65 hộ dân Sài Gòn tố cáo bí thư Thành Ủy cướp đất

- Quảng Cáo -

65 hộ dân Sài Gòn tố cáo bí thư Thành Ủy cướp đất

LeThanhHai65 gia đình người dân quận 9 bị cướp đất trong cái gọi là Dự án Khu công nghệ cao thành phố Saigon đã đồng loạt ký tên, tố cáo đích danh ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy thành phố Saigon vi phạm pháp luật, bao che tham nhũng.

Xin nhắc lại, ông Lê Thanh Hải hiện là Ủy viên Bộ chính trị, được cho là một nhân vật đầy quyền lực và ác ôn số một tại Saigon. Hầu hết các phi vụ tham nhũng, đàn áp cướp đất dân nghèo đều có liên hệ trực tiếp đến gia đình và nhóm lợi ích do ông Hải cầm đầu, với câu nói nổi tiếng là phải dùng bàn tay sắt để đàn áp nhân dân lấy đất. Nhiều năm nay, nhóm lợi ích dưới quyền ông Hải đã gây ra bao thảm cảnh đau thương cho nhân dân Thành phố thông qua các vụ cướp đất, cướp nhà.

Điển hình gần đây nhất là vụ cướp đất của nhân dân Quận 2. Ngoài các phi vụ tham nhũng, cướp đất dân nghèo, Lê Thanh Hải được cho là kẻ đã trực tiếp chỉ đạo đàn áp các cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm lược của nhân dân Saigon. Chính ông là người đã chỉ đạo công an phải tiêu diệt nhóm biểu tình cuối năm 2012. Một số báo lề trái khi công kích họ Lê, đã bị cán bộ tiêu diệt với lý do là các trang mạng này nói xấu cán bộ và ảnh hưởng đến danh dự của lãnh tụ nhà nước.

- Quảng Cáo -

Học viên pháp luân công bị quấy rối, khủng bố liên tục

Tin từ các trang mạng thì gần một tháng nay, không hiểu vì lý do gì, môi trường tu luyện của học viên Pháp Luân Công trong nước gặp nhiều trở ngại. Một số công viên tại Saigon nơi các học viên Pháp Luân Công thường tụ tập để luyện công đã bị Công an bao vây, như công viên Tao Đàn, công viên 23 tháng 9, công viên Hoàng Văn Thụ và một số nơi khác.

Công an thường mượn cớ kiểm tra giấy tờ để gây khó dễ các học viên. Những học viên xuất trình giấy tờ, thì đều bị công an thu giữ trái phép. Một số học viên bị cưỡng chế về đồn để tránh chú ý dư luận. Công an cũng tuyên truyền, phỉ báng Pháp Luân Công, sỉ nhục các học viên, câu lưu học viên ở đồn tới khoảng 12 giờ đêm mới thả ra, có người bị câu lưu tới 7 giờ sáng hôm sau. Những học viên bị Công an đến tận nơi làm việc gây áp lực phải từ bỏ, nếu không sẽ bị mất việc.

Ngày 8 tháng 4 tại công viên Hoàng Văn Thụ phường 2, quận Tân Bình, Công an quận Tân Bình cưỡng chế một số học viên vào phòng của ban quản lý công viên, rồi tùy tiện thu giữ, khám xét người rồi lại chuyển về công an phường 6. Một số người bị công an theo về đến nhà tịch thu hết kinh sách Phật Pháp, tài liệu giới thiệu Pháp Luân Công, áo thun, cướp luôn máy tính. Sau đó công an còn tổ chức kiểm thảo đấu tố, mời nhiều người dân đến tham gia sỉ nhục những học viên này là theo tà đạo. Những học viên Pháp Luân Công cho biết họ vẫn kiên trì trước những đàn áp của nhà nước Cộng sản Việt Nam, nhưng tố cáo trước dư luận thế giới về tình trạng đàn áp tự do tôn giáo chỉ vì lãnh đạo Hà Nội theo lệnh của đàn anh Bắc Kinh để sách nhiễu và đàn áp học viên của giáo phái này trong thời gian qua.

