Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất kêu gọi Dân Chủ Đa Nguyên Cho VN

- Quảng Cáo -

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất kêu gọi Dân Chủ Đa Nguyên Cho VN

HT-ThichVienDinh
Hòa thượng Thích Viên Định

Ngày 25.10.2013 vừa qua, Viện Hóa Đạo – Giáo Hội PGVNTN đã đưa ra lời kêu gọi: Hãy chuyển sang Dân chủ đa nguyên để cứu nền Đạo đức Việt Nam.

Sau những nhận định rằng với những chủ trương sai lầm, đảng CS đã làm cho đất nước này khánh tận cả về tinh thần lẫn vật chất, làm biến dạng xã hội VN, những giá trị đạo đức truyền thống bao đời dân tộc vun bồi đã mai một. Đảng CSVN hiện nay không những bất lực trong việc bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia mà bản sắc văn hóa dân tộc cũng bị phá sản, dẫn đến cuộc khủng hoảng đạo đức ngày hôm nay.v.v. Lời Kêu Gọi do Hòa thượng Thích Viên Định, Viện Trưởng Viện Hoá Đạo ấn ký, đã đưa ra giải pháp để phục hồi đạo đức, cứu nguy dân tộc với nội dung chính như sau:

“1- Đảng Cộng Sản Việt Nam phải nhận thức được đòi hỏi của tính tất yếu và khách quan, không thể đơn phương áp đặt giá trị và niềm tin của mình lên người khác, phải trả lại cho toàn dân các quyền tự do, dân chủ, nhân quyền một cách đầy đủ.

- Quảng Cáo -

2- Đảng Cộng Sàn Việt Nam phải nhanh chóng chấp nhận dân chủ hóa để các lực lượng chính trị đối lập và đại khối dân tộc tham gia kiến thiết và điều hành đất nước, xây dựng nhà nước tam quyền phân lập, đa nguyên đa đảng với các quyền tự do căn bản được tôn trọng triệt để như các Công Ước Quốc Tế đã quy định…

Chỉ có như vậy đất nước Việt nam mới thật sự ổn định và phát triển, con người Việt nam mới lương hảo và xã hội Việt Nam mới tốt đẹp, có khả năng đuổi kịp được thế giới nhân loại văn minh ngày nay.

Nếu đảng Cộng sản Việt Nam vẫn cố chấp muốn duy trì quyền lực bằng mọi giá thì đất nước này sẽ băng hoại, tan hoang và những người Cộng sản Việt Nam cũng không còn đất sống vì sự mâu thuẩn, lòng hận thù và cái ác sẽ tung hoành khi thời cơ đến, điều này sẽ không còn xa nữa.

 

Xuất hiện truyện tranh Hoàng Sa-Trường Sa tại Việt Nam

truyentranhHS&TS Trên thị trường Việt Nam đang xuất hiện một tập truyện tranh nói về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo hiện đang tranh chấp với Trung Quốc với tựa đề ‘Thần đồng đất Việt – Hoàng Sa, Trường Sa’.

Đây mới chỉ là tập một của loạt truyện 10 tập sẽ tiếp tục xuất bản trong thời gian tới. Tập 1 này có tựa nhỏ là ‘Khẳng định chủ quyền’.

Nội dung tập 1 này là đưa ra những ‘chứng cứ lịch sử’ từ thời các Chúa Nguyễn và Triều Nguyễn cũng như hoạt động của Đội Hoàng Sa để khẳng định hai quần đảo đang có tranh chấp này là thuộc chủ quyền Việt Nam.

Các tập tiếp sẽ có tựa là: Lãnh thổ An Nam, Khám phá Hoàng Sa, Huyền bí Paracels, Chiến thuyền nhà Nguyên, Hùng binh biển đảo, Chiến dụ Tàu Ô, Trương Long Văn Hầu, Mộ gió Hoàng Sa, Sứ giả hai triều.

Được biết các tập truyện tiếp theo sẽ tiếp tục đưa ra dẫn chứng lịch sử khác từ phía Trung Quốc, từ các nước phương Tây và giới thiệu  các sản vật trên các hòn đảo này…

‘Thần đồng Đất Việt’ là tựa đề của một loạt truyện tranh thuần Việt đã quen thuộc với trẻ nhỏ Việt Nam nhiều năm qua. Truyện xoay quanh một nhân vật thông minh tột đỉnh có tên là Trạng Tý vốn nhiều lần làm cho sứ thần phương Bắc phải nuốt giận.

