Tù nhân chính trị trại giam Nam Hà bị đàn áp

- Quảng Cáo -

Sáng nay ngày 14/8, chị Hoàng Thị Tươi đi thăm chồng là nhà tranh đấu cho dân chủ Vi Đức Hồi đang bị giam tại nhà tù Nam Hà cho biết ông Vi Đức Hồi và một số tù nhân chính trị khác đang bị biệt giam.

Sự việc xảy ra sau khi ông Vi Đức Hồi và một số tù nhân chính trị  phản đối việc quản giáo trại giam Nam Hà đánh gẫy chân anh Lê Văn Sơn trong nhóm 14 thanh niên công giáo và tin lành yêu nước mới chuyển từ trại giam Nghi Kim tỉnh Nghệ An ra trại giam Nam Hà. Các tù nhân chính trị ở cùng nhau đã tố cáo sự vi phạm pháp luật và vi phạm nhân quyền chống tra tấn tù nhân, vì thế mà trại giam Nam Hà đã bắt các anh Vi Đức Hồi (cựu giám đốc trường đảng Lạng Sơn) Nguyễn Văn Oai (nhóm 14 thanh niên công giáo — tin lành yêu nước tỉnh Nghệ An), Đỗ Văn Hoa (dân oan Bác giang) cùng  một số tù nhân chính trị khác đưa đi biệt giam.

Vừa rời khỏi trại giam Nam Hà, chị Hoàng Thị Tươi đã kể lại với phóng viên Vân Quang như sau :

