Tâm tình qua thư tín 04/09/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Nguyễn Lộc Yên, Nghiệp Thừa, Đỗ Mười và Phạm Văn Tùng

Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân tình của quý thính giả và độc giả về thay đổi hiện nay của đài Chân Trời Mới.

Kính mong qúy thính giả tiếp tục góp ý cho các tiết mục như trước đây và ghé qua din đàn ChânTri Mi blogspot.com (link phía dưới)

- Quảng Cáo -

Đầu tiên chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Nguyễn Lộc Yên, thính giả viết như sau:

Về việc “đảng Dân Chủ Xã Hội của Lê Hiếu Đằng” cá nhân tôi NLY rất lấy làm băn khoăn, vì các đài như: RFA, Đáp Lời Sông Núi… có vẻ hồ hởi về “đảng Dân Chủ Xã Hội của Lê Hiếu Đằng”. Trong khi chúng ta chưa biết về cương lĩnh của đảng này và chưa thấy hoạt động ra sao?!. Thế mà có vẻ hồ hởi như vậy có sớm lắm không. Riêng tôi cũng đã có bài “Ngẫm Nghĩ Quê Hương Hôm Nay”: Nếu (giả sử) “Đảng Dân Chủ Xã Hội Việt Nam” sẽ thành lập với sự đồng lõa của đảng CSVN thì đấy là dối là cuội. Tôi xin được phép cảnh báo những ai muốn tranh đấu cho: Nhân quyền, độc lập, tự do và bảo toàn lãnh thổ mà lại muốn vào đảng này, phải xem xét kỹ, ngẫm nghĩ nhiều và cẩn thận trước khi vào đảng, vì có thể một số thành viên trong đảng sẽ bị “Ban diều hành của đảng” mách cho công an của VC bắt để chứng tỏ đảng này là đối lập với Đảng CSVN thật sự, thì oan uổng lắm?!!!

CTM: Cảm ơn ý kiến của thính giả Nguyễn Lộc Yên. Nhờ những ý kiến chia sẻ khác nhau mà chúng ta có cơ hội cùng phân tích làm sáng tỏ vấn đề hơn.

Kính thưa thính giả Nguyễn Lộc Yên, việc kêu gọi thành lập đảng Dân Chủ Xã Hội của ông Lê Hiếu Đằng chỉ mới trong gia đoạn đề xướng. Điều tích cực mà chúng ta cần nhìn ra là ông Lê Hiếu Đằng đã phủ nhận ĐCS, phủ nhận sự chính danh và vai trò lãnh đạo đất nước của Đảng.

Cho đến khi ông Lê Hiếu Đằng và những người liên hệ với ông công bố chính thức về chủ trương và những chương trình hành động của đảng mới ra sao, chúng ta nên coi nỗ lực của ông Lê Hiếu Đằng hiện nay là đang góp phần kêu gọi sự rời bỏ đảng CSVN hàng loạt.

Càng nhiều đảng viên rời khỏi hàng ngũ Đảng sẽ làm cho chế càng ngày càng bị suy yếu và dẫn tới sụp đổ. CSVN đang lo sợ điều này và đang tìm cách làm lạc hướng dư luận.

 

Chúng ta đừng rơi vào cạm bẫy của chế độ gây chia rẽ các phong trào dân chủ.

Đây là lúc tối hảo để rời bỏ đảng CSVN: vì lòng yêu nước không thể chấp nhận mất dần chủ quyền; vì lương tâm đối với con cháu phải tiếp tục sống trong đói nghèo, băng hoại; vì những đồng đội đã nằm xuống vì tưởng sẽ xây dựng đất nước tốt đẹp hơn; v.v…

Giờ phút cáo chung của đảng CSVN đang gần kề!

Kế đến chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Nghiệp Thừa, trích đoạn như sau:

Câu nói thật, nói thẳng thắn : HÈN VỚI GIẶC ÁC VỚI DÂN: quá đúng chứ?

Khắp nơi trên đất nước hình như đang gắn liền trên đôi môi người dân, trên đôi mắt, trong thâm tâm, ưu tư và buồn, cho vận nước, của hằng triệu người dân khắp cả 3 miền, danh dự của Đảng CS nay chỉ còn lại vỏn vẹn bằng 6 chữ nói trên .

