Thấy gì qua bản án Phương Uyên và Nguyên Kha ?

- Quảng Cáo -

Ngày 16 tháng 5 vừa qua, CSVN đã đưa hai sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha ra xét xử về tội “tuyên truyền chống phá nhà nước” chỉ vì đã rải tờ rời chống hành động bá quyền của TQ trên biển đông, tại tòa án tỉnh Long An. Sau non 1 ngày xét xử, tòa án tỉnh Long An kết án sinh viên Nguyễn Phương Uyên 6 năm tù giam và 3 năm quãn chế sau khi mãn tù và Sinh Viên Đinh Nguyên Kha 8 năm tù giam và 3 năm quản chế. Đây là một bản án rất nặng và tạo một cú sốc rất lớn trong dư luận VN và Quốc Tế khi những hành động của 2 sinh viên này chỉ biểu hiện long yêu nước chống TQ và không hề liên quan gì đến việc tuyên truyền chống chế độ.

Trong khi tòa án Long An kết án những sinh viên chống TQ thì ông Nguyễn Tấn Dũng viếng thăm Nga để thị sát Tàu Ngầm Kilô mà CSVN đã đặt mua của Nga từ hai năm trưóc để gọi là tăng cường phỏng thủ trên biển Đông. Cả hai phía sinh viên Phương Uyên và Nguyên Kha chống hành vị gây hấn của TQ, ông Dũng thì đi mua tàu ngầm của Nga để đối đầu với TQ rõ ràng là một nghịch lý. Để tìm hiểu vấn đề này chúng tôi xin mời quý vị theo dõi phần nhận định cua ông Lý Thái Hùng trong chương trình phát thanh hôm nay.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. chien luoc duong dong kich tay cua tau cong da ro cung nhu doi voi bac han ..han’ gian cung lam bo ra lenh ngam cho bac han bat coc mot so tau thuyen danh ca cua tau moi day ? la co y’ do danh lac huong’ my va dong minh chau a
    bot’ lai doan ket voi nhau trong van de bien dong !

    -dung nghe nhung gi cong san noi’..va cung dung tin nhung gi cs lam !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here