Tâm tình qua thư tín 19/07/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được cảm ơn ý kiến của các thư thính giả:

Jonathan Lê, Trần Thanh Xuân, Huỳnh Tấn Minh, Lê Tiến Thành, Văn Tùng, Tranh Đấu.

 

Trước tiên, chúng tôi xin trích đọc lại thư của thính gỉa Jonathan Lê, thính giả viết: “Ông cựu đại tá Bùi Tín tuy tuổi cao, nhưng vẫn còn sáng suốt, trí tuệ của ông Bùi Tính thật tuyệt vời….Những bài viết của ông Bùi Tín trong những cơn xoáy lốc của phong trào dân chủ Việt Nam, sẽ mãi mãi con nguyên giá trị, chỉ đường dẫn lối cho thế hệ trẻ Việt Nam cả ở trong nước và hải ngoại. Quyết dương cao ngọn cờ bà Trưng Triệu chống Trung cộng cứu nước.”

- Quảng Cáo -

 

Cảm ơn thính giả Jonathan Lê đã ghi nhận đóng góp từ các bài viết và chia sẻ ông Bùi Tín.  Có lẽ rất nhiều người trong chúng ta đều mong rằng những ai đã hay đang từng hợp tác với chế độ CS mau sớm có nhận thức lại và trở về với quê hương dân tộc như ông Bùi Tín.  Khi con người có ý thức về quyền sống, quyền tự do, quyền tự quyết với tâm sáng và hành động thiện cho đồng bào mình thì họ đều luôn có thể đóng góp cho đất nước bằng nhiều hình thức khác nhau.  Mong thay !

 

Kế đến xin ghi nhận ý kiến của thính gỉa Trần Thanh Xuân: “Muốn nghe đài này thường xuyê hàng ngày.” Và ý kiến của thính gỉa Huỳnh Tấn Minh: “….đang làm vườn ở vùng biên giới, nên rất mong qúy đài nâng cấp sóng radio vì cả 2 tháng nay tôi không bắt được sóng của qúy đài…nếu thiếu không nghe được thì bà con chúng tôi buồn lắm, mong lắm.  Tôi may nắm hơn nhiều bà con khác là mới mua được máy vi tính cũng đang tập sử dụng….”

 

Rất cảm ơn thính gỉa Trần Thanh Xuân và Huỳnh Tấn Minh bày tỏ cảm tình và sự gắn bó với đài CTM. Vui mừng là thính gỉa Huỳnh Tấn Minh đã có được một máy vi tính. Chúng tôi rất thông cảm với tình trạng khó khăn của một số bà con nên không thể có được máy vi tính để tiếp tục nghe đài. Tuy nhiên ai có mấy vi tính đều có thể mờ ra và vặn âm thanh lên cho nhiều bà con nghe. Điều này cũng giống như nghe qua radio.  Một điều xin thưa với quí thính giả và độc giả là để vượt qua giới hạn về thời lượng cho mỗi tiết mục phát thanh, và để có thể liên tục cập nhật tin tức mà không bị giới hạn vào chu kỳ phát sóng một lần mỗi 24 giờ, đồng thời để gia tăng các phóng sự bằng hình ảnh và phim video, Ban Biên Tập Radio Chân Trời Mới tập trung tận dụng phương tiện Internet cho việc quảng bá tin tức, hình ảnh, và bài vở qua các cửa chính sau đây:

 

– Trang web: http://chantroimoimedia.com

– Trang blog: diendanctm.blogspot.com

– Trang FaceBook: http://www.facebook.com/radiochantroimoi

– Kênh Youtube: http://www.youtube.com/user/RadioChanTroiMoi

 

Và việc phát thanh lên không trung đã chấm dứt từ ngày 15/4/2013.  Chúng tôi kính mong quí độc giả, thính giả tiếp tục theo dõi các tiết mục thường lệ và một số tiết mục mới tại 4 cửa chính nêu trên. CTM mong tiếp tục được đón nhận các ý kiến phê bình và đề nghị cải tiến từ quí vị, để Radio Chân Trời Mới ngày càng là phương tiện truyền thông hữu hiệu của những ai đang mưu tìm một tương lai no ấm, công bằng, và tự do cho dân tộc.

 

Kế đến, chúng tôi xin hân hạnh đọc nguyên văn ý kiến của thính gỉa Lê Tiến Thành, năm nay đã 76 tuổi.  Đối với chúng tôi, ý kiến của thính giả là tiếng nói của người dân và chúng tôi hết sức trân trọng.  Chúng tôi xin đọc lại đề bà con cùng lắng nghe tiếng lòng của đồng bào mình :

