Lửa Thái Hà đang âm ỉ

- Quảng Cáo -

Tối thứ Bảy 18/5 sau khi thánh lễ kết thúc, cộng đoàn Giáo xứ Thái Hà đã rước kiệu Đức Mẹ xung quanh Tu viện Dòng chua cứu thế Hà Nội, là tài sản riêng thiêng liêng của nhà Dòng từ bao lâu nay, hiện bị nhà cầm quyền Hà Nội “mượn” mấy chục năm nay làm bệnh viện Đống Đa, nhưng đòi mãi họ vẫn chưa chịu trả lại Giáo xứ.

Từ mấy năm nay, chương trình cướp chiếm đối với Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà đã liên tục diễn ra, đặt giáo xứ vào một con đường đấu tranh kiên trì đòi công lý.

vuonHoa_1-6

Vào tháng 9.2008, trước sức mạnh đoàn kết và đấu tranh kiên quyết của giáo dân có sự đồng tình của các tầng lớp nhân dân, nhà cầm quyền đã không thể thực hiện được dự án chia chác khu vực 14.000 mét vuông đất vàng giữa thủ đô của Dòng Chúa Cứu thế Hà Nội thành 28 khu biệt thự cao cấp và buộc phải dùng thủ đoạn xây dựng nơi đây thành “Vườn hoa 1-6”

- Quảng Cáo -

Thế nhưng, những âm mưu của nhà cầm quyền Hà Nội vẫn không dừng lại ở đó. Tu viện Dòng Chúa Cứu thế Hà Nội được xây dựng từ 1928-1931, bỗng nhiên bị “mượn”. Thế rồi từ “mượn” đến chây lỳ không trả bao nhiêu năm nay, kể từ năm 1996, giáo xứ Thái Hà đã có đơn yêu cầu trả lại. Thế nhưng, nhà cầm quyên Hà Nội vẫn phớt lờ.

 

Gần đây, họ còn đưa một cơ sở phát thuốc HIV-AISD đến ngay cạnh nhà thờ để cấp thuốc cho các con nghiện. Lượng con nghiện tăng vụt xung quanh nhà thờ, vốn là nơi có hàng chục ngàn người đến tham dự Thánh lễ. Hệ thống loa được dùng chĩa vào nhà thờ, khiêu khích và nhiều khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến Thánh lễ của giáo dân bằng những lời vu cáo và lăng mạ.

Mấy năm gần đây, nhà cầm quyền Hà Nội âm mưu cướp chiếm lâu dài Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội bằng cách đập phá, làm biến dạng tu viện để… xóa dấu tích. Giáo dân Thái Hà đã hết sức cảnh giác và họ đã lên tiếng.

Mới đây vào ngày 13/5, nhà cầm quyền Hà Nội mời Giáo xứ Thái Hà đến gặp Thanh tra Hà Nội. Nhưng, chiều ngày 12/5, họ đột ngột báo hoãn cuộc gặp. Mặt khác, đội quân đập phá tiếp tục tăng cường việc đập phá tài sản của Giáo xứ, của Nhà dòng.

 

Tối ngày 18/5 và chiều 19/5/2013 giáo dân Thái Hà đã tập trung rước kiệu Đức Mẹ vòng quanh tài sản của mình đang bị cướp phá.

Tối hôm qua 19/5, một Thánh lễ và buổi thắp nến cầu nguyện cho Sự thật – Công lý – Hòa bình và cầu nguyện cho nhà cầm quyền Hà Nội biết sống vì dân mà tỉnh táo, sáng suốt trả lại tài sản của Giáo xứ.

Đêm thắp nến cũng cầu nguyện cho các nạn nhân đang bị bách hại, cầm tù vì phản đối Trung Quốc xâm lược như Điếu Cày, Tạ Phong Tần và các Thanh niên Yêu nước sắp phải ra Tòa phúc thẩm. Cầu nguyện cho hai nạn nhân mới nhất là Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha vì tấm lòng yêu nước mà bị xét xử bất minh, cầm tù vô lý. Thánh lễ cầu nguyện cũng cầu cho các nạn nhân bị mất đất, các dân oan đang ngày đêm đi kiện tụng, khiếu nại trong vô vọng khi bị cướp đoạt tài sản, đất đai là nguồn sống của mình.

TH1

TH2

TH3

TH4

TH5

TH6

TH7

TH9

TH10

TH11

TH12

TH13

TH14

TH15

TH16

TH17

TH18

TH20

Đêm hè Hà Nội nóng nực càng nóng hơn, bởi những ánh nến rực cháy như chính tấm lòng phẫn uất của giáo dân Hà Nội trước những bất công, oan trái hiện diện trên đất nước này.

Từ Giáo xứ Thái Hà, vào lúc 15 giờ (giờ Việt Nam) hôm nay thứ Hai 20/5 linh mục Nguyễn Văn Phương đã nói lên những bức xúc với nhà báo Vân Quang như sau:

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here