Nhà văn Võ Thị Hảo : Nghị định 72 là vi hiến, vi phạm luật báo chí, và vi phạm các cam kết quốc tế về truyền thông

- Quảng Cáo -

Vào ngày 15/07 một nghị định mang số 72/2013/NĐ/CP tên là Nghị định về « Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng », do ông Nguyễn Tấn Dũng Thủ tướng CSVN ký ban hành và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/09/2013.

Ngay sau khi nghị định này được công bố, các tổ chức nhân quyền và số công ty kinh doanh mạng đã chỉ trích nhà cầm quyền VN vi phạm trầm trọng quyền tự do thông tin và được thông tin”. Nghị định 72 cũng gây ra nhiều phản ứng dữ dội và đa chiều trong giới blogger ở Việt Nam, vì nó vi phạm nghiêm trọng các nhân quyền căn bản của công dân, chuyện cấm đó là hoàn toàn vô lý.

Riêng nhà văn Võ Thị Hảo thì đã nhận định rằng : “Nghị định 72 là trái với quy định hiện hành của Hiến pháp Việt Nam, về tự do ngôn luận cũng như là về tự do báo chí, tự do thông tin và quyền con người. Tôi không thể tưởng tượng được là có một nghị định lạ quá. Bởi vì là con người khi đưa thông tin cá nhân trên trang web của mình hay nói chuyện ở ngoài xã hội thì con người vốn là tổng hòa của các quan hệ xã hội rồi ! Thế mà làm sao lại có thể không đề cập đến những câu chuyện của xã hội…

Nếu thực hiện theo thông tin này (nghị định 72) thì con người chỉ có thể bàn về ăn, ngủ, mặc, hóa ra con người trở lại ngu xuẩn như loài vật à ? Chỉ cúi vào cái máng của mình à ?

- Quảng Cáo -

Mời quý thính giả theo dõi cuộc trò chuyện giữa nhà văn Võ Thị Hảo và phóng viên Vân Quang về Nghị định 72 mà nhà nước CHXNCNVN vừa ban hành.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Đảng cộng sản VN nó rút rỉa tài sản đất nước tiền thuế của nhân dân VN này rồi vơ vét vào cái túi không đáy của nó bây giờ nó chỉ còn ăn no ngủ kĩ để hưởng thụ, nó cần gì phải động não cân nhắc các chỉ thị các nghị định đó có phù hợp với thực tế & hiến pháp hay không??? Nhà văn Võ Thị Hảo nói rất đúng nhưng tiếc rằng những ý đẹp lời hya của tác giả nó cũng như ở giữa đám cầm thú có quyền nhưng điếc lác đui mù đó là Đảng cộng sản VN thật sự là nó đang vi phạm Hiến Pháp nó sẵn sàng tìm các trả lời rằng: “Hiến pháp mỗi lúc 1 khác & những ai phản đối chống lại nghị định 72 của nó là đi ngược lại với lợi ích & nguyện vọng của nhân dân thì làm sao??? Khổ đau nhất cho nhân dân VN phải đóng thuế nuôi 1 lũ mèo mả, gà đồng mà cứ tự nhận mình là đỉnh cao trí tuệ con người có tài, đức & định hướng mù lòa bắt nhân dân phải tuân theo. Tôi biết nhà văn Võ Thị Hảo có lẽ đã từng trả giá đau về sự nhẹ giả khả tin chế độ này. Đến nay mới có 1 cái nhìn tôn trọng sự thật.
    Việt Phương có nói:” Năm xưa ta vô tình tô đẹp cuộc đời để mà tin
    Nay ta càng thêm tin mà không cần tô gì nữa cả
    Quen thuộc rồi mọi bất kì xa lạ
    Ta đã trả giá đau & ta đã biết nhìn.”

  2. Tôi thì biết chắc là bạn ragonnet CHƯA đọc NĐ72. Vì nếu đã đọc thì bạn đã chỉ ra được nhà văn Võ Thị Hảo hay bạn Nguyễn Ngọc Hồi “linh tinh” chỗ nào, điểm nào, chứ không chỉ dám nói một câu rồi chạy như thế.

    Theo tôi hiểu từ một vài người quen biết đành làm dư luận viên vì kẹt tiền tiêu thì họ chỉ cần viết vài chữ ngắn kiểu như ragonnet này và viết ở nhiều nơi là đủ để ghi sổ lãnh tiền rồi.

    Và những người giao việc cho họ cũng chỉ cần thế thôi, nghĩa là làm loãng các bài phân tích, bình luận mà họ cho là nặng ký, là đủ.

    Đề nghị BBT loại bỏ các còm kiểu đó ra cho đỡ rối và dơ trang báo đang đẹp đẽ này.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here