“Đảng Cộng sản Việt nam đứng đầu là ông Nguyễn Phú Trọng, hãy vì danh dự của con người mà nhìn vào sự thật đó là ý muốn của toàn dân. Tôi năm nay 76 tuổi, phải sống khổ sở với chế độ xã hội chủ nghĩa thực tế bao nhiêu năm đó, từ các lâm ngư trường, công trường, xí nghiệp nhà máy quân đội, công an, giáo dục, y tế nói chung là các cơ quan nhà nước v.v…. đều tập trung xây dựng những tổ lao động tiên tiến, bình bầu những cá nhân tiên tiến để nhận thưởng. Rồi tổ lao động xã hội chủ nghĩa, rồi nặn ra rất nhiều chiến sĩ thi đua để khen thưởng cho nhau. Cái trò hề đó đã tiêu tốn biết bao nhiêu tiền bạc cho các cuộc hội họp bình bầu khen thưởng. Tốn biết bao nhiêu thời gian của nhân dân cho đến nay tôi thấy không hề có tấm gương nào để mà học tập. Nếu có thì tại sao đảng cộng sản không chỉ đạo các cơ quan báo chí truyền thanh nêu ra đích danh ai là con người xã hội chủ nghĩa để cho toàn dân học tập ? Tôi nhớ Nông Đức Mạnh lên tổng bí thư đã phùng mang, trợn mắt miệng quang quác chỉ thị nào là định hướng xã hội chủ nghĩa và học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thì tiền bạc của nhân dân lại đổ đi vì giáo điều cuồng ngông đó. Thử hỏi đến nay đã có ai học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh chưa  (nếu có thì phải nêu đích danh là ai)? Tôi thấy ngay bản thân ông Nông Đức Mạnh cũng chưa phải học tập được điều gì, ấy thế mà cứ bắt nhân dân phải dấn thân vào con đường khốn nạn đó. Thử tổng kết đất nước này đã đổ đi biết bao nhiêu tiền bạc của nhân dân. Rồi đến ông Nguyễn Phú Trọng ông triệu tập bao nhiêu cuộc họp, bao nhiêu nghị quyết, để làm trong sạch đội ngũ của đảng thì đến nay ông đã làm được bao nhiêu người trong sạch? Rồi kê khai tài sản kê được những ai (ai kê) rồi chống tham những thì ông chống đươc những ai mà ai là người tham nhũng trong cái xã hội đầy dãy những bất công tham nhũng, lợi dung quyền lực như thế này?  Mà đảng Cộng sản Việt nam không làm được điều gì cả mà đổ tiền bạc của dân tiếp theo vào trò hề vô bổ này thì xã hội việt nam đến bao giờ mới mở mặt mở mày ra được ? Tôi hiện nay cũng đã già rồi tôi chẳng muốn lên tiếng làm gì nhưng thấy việc đảng Cộng sản Việt nam làm tốn nhiều tiền bạc và công sức của nhân dân quá. Đáng lý số tiền này để chi phí cho văn hóa, nhà thương, trường học thì tốt biết bao cho nên tôi không thể nhắm mắt cho qua chuyện được và có mấy lời tâm huyết gửi tới đảng Cộng sản Việt Nam và đứng đầu là ông Nguyễn Phú Trọng. Mong các ông nghĩ lại những việc đã qua và nếu thấy rằng mô hình xã hội chủ nghĩa nó không có thực mà chỉ dành cho những kẻ ngây thơ thì các ông nên thay đổi càng sớm càng tốt. Còn giữ mô hình này càng khổ nhân dân.”

 

Cảm ơn thính gỉa Lê Tiến Thành do lòng đầy tình người và tình dân tộc đã chỉa sẻ một cảm nhận rất sâu sa trong những ngày còn lại của cuộc đời mình về nỗi đau của đại đa số người dân cơ cực và sự phẫn nộ với chế độ CS lủng đoạn và bất nhẫn.

 

Sau cùng chúng tôi xin trích đọc thư của thính giả PhạmVăn Tùng, một ngư dân ở Quãng Ngãi. Thính gỉa viết về góp ý với chính quyền VN và đảng CSVN như sau: “…còn đối với nhân dân cho đến nay thì không ai mà không biết cái mưu toan lạm dụng cái ý thức hệ cùn mằn để đè đầu cưỡi cổ người dân, mà cái chủ thuyết nầy trước đây cũng đã là rác rưởi rồi. Nhưng nay càng ngày thì những đống rác đó vì chưa chịu đem đổ cho nên đang bốc mùi hôi hám và thối ùm lên từng ngày. Nhân dân sẽ không còn chịu nổi nữa. Vì quí ông cai trị dân bằng súng đạn và nhà tù vô luật pháp nên người dân phải tạm nén cơn phẩn nộ để đợi thời cơ mà thôi ?… Do vậy chúng tôi yêu cầu đảng CS hãy thay ngay vào cái chổ ngồi của ông Hồ mà quý vị đang lạm dụng để làm biểu tượng hù dọa nhân dân một cách vô lễ với tiền nhân như vậy là ngạo mạng và lộng ngôn… Đúng ra là quí vị phải dùng những cái Tượng của các vị như là: HÙNG VƯƠNG lập quốc, hay là các vị anh hùng áo vải, hay hai bà trưng, hoặc là đức Trần nhân Tông,đức Trần Hưng Đạo thời cận kim vv..thì nhân dân mới kính nể quí vị là nhửng người lảnh đạo chỉ biết hướng về giang sơn Tổ Quốc chứ không chỉ bảo thủ cái “ngã” kiêu căng với ý đồ tối tăm nhất trong lịch sử như vậy.

 

Cảm ơn thính gỉa Phạm Văn Tùng đã nói lên tiếng nói chung vạch rõ tinh thần băng hoại và dã tâm của chế độ đối với dân với nước. Ngày 25 tháng 7, ông Trương Tấn Sang sẽ gặp tổng thống Hoa Kỳ, ông Obama tại toà Bạch Ốc, xin qúy thính gỉa nhanh chóng vào ghi tên gởi thư trực tiếp đến văn phòng của ông Obama kêu gọi có biện pháp trong thương lượng kinh tế, nhấn mạnh chấm dứt đàn áp và cướp bóc dân, v.v…  Mọi chi tiết cá nhân đểu không đăng tải trên mạng và chỉ vô riêng đến văn phòng tổng thống Hoa Kỳ. Xin qúy thính gỉa vào trang www.democracyforvietnam.net (có tiếng Việt tại đây).

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here