắc
Dâng đất nước cơ đồ!
Rước kẻ thù vào đây
Để khỏi bị nát thây
Như Liên xô sụp đổ
Nào hay cớ sự này!
Giống như cái công hàm
Phạm Văn Đồng cam tâm
Bán cho Trung Nam Hải
Trọn gói đảo Phú Lâm!
Vì quyền lợi cá nhân
Đem bán đứng Việt Nam
Cho bọn Tầu xâm lược
Để nô lệ ngàn năm!
Ô hô! Ai tai!
Bố cái nhầm
Hỡi “đỉnh cao trí tuệ”
Không bằng lũ ba xàm!

Cảm ơn thính giả S/T đã một lần nữa khẳng định mưu đồ bán nước để giữ vững ngai vàng trị vị của lãnh đạo CSVN.

– Sau cùng, CTM xin trích đọc tâm tình của thính giả Mẹ VN Đau Khổ, thính giả chia sẻ: “…..kính chào anh Ngô Duy Quyền. Nghe qua lời tường trình của anh mà tôi cũng thật là tức giận, khi bọn công an bắt anh về xã một cách vô cớ. Thật ra cả thế giới người ta rất ghê tởm bọn CSVN, lưu manh, chỉ giỏi ăn hiếp dân lành. Sao bọn CSVN không giỏi đối đầu với bọn tàu cộng kia đang gậm nhấm và đang lăm le thôn tính ăn cướp nước VN đó…..Chúng tôi ở hải ngoại luôn luôn sát cánh cùng đồng bào ở trong nước….”

– Cảm ơn thính giả Mẹ VN Đau Khổ đã chia sẻ tâm tình với những đồng bào quan tâm trong nước như anh Ngô Duy Quyền. Điều ghi nhận ở đây là anh Ngô Duy Quyền hiểu rất rõ về quyền con người và quyền công dân của anh và đã vượt thắng cách hành xử côn đồ bất hợp pháp của công an và chính quyền. CTM xin kêu gọi bà con thuộc nằm lòng và biết rất rõ QUYỀN của chúng ta theo pháp luật hiện nay và dùng hiểu biết này để đối thoại chỉ ra những sai trái của việc thẩm vấn hay bắt bớ. Xin mời qúy thính giả và các bạn hãy tham khảo thêm Cẩm Nang Luật- Tập 1 trên blog Luật Của Sự Thật : http://luatcuasuthat.blogspot.com.a…. Những kiến thức căn bản về luật pháp giúp chúng ta ta có thêm tự tin, đối thoại chủ động, và định hướng kinh nghiệm bị thẩm vấn. Trong đó có câu trả lời cho biết khi bị CA đòi bắt đem về đồn, bạn có quyền hỏi lý do và có quyền từ chối không đi cho tới khi có lý do chính đáng. Trong đó có cả câu trả lời theo luật pháp khi bị CA đánh thì nên làm gì, khi bị CA la lối, sỉ nhục thì nên làm sao, hoặc về quyền im lặng của bạn, v.v… Xin mời qúy thính giả và các bạn tìm hiểu bằng cách vào blog Luật Của Sự Thật.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here