Tâm tình qua thư tín 31/05/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Ngọc Lan, Lạc Hồng, La Vĩnh, Trần Trọng Kinh Luân

Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân tình của quý thính giả và độc giả về thay đổi hiện nay của đài Chân Trời Mới.

Thưa quý thính giả và độc giả, chúng tôi đã trải qua nhiều thời gian đắn đo cân nhắc trước khi đi tới quyết định không phát thanh trên không trung nữa vào lúc thời điểm này.

- Quảng Cáo -

Chúng tôi thành thật cáo lỗi cùng quý thính giả.

Chúng tôi rất xúc động trước những tình cảm gắn bó của quý thính giả đến với Đài qua từng đêm qua những chiếc radio nho nhỏ trong nhiều năm tháng qua. Trong giai đoạn tới, CTM sẽ cố gắng mở nhiều cánh cửa và cung cấp thêm nhiều cách vượt qua các rào cản của nhà cầm quyền hơn; cũng như sẽ cố gắng cải tiến kỹ thuật để quý bà con có thể nghe qua điện thoại di động.
Với mục tiêu mang lại một phương tiện truyền thông hữu hiệu cho đồng bào trong và ngoài nước Đài CTM luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn để thích nghi khi tình hình thay đổi và sẵn sàng cập nhật cả phương thức lẫn phương tiện. Chúng tôi luôn mong mõi đón nhận được sự ủng hộ của quý thính và độc giả. Chúng tôi cũng mong được đón nhận các ý kiến phê bình và đề nghị cải tiến từ quý vị, để Radio Chân Trời Mới ngày càng là phương tiện truyền thông hữu hiệu của những ai đang mưu tìm một tương lai no ấm, công bằng, và tự do cho dân tộc.

Kính mong quý thính giả tiếp tục góp ý cho các tiết mục như trước đây và ghé qua diễn đàn ChânTrời Mới blogspot.com (link phía dưới)

– Trang web: .radiochantroimoi.com

– Trang blog: diendanctm.blogspot.com

– Trang FaceBook: .facebook.com/radiochantroimoi

– Kênh Youtube: .youtube.com/user/RadioChanTroiMoi

Đầu tiên chúng tôi xin trích đoạn thư của thính giả Ngọc Lan, thính giả viết như sau:
“Cá nhân tôi ghê tởm hai chữ “Nhân Dân” trong nhà nước độc tài hiện nay, vì cơ quan nào của nhà nước cũng đều có hai danh từ đó. Nào là Toà Án Nhân Dân, Công An Nhân Dân, báo Nhân Dân v.v. trong khi người dân không có quyền nói lên nguyện vọng của mình! Thật là đau xót và mĩa mai cho Nhân Dân vậy!!!
Cái ngược đời nữa là Nhân Dân nào bày tỏ lòng yêu nước thì bị bắt bớ giam cầm và rồi Tòa Án Nhân Dân kết tội …!!!”

Cảm ơn thính giả Ngọc Lan đã nêu rõ bằng chứng của sự tuyên truyền dối trá và mị dân của chế độ. Cái gọi là Tòa Án Nhân Dân, Công An Nhân Nhân Dân… đều là công cụ của đảng CSVN để trấn áp, đàn áp “nhân dân”! Thật ra những khẩu hiệu này không còn được người dân nghe theo nữa mà đã bị phản cảm, bị mất tác dụng do sự lạm dụng từ ngữ một cách lố bịch và bản chất dối trá của chúng. Những người VN có nhận thức đều rất khinh bỉ chế độ. Ngay cả những người đang phục vụ trong guồng máy của chế độ cũng thấy được sự bất tín và nhiều người đã từ từ rút lui, từ bỏ Đảng CS.
Chúng ta hãy cùng nói với chế độ rằng: “Chúng tôi chịu hết nổi những khẩu hiệu tuyên truyền dối trá, mị dân của các anh! Hãy cút đi!”

Tiếp theo chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Lạc Hồng, thính giả viết như sau:
“Hãy cùng nhau nắm chặt tay, tiến lên phía trước vì tương lai của tổ quốc và thế hệ mai sau, quyết không để bạo quyền lộng hành , ngang ngược và phá nát cơ đồ. Đừng hèn yếu nữa , thế nước đã lâm nguy lắm rồi.”

Chúng tôi rất đồng ý với lời kêu gọi chúng ta hãy đồng lòng và hiệp sức để giành lại quyền con người và quyền làm chủ đất nước. Dân tộc Việt Nam chúng ta về bản chất không phải là dân tộc hè yếu với truyền thống hào hùng chống giặc ngoại xâm. Nào ngờ đâu “trong giai đoạn đen tối của lịch sử”, chúng ta bị lâm vào tình trạng “nội giặc cai trị”.
Chúng ta bị lừa dối vì không tưởng được những người có cùng giòng máu Việt Nam mà lại có thể giết hại chính dân tộc. Chúng ta không ngờ được lãnh đạo Việt Nam mà lại làm tay sai cho giặc ngoại xâm Trung Quốc!
Chúng ta không lường được sự dối trá tinh vi của chế độ trong những năm qua…
Tuy nhiêu sự thật đã soi sáng! Chúng ta không thể nào chấp nhận bị đối xử tàn tệ như vậy được nữa! Chúng ta cũng không giao phó vận mệnh đất nước cho những người lãnh đạo bất xứng, xấu xa, hèn hạ như hiện này! Chúng tôi xin mượn lời của anh Khúc Thừa Sơn, một người trẻ đã trả lời phỏng vấn đài CTM, như một lời kêu gọi. Anh Khúc Thừa Sơn đã phát biểu như sau: “Tôi muốn thông tin cho mọi người rằng đây là quyền của con người, cần có, cần được bảo vệ và cần được đồng hành. Mọi người cùng lên tiếng và không còn sợ hãi nữa. Vì nếu như mình sợ hãi thì càng bị dồn vào chỗ chết hơn, điều nguy hiểm hơn là nếu mình không lên tiếng thì cả một thế hệ sau cũng sẽ không lên tiếng được và biết đến bao giờ mới thoát ra khỏi chế độ này…”
Dân tộc VN không hèn yếu! Những người trẻ như Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha đã đứng lên đứng lên và sẽ kéo được ngày càng nhiều những người trẻ khác cùng đứng lên!

