Tâm tình qua thư tín 28/06/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Nguyễn Quốc Việt Hùng
Vũ Hoàng Anh

Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân tình của quý thính giả và độc giả về thay đổi hiện nay của đài Chân Trời Mới.

Kính mong qúy thính gi tiếp tc góp ý cho các tiết mc như trước đây và ghé qua din đàn ChânTri Mi blogspot.com (link phía dưới)

- Quảng Cáo -

Đầu tiên chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả Nguyễn Quốc Việt Hùng, thính giả viết như sau:
“Từ cổ chi kiêm chư thấy một cái đảng và nhà nước nào đối xử với công dân của mình điểu giả và gian ác như Đảng cộng sản và cái gọi là nhân nước Nhân Dân. Đức Quốc Xã gian ác nhưng nói đối với dân tộc khác chứ không phải đối với Dân Đức. Chỉ có CS mới giết chí Dân mình, dẫn chứng trong chiến dịch “Cải cách ruộng đất”, Đảng CSVN đã đấu tố giết trên hai trăm ngàn nông dân. Mậu Thân 1968 CSVN giết trên bảy ngàn người tại Huế bằng cách trói thay chôn sống. Đảng CS Campuchia, Khmer Đỏ giết gần ba triệu dân Cam Bốt.”

 

Thưa thính giả Nguyễn Quốc Việt Hùng và quý thính giả thân mến, ngày 25/1/2006, Hội Ðồng Âu Châu đã thông qua Nghị Quyết 1481 nhằm kêu gọi thế giới lên án những tội ác của các chế độ độc tài toàn trị cộng sản nhầm mục đích giáo dục các thế hệ trẻ. Nói về tội ác của của Cộng Sản nói chung và tội ác của Cộng Sản Việt Nam (CSVN) nói riêng, có biết bao nhiều sách báo, bao nhiêu bài viết, bao nhiêu hình ảnh… chứng minh bản chất tàn bạo của chế độ này. Chỉ cần đánh vào Google các chữ: “tội ác của Đảng CS” là hàng loạt bài vô tận liên quan hiện ra về tội ác cực kỳ dã man, tàn bạo và ghê tởm của ĐCS Quốc Tế, ĐCS Trung Quốc, ĐCS Việt Nam…
Về ĐCS Việt Nam trong thời kỳ “Cải cách ruộng đất” mà thính giả Nguyễn Quốc Việt Hùng nhắc tới, ngoài tội ác sát nhân một cách tàn bạo như như xử bắn, hay chôn sống người xuống đất rồi dùng trâu kéo cầy cho đứt cổ nạn nhân trước sự chứng kiến của quần chúng…, CSVN còn mang tội hủy hoại luân thường đạo lý của dân tộc Việt Nam.
Người Việt Nam vốn hiền hòa, ông bà cha mẹ, hàng xóm sống với nhau hiếu thảo và tình nghĩa đậm đà… Vậy mà CSVN đã khủng bố tinh thần người dân, bắt con cái phải bịa chuyện gian dối đấu tố cha mẹ. Vợ chồng, anh em cũng phải đấu tố lẫn nhau. Hàng xóm láng giềng cũng phải tìm cách nói xấu, hãm hại lẫn nhau.
Chủ nghĩa CS là một chủ nghĩa phi nhân bản, phản dân tộc. Đảng CSVN đã gieo rắc biết bao tai họa cho dân tộc suốt bao nhiên năm cai trị từ thiệt hại về tài sản cho đến nhân mạng quý báu và còn làm suy đồi về đạo đức và tinh thần của dân tộc VN.

 

Tiếp theo ý kiến của thính giả Nguyễn Quốc Việt Hùng về tội sát nhân dã man, tàn bạo của ĐCS Việt Nam trong qua khứ, thính giả Vũ Hoàng Anh kể về những tội ác đang còn tiếp diễn của chế độ. Trích đoạn ý kiến của thính giả Vũ Hoàng Anh như sau:
“Không ở nơi nào trên quả đất này, có một đảng lãnh đạo, lại đểu cáng, mưu mô thâm độc, lừa dối dân như Đảng CSVN hiện nay. Nhân dân VN đã thấy chưa?
Đảng cộng sản VN không phải của nhân dân, mà thực chất là tay chân thuộc Tàu cộng mới đúng. Nếu là của dân thì sao lại bắt bớ, giam cầm những người dân yêu nước đang đấu tranh cho tự do dân chủ như tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, cháu Phương Uyên, cháu Đinh Nguyên Kha, nhạc sĩ Việt Khang,.v.v.. Các người dân bị Đảng cướp đất đang bị cầm tù thậm chí có người chết, không bao giờ được Đảng quan tâm. Toàn dân VN đâu được quyền gì về tự do dân chủ mà các thành phần lãnh đạo trong xã hội đều là tay chân của Đảng CSVN.”

