Tin nóng: ông Trương Tấn Sang sắp đi Mỹ

- Quảng Cáo -

Chúng tôi vừa được tin ông Trương Tấn Sang, trong vai trò chủ tịch nước CHXHCNVN, sẽ đến Hoa Kỳ để hội kiến với Tổng Thống Obama vào ngày 25/7 tới đây.

Tin này góp phần giải thích lý do tại sao ông Sang phải dẫn đầu một phái đoàn đi gấp sang Bắc Kinh vào ngày 19/6 vừa qua. Chuyến đi đó, theo các tuyên bố chính thức là để “khẳng định chính sách nhất quán của Ðảng, Nhà nước Việt Nam trong quan hệ với Ðảng và Nhà nước Trung Quốc.”

Cũng trong chuyến đi này, phái đoàn của ông Trương Tấn Sang đã ký 10 thỏa ước và công bố một bản thông báo chung với Trung Quốc. Các văn kiện này đang làm nhiều giới người Việt phẫn nộ vì hoàn toàn mang giọng điệu áp đặt của Bắc Kinh và dâng nhượng các quyền lợi của Việt Nam theo chiều hướng “Những gì của Trung Quốc là của Trung Quốc; Những gì của Việt Nam là khu khai thác chung.” Các vụ hải quân Tàu bắn giết ngư dân Việt suốt hơn 5 năm qua cũng không được nhắc tới.

Theo một cựu viên chức ngoại giao tại Hà Nội với nhiều kinh nghiệm về cách hành xử của giới lãnh đạo đảng và nhà nước, thì xác suất rất cao ông Trương Tấn Sang đã phải trình bày đầy đủ các ý định trong chuyến đi Mỹ sắp tới cho Chủ tịch kiêm Tổng bí thư đảng CSTQ Tập Cận Bình.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Không ngang vai vế thì ông Trương Tấn Sang đếm Mỹ với tư thế nào?
    Cầu cạnh hay Dưa vào thanh thế của cựu thù – vì họ là cường quốc số 1 vậy thì Câu tuyên truyền trong chiến tranh 1945-1975 :Đánh cho Mỹ cút… vất bỏ đi đâu? Phải có hành động xóa tan những huyền thọai thời chiến tanh thì mới mong người Mỹ “nguôi cơn bị sỉ nhục” để họ giúp.
    Song Trang

  2. Mình không hiểu lắm điều bạn Song Trang mới viết có liên hệ gì đến cái tin này.

    Theo mình thì cái hy vọng của dân tộc Việt Nam rằng lãnh đạo đảng sẽ cùng đứng với các nước khác tại đông nam á và Nhật, Mỹ để chận sự bành trướng ngang ngược của Trung Quốc qua chuyến đi này đã tan biến … từ trước khi ông 4Sang rời VN đi Mỹ.

    Buồn và tiếc thay !!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here