Từ khi mà người dân biết rõ là Đảng CS chỉ hùng hỗ ngay ở trong Ba đình mà thôi, ngoài Biển Đông dọc theo thềm lục địa của đất nước chưa nói là cả Hoàng sa và Trường Sa đều phải giao cho giặc Tầu thống lãnh hết, hơn 500 ngàn cây số vuông của Việt Nam từ hằng ngàn năm nay dân Việt vẩn an nhiên ra làm ăn vô tư không một chút phiền hà nào cho đến khi Đảng CS lên cướp quyền làm chư hầu cho Tầu Cộng thì: với biên giới, với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, với 4 tốt, với 16 chữ vàng, cho Đảng yên thân để tham ô, thì đất nước chỉ còn hai chữ VIETNAM. Một Việt Nam còn cái tên, không còn đất không còn biển, không còn rừng núi…

Đi đâu cũng thấy cái nạn Hán hóa, thì câu nói : HÈN VỚI GIẶC ÁC VỚI DÂN đâu có sai? Dân tộc Việt Nam có nên sặn sàng ghi câu nói nầy vào môn sử học cho con cháu không? Theo tôi thì không những ghi đậm vào sách sử mà còn viết thành truyện bán ra khắp thế giới như tôm tươi nữa…

Đảng CS khôn hồn biết lập công chuộc tội với nhân dân thì may ra lịch sử sẽ nhẹ tay hơn. Chứ đừng âm mưu với trò tận dụng tiền thuế, máu xương của dân, tài nguyên của Quốc gia để mua sắm chiến cụ mà diệu võ dương oai bề ngoài, bên trong thì cứ lòn cúi nhượng bộ bất cứ gì mà giặc muốn, để chọn con đường an thân cho Đảng độc tài tham ô áp bức bịt miệng dân mà thôi!

CTM: Chúng tôi rất đồng ý với những ý kiến nêu trên của thính giả Nghiệp Thừa. Kính thưa quý thính giả, ĐCSVN là hiểm họa của dân tộc, hoàn toàn bất xứng và vô trách nhiệm trong việc điều hành quốc gia. Chế độ độc tài cộng sản là nguồn gốc phát sinh ra tham nhũng cường quyền, nhân quyền bị chà đạp, dân sinh bị bỏ phế… Giải pháp rốt ráo cho dân tộc Việt Nam phải chấm dứt chế độ độc tài này càng sớm càng tốt!

Tiếp theo thích giả Đỗ Mười đã có ý kiến như sau:

“Mình là Đảng viên cộng sản hơn 30 năm nên hiểu rất rõ bản chất của Đảng cộng sản: Gian tham, đểu cáng, gian dối, côn đồ, đỹ điếm. Nếu ai chịu thanh toán cho mình số tiền đã nộp đảng phí hơn 30 năm qua mình sẽ sẵn sàng mang thẻ đảng viên cộng sản đặt giữa quảng trường Ba Đình, tụt quần ngồi xổm […] lên mặt tấm thẻ đảng viên mà Đảng cộng sản cấp cho mình.”

CTM: Thưa thính giả mang tên Đỗ Mười, chúng tôi thiết nghĩ nếu là cái giá phải trả cho quyết định sai lầm đã gia nhập Đảng chỉ là số tiền đảng phí thì là cái giá rất nhỏ so với sự dằn vặt lương tâm vì đã làm tai sai cho một chế độ thối nát, tiếp tay bốt lột, giết hại không biết bao nhiêu đồng bào ruột thịt mình trong suốt 30 năm nay!

Cũng vì quyết định sai lầm của những người đi theo cộng sản mà dân tộc Việt Nam phải trả giá  rất đắc: bằng máu xương, bằng mạng sống con người, và tổ quốc Việt Nam phải trả giá bằng đất đai, biển đảo…

Nhiều đảng viên đã thức tỉnh và rời khỏi guồng máy của chế độ không luyết tiếc! Bỏ ĐCSVN là yêu nước và yêu dân tộc! Hãy cam đảm và dứt khoát với chế độ! Đừng chần chờ nữa!