 

Thưa thính giả Vũ Hoàng Anh và quý thính giả thân mến, mặc dù bản chất chế độ tàn ác xấu xa với những bằng chứng rõ ràng như vậy, một số người vẫn tiếp tục phục tùng và biện hộ cho chế độ, vì vậy chúng ta phải thường xuyên vẫn làm công việc dẫn chứng, và phơi bày ra trước công luận trong và ngoài nước cùng thế giới những tội ác đang tiếp diễn tại đất nước chúng ta. Đó là tệ nạn công an đánh đập giết người dân vô tội. Đó là những vụ bắt bớ, trấn áp những người yêu nước. Đó là những chiến dịch phá vở nhà thờ, nhà chùa, đánh đập các vị lãnh đạo tinh thần, phá hủy đời sống tâm linh của người VN, Đó là những đề án tàn phá môi sinh làm giàu chó cán bộ. Đó là sự nô lệ giặt Trung Quốc dâng đất, nhượng biển v.v…
Kính thưa quý thính giả, ĐCSVN đã gây những tộ ác vô cùng to lớn đối với dân tộc. Những tội ác này vẫn tiếp tục tái diễn cho đến khí nào ĐCSVN vẫn còn cai trị đất nước. Dân tộc Việt Nam không thể nào chịu đựng được nữa. Hãy dứt khoát chấm dứt chế độ độc tài ác nhân càng để dân tộc Việt Nam có cơ hội vươn lên.

Mỗi chúng ta hãy bắt tay vào bằng một hành động củ thể nhất. Hiện nay chúng ta có chiến dịch gởi thư vận động Ngoại Trưởng Kerry lên án chế độ do phong trào Triệu Con Tim – Một Tiếng Nói khởi động.

“Trong những ngày tháng gần đây, tình hình xách nhiễu, bắt bớ những người bất đồng chính kiến ôn hòa với chế độ đang gia tăng rất nhanh và rất mạnh, đặc biệt là đối với các tôn giáo, các thanh niên yêu nước phản đối ngoại xâm và các bloggers có tầm ảnh hưởng cao. Những người yêu chuộng dân chủ, nhân quyền trong nước đang sống trong một bầu không khí khủng bố từng ngày.
Ngoài những người trẻ bị kêu án tù nặng nề gần đây nhất như Ns Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, sinh viên Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha, 17 thanh niên Công giáo và Tin lành… thì đáng chú ý là tình trạng nguy kịch của Ts Cù Huy Hà Vũ trong tù.
Chúng ta hãy cùng nhau kêu gọi Ngoại Trưởng Kerry nhân dịp ông dự hội nghị ASEAN tại Á Châu vào đầu tháng 7 đặt điều kiện nhân quyền với Hà Nội. Nếu muốn được xem là đối tác kinh tế hay quân sự với Hoa Kỳ, thì nhà cầm quyền Hà Nội phải:
– Chấm dứt ngay chính sách khủng bố hiện nay, đặc biệt là đối với những người yêu nước chống ngoại xâm và giới bloggers, cũng như những nhà bất đồng chính kiến ôn hòa khác.
– Ngưng ngay cách hành xử ác độc và phóng thích những nhà dân chủ trong tù ngục như Luật sư Lê Quốc Quân sẽ bị đưa ra xét xử tại tòa án nhân dân Hà Nội vào ngày 9/7/2013 sắp tới đây.

Trong tinh thần “không một nhà đấu tranh dân chủ nào bị bỏ quên”, chúng ta cần phải góp phần lên tiếng để ngưng ngay chính sách khủng bố hiện nay của nhà cầm quyền CSVN.”
Hãy vào trang www.democracyforvietnam.net ký tên vào thỉnh nguyện thư. http://www.capwiz.com/democracyforvietnam/issues/alert/?alertid=62737966

 

Cuối cùng chúng tôi xin mời quý thính giả lắng nghe bài thơ rất cảm động của thính giả Nguyễn Quốc Việt Hùng viết cho em Phương Uyên. Bài thơ như sau:

 

Nếu găp Phương Uyên xin đừng thương khóc
Xin hãy cùng em
Nói lên tinh thần bất khuất CỦA NHÂN DÂN
Kiếp hiện sinh sống chết chỉ một lần
Cắt máu mình em viết thành Khẩu Hiệu
Trước vành móng ngựa em thẳng thắn tuyên bố
Tống cổ Tàu Khựa ra khỏi Biển Đông
Chống bọn nhu nhược buôn dân bán nước
Lịch sử bốn ngàn năn chưa một lần khuất phục
Từ trong ngục tối em viết khán thư
Không xin tha và cũng không xin giảm án
Tuổi ô mai em còn đang cặp sách
Bọn bạo quyền phải khiếp sợ khí phách của em
Hiên ngang thay mặt người con gái Việt Nam
Phận má đào theo chân Trưng Triệu
Tuổi đôi mươi em viết thành lịch sử
Phương Uyên nữ anh hùng sách sử truyền ghi
Đảng bạo quyền ương hèn khiếp sợ
Sợ bị lật đổ bởi một cô bé thư sinh: Phương Uyên!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here