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Thưa ông tổng bí thư CSVN NGUYỄN PHÚ TRỌNG, mấy ngày nay, nghe ông tổ chức mười đoàn chống tham nhũng chúng tôi là những nông dân mừng lắm! nhưng vì mấy ngày nay do thời tiết mưa nhiều nên bà con chúng tôi có nhiều thời gian để nghiên cứu điều ông tuyên bố. Bà con chúng tôi kết luận một điều mà chắc ông không vui: rồi bọn này lại có một trò mị dân nữa. Ông trọng ơi! bây giờ nông dân chúng tôi chẳng còn tin bọn ông nữa đâu. Vì sao vậy, vì có bao giờ lời nói của các ông đi đôi với việc làm đâu. Mới đây thôi các ông cho chúng tôi ăn bánh vẽ đó là chủ trương phê và tự phê, mà nông dân chúng tôi gọi vui là bọn nầy tự sướng nữa đây mà.
    Thưa ông Trọng,đủ rồi,bà con chúng tôi thách cả cái ĐẢNG của ông chống tham nhũng luôn đó chớ có mười đoàn nhằm nhò gì! ngay cả đồng chí BA X của các ông có cả một lực lượng côn an hùng hậu mà còn không làm gì được, thì mười đoàn của các ông lập ra để đi du lịch thì đúng hơn! (bà con chúng tôi rất hiểu cái quái ĐẢNG của các ông).
    Bây giờ bà con chúng tôi thách các ông đánh tư sản một lần nữa đó như vậy bọn khố rách áo ôm chúng tôi mới tin vào các ông là cộng sản thứ thiệt. Hãy làm dứt điểm và đến nơi đến chốn đi còn nếu lần nầy chống không được thì hãy xuống cho nông dân chúng tôi lên thay thế cái ĐẢNG thối nát của các ông, đừng diễn trò nữa.
    Cái thời mà các ông, chặt đầu chôn sống bỏ tù chính đồng bào mình, cha mẹ hay anh chị em mình để làm gương đại loại như ông TRƯỜNG CHINH đã làm, bởi vì họ có vài mẫu đất, hay vài chục mẫu đất, các ông gọi họ là gì? chính họ cũng có phần gửi lương thực để nuôi các ông vậy mà sau nầy khi các ông lên nắm quyền thì họ có người đi tù hoặc tự tử vì cái sự trả ơn kiểu cộng sản của các ông.
    Thưa ông Trọng, chúng tôi không biết bây giờ ông có bao nhiêu đất đai và tài sản của chìm của nổi. Với cái đồng lương mà CSVN gửi cho ông hàng tháng, thì có hết đời ông cũng không mua nỗi một lô đất, vậy mà bây giờ ông sở hữu bao nhiêu rồi mà bày đặt đi chống tham nhũng, ông đi chống không khéo bọn côn an nó thủ tiêu ông đó đừng có dại mà đụng vào.
    Nông dân chúng tôi thông báo cho ông một tin buồn đó là các đồng chí của ông xí hết đất rồi. Nhiều lắm chuyến nầy đi chắc ông không nhận được thêm lô đất nào nữa đâu (vì mấy lần chống tham nhũng trước, lãnh đạo địa phương gửi tặng họ hết rồi gọi là quà đi đường cho bọn em vui, mà bây giờ ai thèm nghe ông, vì đồng chí BA X nhanh chân hơn đã phong chức để bịt các lỗ hổng rồi). Bất quá thì được ăn nhậu vui vẻ rồi về là cùng.
    À mà quên, để tui nhắc ông nhớ câu chuyện nầy. Mới đây thôi ông có nhận mấy thùng tiền của đám đàn em muốn mua quan không? Nếu chưa được chia tiền thì về mà đồi đồng chí BA X. Vụ việc là như vầy, khi một anh trưởng phòng quèn thôi ở một HUYỆN ở tỉnh tôi hay tin mấy sếp mình sắp bị kỉ luật thôi việc hoặc cho về hưu mà nông dân chúng tôi gọi là đáp êm hay là đáp an toàn nội bộ,(lý do tham nhũng quá lộ liễu, trong đó có ông bí thư tỉnh, một xe hơi đời mới cộng với toàn bộ nội thất bằng gỗ quí trong sách cấm quốc gia), thì anh nhanh chân bàn với vợ và gia đình đem một số tiền ra HÀ NỘI lót đường trước, nhằm khi sếp mình hạ màn thì mấy ông tổ chức chính quyền nhớ đến anh mà đưa anh lên, quả thật một thời gian sau, anh được lên tới chức phó giám đốc sở tài chính của Tỉnh. VỤ ÁN NẦY NÔNG DÂN CHÚNG TÔI GỌI LÀ VỤ ÁN MƯỜI HAI VỊ LA HÁN VÌ KHÔNG AI DÁM ĐỤNG ĐẾN! tương ứng với mười hai vị lãnh đạo tỉnh. Còn một ông thì chuyển ngành qua làm giám đốc công ty sổ xố kiến thiết của tỉnh đúng là đáp êm thật, nhìn vụ mua quan này mà tôi thấy thương anh ĐOÀN VĂN VƯƠN NGƯỜI bị cướp đất thì bị ở tù còn kẻ chỉ đạo đi cướp từ hàng tá được lên hàng tướng. Vụ nầy nhiều tiền hơn là cái chắc.
    Thưa ông TRỌNG{lú}, tôi nói ông nghe cái này, đừng buồn nhe! Con vợ của phó giám đốc sở tài chính nó chửi mấy ông mà thối cả làng. Vì sao? Vì đồng tiền nó liền khúc ruột khi lên chức con mụ vợ nó cứ nghĩ sẽ hốt bạc để gỡ vốn bỏ ra, ai nhè lên chức mà không gặp đúng thời điểm ngay cái lúc mà ngân sách không còn đồng nào (vì tiền đã vào túi lãnh đạo CS chóp bu tuồn ra nước ngoài hết rồi lấy cái gì mà ăn đã vậy còn bị bắc triều tiên đòi cái nợ đi đánh thuê năm sưa chưa trả, các nguồn viện trợ quốc tế bị ngưng, do tham nhũng, nói một đàng làm một nẻo bây giờ TÂY HAY TA GÌ NGHE ĐẾN CSVN LÀ HỌ SỢ PHÁT KHIẾP), nên con mụ vợ nó khùng lên mà chửi khắp cả làng. Cái nầy người ta gọi là đã nghèo mà còn mắc cái eo. Nên tôi thành thật khuyên ông đi đâu thì đi đừng về cái tỉnh mà có vụ án mười hai vị la hán đó nắm giữ kẻo không khéo rước họa vào thân.
    Tre tơ

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here