Hơn 25% thực phẩm ở Việt Nam có hóa chất gây ngộ độc

Trong vòng sáu năm qua, có ít nhất 927 vụ ngộ độc xảy ra tại Việt Nam, với số nạn nhân lên tới 31,000, trong đó có 229 người chết.

Tuy nhiên, đó là các trường hợp ngộ độc mà người ta có thể định được bệnh ngay tức thời. Còn những vụ ngộ độc diễn ra âm thầm làm chết người dần mòn, cho đến nay vẫn chưa có con số ước tính.

Theo ông Lê Trường Giang, chủ tịch Hội Y Tế Công Cộng Sài Gòn thì triệu chứng trúng độc một cách âm thầm, diễn ra từ ngày này sang ngày khác, là tình trạng “ngộ độc mãn tính.” Theo ông, việc kiểm soát cũng như việc áp dụng các biện pháp ngăn chặn tình trạng “ngộ độc mãn tính” này không dễ dàng chút nào.

Ông Lê Trường Giang cũng cảnh cáo rằng, Việt Nam hiện còn thiếu quá nhiều quy định giúp quản lý việc mua-bán các loại hóa chất được sử dụng làm phụ gia thực phẩm. Vì vậy, hóa chất – được gọi là phụ gia, hiện được bày bán khắp nơi, từ chợ “đầu mối” Kim Biên, ở quận 6 cho đến các chợ lớn, nhỏ tại Sài Gòn.

Một phúc trình được công bố sáng 16 Tháng Tư còn xác nhận, thời gian qua có đến 24% thực phẩm “đường phố,” không hợp vệ sinh, không bảo đảm sức khỏe cho thực khách. Phúc trình này nói rằng, chính quyền Sài Gòn hầu như bó tay trước nạn nhập cảng các loại phụ gia hóa chất.

Bên cạnh đó, một cuộc tổng kiểm soát nguồn gốc các loại thực phẩm nhập cảng do Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia thực hiện mới đây cho thấy, có 25% thực phẩm được bày bán ở Việt Nam tồn dư các loại hóa chất độc hại cho sức khỏe người tiêu thụ, trong đó nhiều nhất là chất bảo quản, hàn the…

Kết quả cuộc kiểm soát này cũng nói rằng thực phẩm chế biến sẵn sử dụng rất nhiều loại phụ gia không an toàn, đặc biệt là các loại thực phẩm dành cho bữa ăn điểm tâm.

Miến Điện thả tù chính trị

Tổng Thống Miến Điện Thein Sein vừa quyết định thả 93 tù nhân trong đó có 59 người được coi là tù chính trị. Sự kiện này xẩy ra chỉ 1 ngày sau khi Liên Hiệp Âu Châu quyết định dỡ bỏ những cấm vận đối với Miến Điện.

Quyết định thả tù đã được phổ biến trên truyền hình quốc gia vào ngày 23/4 vừa qua. Nhưng ngay sau khi tin trên được công bố thì các tổ chức nhân quyền, cùng lúc hoan nghênh việc trả tự do cho các tù nhân kể trên, đã lên tiếng kêu gọi Tổng Thống Thein Sein phải trả tự do nốt cho vài trăm tù nhân chính trị khác vẫn còn bị cầm tù. Họ cáo buộc chính quyền quân phiệt trước đây đã bỏ tù oan sai khoảng 2.000 người đối kháng, bao gồm các đối thủ chính trị và các nhà báo.

Theo ông Bo Kyi thuộc tổ chức Hiệp Hội Giúp Đỡ Tù Chính Trị thì “Tù chính trị phải được công nhận là tù chính trị và phải được thả vô điều kiện,”

Một quan chức của chính phủ cho biết “Mục đích của lần phóng thích này là tạo điều kiện cho họ (các tù nhân) tham gia vào tiến trình xây dựng đất nước và cũng là vì lý do nhân đạo”.

Từ trước đến giờ Miến Điện vẫn không nhìn nhận sự hiện hữu của tù nhân chính trị, nói rằng những người bị giam giữ là vì vi phạm luật lệ quốc gia. Tuy vậy, kể từ Tháng 5/2011 cho đến Tháng 11/2012 đã có 800 tù chính trị đã được trả tự do bao gồm cả những gương mặt nổi tiếng thuộc thành phần đối kháng.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here