Tuy nhiên chủ nhân của dự án truyện tranh về chủ quyền biển đảo này không phải là một đơn vị nhà nước mà là một công ty sách tư nhân có tên là Phan Thị có trụ sở ở Thành phố Sài Gòn.

Bà Phan Thị Mỹ Hạnh, giám đốc công ty Phan Thị, cho biết lý do bà thai nghén dự án này là ‘mỗi cá nhân người Việt Nam tự khắc phải có trách nhiệm đối với Tổ quốc’ chứ ‘không ai giao hết’.

“Sách về Hoàng Sa – Trường Sa thì ít mà chỉ dành cho người lớn và những người có hiểu biết,” bà nói, “Chúng ta bỏ qua một thế hệ nhỏ tuổi nên chúng tôi muốn đưa đến các em thông tin đầy đủ để các em có thể cảm nhận và hiểu được trách nhiệm của người Việt Nam”.

Ngoài ra bà cho biết đối tượng hướng đến của bộ truyện tranh này không chỉ là trẻ em mà còn là những người lớn mà ‘trước đây chưa nắm được chứng cứ về chủ quyền biển đảo’.

Khi được hỏi liệu các em nhỏ có thể tiếp thu một vấn đề quá lớn so với độ tuổi, bà Hạnh trả lời rằng sẽ nhờ sự góp phần của ‘cha mẹ, nhà trường để hướng các em đến tình yêu Tổ quốc’.

Về tính chính xác lịch sử của bộ truyện tranh, bà Hạnh nói: “Lịch sử chỉ có một. Chứng cứ không thay đổi. Phan Thị không tự bịa ra câu chuyện, những tư liệu đã tồn tại trên sách sử của Việt Nam“.

Người ta không biết sau khi có sự phản ứng từ phía Trung Quốc, tập truyện này có bị nhà cầm quyền CSVN cấm phổ biến hay không.

 

Lại thêm 2 người dân bị bắt theo điều 258 Bộ luật hình sự

HMong3
Người dân HMong biểu tình tại Hà Nội đòi thả người

Vào ngày 15.10.2013 vừa qua, 2 người đàn ông tại tỉnh Tuyên Quang là ông Thào Quán Mua và Hoàng Văn Sang đã bị Công an bắt, vì bị gán cho là đã có hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo Điều 258 Bộ Luật Hình sự.

Tin cho biết 2 ông Mua và Sang đã cùng với nhiều người thuộc dân tộc HMong khiếu nại nhà cầm quyền địa phương đã cưỡng chế, tháo dỡ nhà đòn chứa đồ tang lễ của người chết theo phong tục của người HMong.

Hai ông này đã bị bắt giam từ ngày 15 tháng 10 vừa qua, khiến cho hàng trăm người Hmong kéo về vườn hoa Mai Xuân Thưởng Hà Nội biểu tình phản đối đòi thả người. Sau hơn một tuần ở đây, Công an đã đàn áp thô bạo những người Hmong này và đưa 3 xe bus chở họ về lại Tuyên Quang. Mới đây có tin 2 người bị bắt sẽ bị kết tội theo điều 258 Bộ luật hình sự, với bản án có thể từ 2 năm đến 7 năm.

Trước đó có 3 blogger bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam theo điều 258 bộ Luật hình sự là blogger Trương Duy Nhất, Phạm Viết Đào, Đinh Nhật Uy. Nay lại thêm 2 người cũng bị bắt theo điều 258. Điều này chứng tỏ là nhà cầm quyền CSVN không chỉ dùng điều 258 trong bộ Luật hình sự để đàn áp tự do ngôn luận, mà còn đàn áp tự do tín ngưỡng và tôn giáo.

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Cọng Sản Việt Nam đang đối mặt với sự diệt vong cận kề . Phật Giáo là một tôn giáo lờn ở Việt Nam và ảnh hưởng của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất rất rộng lớn và mạnh mẽ trong cộng đồng dân tộc . Hơn nữa cả 5 tôn giáo chủ chốt ở nước nhà đều ra tuyên bố bất phục chế độ độc tài này .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here