Biến Động Tượng Hình (phần 2)

- Quảng Cáo -

Kính thưa quý thính giả, phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và một phái đoàn của nhà nước CSVN đang viếng thăm, làm việc tại Hoa Kỳ cho đến cuối tháng này trong muc tiêu gọi là để “tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy và hợp tác trên tất cả các lĩnh vực với Hoa Kỳ”.

 Điều mà phía Hoa Kỳ vừa mới biết thêm về ông Nguyễn Xuân Phúc là chức vụ mới tinh khôi của ông: Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Đặc xá VN năm 2013, có lẽ là để dễ ăn nói trước những yêu cầu phải thả tù nhân chính trị tại VN của Hoa Kỳ. Phần một bài viết nhan đề “Biến Động Tượng Hình” của blogger Đinh Tấn Lực được gửi đến quý vị trong mục bình luận vừa qua đã cho thấy, qua những gì chính thức hoặc không chính thức được tiết lộ; qua những động thái  của hành pháp lẫn lập pháp Hoa Kỳ, rõ ràng là họ biết rõ nội tình của đảng CSVN và nhu cầu chuyến đi Mỹ để cầu cạnh này của ông Nguyễn Xuân Phúc hơn là Hà Nội tưởng. Đây cũng là những điều mà làng dân báo Việt Nam đều tỏ tường.

 Thế nhưng, một mặt Hà Nội liên tục  đốt cháy mọi nền tảng của lòng tin như được điểm lại một vài vụ đây, mặt khác lại cố đánh bóng vài ba thành tích giả tạo để phục vụ cho chuyến đi Mỹ của ông Nguyễn Xuân Phúc.

 Làm như thế liệu rằng Hà Nội có tạo dựng được sự hiểu biết và tin cậy để gặt hái được kết quả mà CSVN mong muốn hay không? Mời quý vị nghe những nhận định về vấn đề này trong phần hai bài viết của blogger Đinh Tấn Lực sau đây

- Quảng Cáo -

********************

Từ những cuộc diễn tập quy mô chống biểu tình/nghị định 72/các điều luật 79-88-258/thông tư cấm chụp ảnh CA/khủng bố thân nhân các thanh niên yêu nước ở Vinh… cho tới những trò bẩn ăn lẻ:

LS Nguyễn Bắc Truyển bị hàng chục an ninh thường phục bao vây sau cuộc gặp gỡ phái đoàn dân biểu Hạ viện Hoa Kỳ;

Giở võ lừa về nguồn tin úp mở LS Lê Công Định đi Mỹ;

Thúy Nga bị CA Long An đánh đập tại đồn, bé Tài chưa thôi nôi bị phơi nắng;

CA chận xe của Lê Quốc Quyết để mật vụ đánh người bằng gạch đá và phá xe, cướp tài sản;

Dàn cảnh để bắt cóc Aduku Adk bằng thủ thuật nhớp nhúa hạ đẳng;

Đổ keo ổ khóa và tạt mắm tôm/chất thải vào nhà Binh Nhì Nguyễn Tiến Nam;

Lục soát và ăn cắp đồ đạc cá nhân rất riêng tư của Gió Lang Thang & Hư Vô;

Bắt Chí Đức lúc lên đồn truy tìm tông tích Binh Nhì;

v.v…và v.v…..

Mức độ trấn áp lên cao và lan rộng khắp VN ngay vào lúc Nguyễn Xuân Phúc còn đang loay hoay ở Mỹ và chuẩn bị tham dự khóa huấn luyện kỹ năng lãnh đạo quản lý cao cấp bên đó.

Có lẽ không một huấn luyện viên nào có thể trang bị túi khôn cho một dàn hung thủ gian tham từng dìm cả một quốc gia xuống cuối bảng xếp hạng của thế giới, như Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí của hắn.

Đường vào TPP và  Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc xem ra còn diệu vợi, trong lúc ngay tại quê nhà, dân oan lê mòn dép khắp các cơ quan nhà nước ở thủ đô để tìm công lý; ngư dân vẫn bị cướp/bị bắn ngoài khơi Biển Đông; người tốt dám nêu lên lẽ phải hay tố cáo việc xấu thì bị trả thù tàn tệ; tiến trình cưỡng chế chiếm đất tàn bạo đến mức đánh đập người già em bé trọng thương phải đưa vào viện cấp cứu, cả sách vở học trò đang luyện thi và thậm chí cái nồi đang nấu cơm cũng bị tịch biên; công an tùy tiện giết người ngay giữa đường phố ban ngày; người lớn tiếp tục tự thiêu;  trẻ con tự tử vì bị công an ép cung tội danh ăn cắp tiền; và hàng nghìn lẻ một vấn nạn xã hội tròng chéo lên nhau…

Cùng lúc, nợ công và nợ xấu nhà băng thủng trần; lạm phát cao ngất;  chứng khoán chạm đáy; 30 nghìn tỷ giải vây trận động đất bất động sản thất bại; máy đúc tiền và vàng nhập khẩu được miễn thủ tục khai báo  hải quan và miễn kiểm tra thực tế; mặt hàng tôm xuất khẩu bị áp thuế và sắp tới phiên thép; tất cả nhu yếu phẩm đều đồng loạt thi đua tăng giá…

Bản án phúc thẩm của Phương Uyên/Nguyên Kha/Nhật Uy đã lộ tẩy là một màn kịch vụng.

Còn bản tin chuẩn bị đặc xá 2/9 mà Nguyễn xuân Phúc là Chủ tịch Hội đồng Tư vấn, người ta sẽ phải đọc như thế nào cho sát nghĩa?

Một cách thả bớt tù hình sự cho trống chỗ để bắt giam thêm tù chính trị?

Mấy ai còn đủ lòng tin chiến lược để nghĩ tới các nhân vật bất đồng chính kiến như Điếu Cày/Cù Huy Hà Vũ/Lê Quốc Quân/Anh Ba Sài Gòn/Tạ Phong Tần/Đỗ Thị Minh Hạnh/Đoàn Huy Chương/Nguyễn Hoàng Quốc Hùng/Vi Đức Hồi/Nguyễn Xuân Nghĩa/Dương Kim Khải/Trần Thị Thúy/các Thanh Niên Yêu Nước ở Vinh & Trà Vinh…?

Mấy ai còn đủ lòng tin thực tiễn rằng dàn “lãnh đạo” ở Ba Đình thực tâm muốn đưa đất nước ra khỏi vũng lầy chủ nghĩa để cất cánh?

Vậy thì, có gì là ngạc nhiên một khi Hoa Kỳ coi nhẹ hay rất nhẹ (và rất ngượng về) hai món quà “Ngã Giá Tù Nhân/Diễn Kịch Nhân Quyền” của Nguyễn Xuân Phúc? Nhẹ đến mức các nước không muốn viện trợ thậm chí bằng giấy tiền vàng mã (như Thụy Điển).

Không một ai có thể cưỡng lại lương tâm nhân loại để hà hơi tiếp sức cho loại nhà nước nhân danh ổn định để tạo ra loạn lạc và kích động hận thù.

Gút lại, người ta không cần theo dõi kết quả chuyến đi tiền trạm này của Phúc.

Điều đáng quan tâm hơn cả là sự tích lũy bất mãn của nhân dân VN đang ở mức sẵn sàng bùng vỡ.

Nếu cần theo dõi, người ta sẽ ghi nhận và sớm tổng kết những chỉ dấu Biến Động rất Tượng Hình hiện nay.

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here