Cuối cùng chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả Phạm Văn Tùng, thính giả có góp ý như sau:

“Đảng CSVN hiện nay nhìn bề ngoài thì hùng hổ nhưng thật chất bên trong thì rối như cái tổ vò vò, thù trong giặc ngoài, bởi hằng triệu sinh linh oan gia nghiệp báo do ông Hồ chí Minh chủ mưu sát hại từ năm 1945 đến năm 1969 sát hại giới trí thức yêu nước, hằng vạn Điền chủ tại miền Bắc,hằng trăm ngàn binh lính bị gạt gởi vào nam hy sinh vô nghĩa cho cái thú tính cuả ông ta mà thôi. Trong số nạn nhân đó có cả ông Đại Tướng Nguyển chí Thanh nay thì oan hồn của Tướng Nguyển chí Thanh chắc chắn là đang chỉ huy hằng ngàn Âm binh vây quanh Thủ Đô của Đảng để trả thù quậy phá làm cho Đảng lộn bại đầu óc không bao giờ tính toán được việc gì hết, buông nước nọ bám nước kia, xã hội như cái chợ trời cướp giựt nhau, chính Quyền thì sáng ra luật chiều rút lại…

Đảng CS muốn giải quyết đất nước ổn định thì chắc là phải mang cái tượng ông Hồ ra trước vành móng ngựa của một tòa án thật sự của dân để xử ông ta với tội diệt chủng, cố sát theo ác tính, và phải nhận bản án mười ngàn lần chung thân thì đất nước mới thật sự có hòa bình và ổn định.

Cái tư tưởng của ông Hồ là cái tư tưởng độc ác che đậy bởi câu “không có gì quý hơn độc lập tự do”, nhưng thật sự nó là: “không có gì quí bằng giết hết bất đồng chính kiến để còn ta độc tài thoải mái”. Thế mà nay Đảng CS vẫn còn ca tụng Hồ là vỹ nhân, tại sao không thật lòng mà nói cho đúng là kẻ sát nhân, và kẻ đi tìm đường bán nước mà bằng chứng hẳn còn sờ sờ ra đó! Tờ biên bản bán nước từ phủ Thủ Tướng do Phạm văn Đồng ký ngày 14/8/1958 của nước Việt Nam Dân chủ cộng Hòa.

Chứ đâu có phải như Đảng cứ lợi dụng mà ca tụng mờ ám là “bác đi tìm đường cứu nước”, nếu bác mà biết tìm đường cứu nước thì nay đâu có mất nước gần hết như vậy.

CTM: Thư thính giả Phạm Văn Tùng và quý thính giả thân mến, kể từ khi ông Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên Ngôn Độc Lập mà ông ta sao chép từ bản Tuyên Ngôn Độc Lập của Hoa Kỳ, thì nước Việt Nam ngày một mất độc lập, thay phiên lệ thuộc vào Trung Cộng, vào Liên Sô và khối cộng sản quốc tế, đất nước VN ngày càng lụn bại, lạc hậu và người dân VN ngày càng nghèo khổ… Trong khi đó chế độ lại ra tay bắt bớ, đàn áp những người yêu nước, bảo vệ chủ quyền lãnh thỗ như LS Lê Quốc Quân.

LS Lê Quốc Quân là nhà dân chủ đấu tranh kiên cường cho công lý và nhân quyền, và chủ quyền lãnh thổ VN. Anh bị bắt vào cuối tháng 12 năm 2012 sau khi có những phát biểu mạnh mẽ về cải tổ hiến pháp và nhu cầu dân chủ hóa đất nước. CSVN thông báo đưa LS Quan ra tòa ngày 9 tháng 7, những trước đó một ngày, họ viện lý do thẩm phán “đã bị cảm đột xuất phải đưa đi cấp cứu” để hoãn phiên xử. Trước thái độ lúng túng của nhà cầm quyền CSVN hiện nay, chúng ta phải tiếp tục tạo áp lực để CSVN phải trả tự do cho LS Lê Quốc Quân và những người yêu nước khác.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here