Quan điểm của thanh niên Nguyễn Doãn Kiên về sự góp ý sửa đổi Hiến pháp

- Quảng Cáo -

hienphap92Phần lớn những người ở Việt Nam có một nỗi sợ hãi. Họ sợ mất môi trường ổn định, sợ mất công ăn việc làm, sợ bị tước đoạt đi nhiều thứ khi mà phải nói ra sự thật.

Là một người dân bình thường, tôi nghĩ rằng chúng ta nên chân thật, chúng ta nghĩ gì thì chúng ta nên viết nó. Cũng không nên sợ hải khi phải nói lên sự thật.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. nguyễn doãn kiên, phạm xuân Giao mạo danh học viên Pháp Luân Công đi làm chính trị, lợi dụng Đại Pháp để cầu danh; làm trái với yêu cầu của người sáng lập Pháp Luân Đại Pháp là không được tham gia vào chính trị.

    Trích Trong sách Đại Viên Mãn Pháp người sáng lập Pháp Luân Công có viết
    2. Hễ là người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, thì phải nghiêm khắc tuân thủ pháp luật quốc gia của mình; hễ ai có hành vi vi phạm chính sách pháp luật quốc gia, thì đều là điều không được dung nạp trong công đức của Pháp Luân Đại Pháp. [Hành vi] vi phạm cũng như hết thảy những hậu quả đều là do đương sự tự chịu trách nhiệm.

    5. Các học viên Pháp Luân Đại Pháp, [hãy] lấy tu luyện tâm tính làm [cơ] bản, tuyệt đối không được can thiệp đến chính trị quốc gia, càng không được tham dự vào hoạt động đấu tranh có tính chính trị; ai vi phạm thì đã không còn là đệ tử Pháp Luân Đại Pháp, hết thảy những hậu quả đều do đương sự tự chịu trách nhiệm. Hãy lấy: ‘sớm đến ngày viên mãn’, ‘tinh tấn thực tu’ làm bản nguyện.

    • bạn lấy tư cách gì khẳng định Nguyễn Doãn Kiên không phải là học viên PLC? Bạn dựa vào cơ sở nào để kết luận NDKien làm chính trị?

      Ngược lại tôi hỏi bạn: là học viên PLC có phải là công dân VN không? Nêu phải thì có phải thực thi nghĩa vụ, trách nhiệm công dân không? Tổ dân phố đưa bản góp ý HP, nếu bạn không góp có phải là vô trách nhiệm không? nếu vô trách nhiệm thì phải là người tu Phật? còn góp ý theo kiểu đồng ý cho qua chuyện thì mới là học viên PLC chăng?

  2. Bạn Nguyễn Doãn Kiên không phải là học viên Pháp Luân Công.
    Pháp Luân Công là một một khí công rèn luyện thân thể và đề cao tâm tính, do đó học viên Pháp Luân Công chỉ chú trọng tu tâm và tuyệt đối không can thiệp vào sự vụ chính trị quốc gia. Trong sách Đại Viên Mãn Pháp của Pháp Luân Công, người sáng lập đã có yêu cầu rất rõ ràng rằng: “Các học viên Pháp Luân Đại Pháp, [hãy] lấy tu luyện tâm tính làm [cơ] bản, tuyệt đối không được can thiệp đến chính trị quốc gia, càng không được tham dự vào hoạt động đấu tranh có tính chính trị; ai vi phạm thì đã không còn là đệ tử Pháp Luân Đại Pháp, hết thảy những hậu quả đều do đương sự tự chịu trách nhiệm. Hãy lấy: ‘sớm đến ngày viên mãn’, ‘tinh tấn thực tu’ làm bản nguyện.” http://vi.falundafa.org/book/dymf_html/index.html.
    Do đó, cách bạn Nguyễn Doãn Kiên góp ý sửa đổi hiến pháp mà lại lấy danh nghĩa học viên Pháp Luân Công thật ra là mạo danh Pháp Luân Công làm chính trị.

  3. Hãy giúp chúng tôi, đoàn chúng tôi có 12 đệ tử Pháp Luân Công Việt Nam đã xuất phát ở Việt Nam từ ngày 8-07-2013 đến nước Trung Quốc Giảng Chân tướng Pháp Luân Công,chúng tôi bị công an Trung Quốc bắc giữ chiều ngày 6-9-2013 Tại Bắc Kinh Trung Quốc,trong đoàn gồm 6 người nữ đã được công an Trung Quốc trả về Việt Nam ngày hôm qua 7-9-2013,hiện tại họ còn giam giữ 6 người nam,mang quốc tịch Việt Nam,chúng tôi yêu cầu các tổ chức quốc tế giúp đỡ để 6 người nam được trả tự do về Việt Nam,công an Trung Quốc vi phạm nhân quyền đã xúc phạm cơ thể đánh đập chúng tôi rất dã mang,họ đánh những người nam thương tích đầy người và chảy rất nhiều máu,hãy giúp 6 người Việt Nam được trả tự do,chính Phủ Trung Quốc đã bắt người và vi phạm nhân quyền ,tra tấn và cướp tài sản của chúng tôi,hãy giúp chúng tôi.Trong đó có Nguyễn Doãn Kiên,Phạm Xuân Giao,Vũ Hồng Tố,Nguyễn Tăng Lượng,Phạm Văn Hảo,Nguyễn Văn Kiệm

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here