Cuối cùng CTM xin phổ biến ý kiến của 2 thính giả mang tên La Vĩnh và Trần Trọng Kinh Luân liên quan tới tin nhà cầm quyền CSVN vừa bắt Blogger Trương Duy Nhất.
Thính giả La Vĩnh viết rằng:
“Dù TDNhất viết vì ai, cho ai, thì vẫn là quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí của anh TDNhất. Đó là những quyền căn bản của con người mà lãnh đạo đảng và nhà nước CSVN đã đặt bút ký kết sẽ tôn trọng. Tôi thấy rất lạ là nhiều người, kể cả một số nhà dân chủ, thay vì hạch tội những kẻ vi phạm nhân quyền thì lại quay sang bảo “anh TDNhất đúng tội rồi”. TỘI GÌ ???”

Và thính giả Trần Trọng Kinh Luân đã có ý kiến như sau :
“Mỗi khi nhà nước ra tay trấn áp, chúng ta lại có phản ứng rất quái lạ, đó là quay sang trách nhau và nhất là trách các nạn nhân (nói đúng hơn là trách những người dám đi đầu thách thức lại thứ quyền lực phi lý, phi nhân).

Nhiều người đã trách cha Lý đòi quyền tự do tôn giáo là mạnh quá, trách Ts. Cù Huy Hà Vũ đòi kiện TT Nguyễn Tấn Dũng tàn phá môi sinh là bạo quá, trách các bác, các anh chị biểu tình cống TQ xâm lược là nóng quá, trách các thanh niên yêu nước vừa bị ném vào tù là ngây thơ quá, …. Những câu trách móc đó hàm ý việc làm của những kẻ trấn áp là đúng một phần hay toàn phần.

Chán thật! chúng ta vẫn liên tục rơi vào các hầm hố của những kẻ cai trị độc tài. Điều đáng nói là các hầm hố đó đều là những trò cũ rích hơn nửa thế kỷ rồi.”

Thưa thính giả La Vĩnh và thính giả Trần Trọng Kinh Luân thân mến, những điều quý thính giả đưa ra làm chúng tôi nghĩ tới hiện tượng: “Hội chứng Stockholm”, đây là một biến chứng tâm lý khi mà những nạn nhân trở nên đồng cảm với những kẻ bạo hành và họ sẵn sàng bảo vệ ngược lại cho các thủ phạm. Phải chăng xã hội Việt Nam mắc phải “Hội chứng Stockholm” những người nạn nhân của chế độ sau một thời gian sống cam chịu đã tỏ ra tuân phục và biện hộ cho chế độ và chỉ trích và tấn công những người nạn nhân khác! Nhiều khi chúng ta cũng muốn tìm lý do để biện hộ cho sự độc ác của chế độ này đối với chính người cùng dòng máu Việt. Những thật sự dân tộc chúng ta xứng đáng được có một của sống tốt đẹp đừng để cho chế biện hộ những lý do vô lý để tiếp tục chà đạp quyền con người và quyền sống trong một xã hội tự do, công bằng, nhân ái,
Xin nhắc lại, vào chiều ngày chủ nhật 26/05 ông Trương Duy Nhất đã bị Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an phối hợp với Công an TP. Đà Nẵng bắt khẩn cấp tại Đà Nẵng và bị đưa ngay ra Hà Nội. Cơ quan an ninh điều tra cũng đã khám xét khẩn cấp tư gia của ông Trương Duy Nhất ở Đà Nẵng.
Lý do bắt giữ được đưa ra là: “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước Việt Nam, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo điều 258, Bộ luật Hình sự.”
Ông Trương Duy Nhất, 49 tuổi, trước đây làm cho báo Công an Quảng Nam Đà Nẵng, rồi sang báo Đại Đoàn Kết, thường trú khu vực miền Trung; tuy nhiên sau đó đã chuyển sang viết blog và là trang chủ của trang blog “Một Góc Nhìn Khác” thu hút được nhiều độc giả qua những bài viết mang tính thời sự thẳng thắn và sắc bén của ông về tình hình xã hội, chính trị. Blog thẳng thắn chỉ trích đích danh các lãnh đạo Việt Nam đã nhiều lần bị tin tặc tấn công và hiện cũng đang không thể truy cập được. Ông Nhất đã nhiều lần bị Bộ Công an Việt Nam gây sức ép về những gì ông viết trên blog.


Nhịp Cầu Giao Cảm đến đây xin tạm ngưng. Xin quý vị gửi thư về lienlac@radiochantroimoi.com. Ban Biên Tập chờ đón những lá thư của tất cả quý vị, cho dù đó là những câu hỏi rất riêng tư, hay những quan điểm và tâm tình về quê hương, đất nước. Xin quý vị cố gắng viết chữ có dấu để tránh trường hợp chúng tôi đoán sai tên hoặc sai ý của quý vị.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here