Tâm tình qua thư tín 08/11/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Quế Sơn, Hannu, và Dương Bảo Vy.

 Trước tiên, chúng tôi xin đọc thư của thính gỉa Quế Sơn, thính gỉa viết: “Chúng tôi thấy quý đài đưa tin nóng rất chính xác trong những ngày qua.  Kính chúc quý vị luôn được mạnh khoẻ và luôn nhiệt tâm.  Chúng tôi luôn luôn là thính viên trung thành của quý đài.  Xin chân thành cảm ơn sự hy sinh cao quý của quý anh chị em công tác viên của đài cũng như quý vị chủ đài.

Thính gỉa Quế Sơn thân mến.   CTM rất cảm ơn lời chúc sức khỏe và sự khích lệ của thính gỉa.    Anh chị em chúng tôi cảm nhận sự ấm áp khi đọc lời chúc này.   Từ năm 1992,  các cộng tác viên và ban biên tập CTM vẫn bền bỉ đóng góp và cầu mong tin tức đa chiều cùng những tiếng nói đa nguyên của đồng bào ta được chia sẻ đúng lúc đến bà con khắp nơi.   Mục tiêu vẫn là đẩy mạnh tiếng nói cho công bình, công lý, và công tâm.  Kính mong qúy thính gỉa tiếp tục hướng dẫn người thân bạn bè cùng vào nghe đài và chia sẻ tin tức cập nhật.   Một lần nữa CTM chân thành cảm ơn sự khích lệ của thính gỉa Quế Sơn.

- Quảng Cáo -

 

Kế đến, CTM xin trích đọc ý kiến của thính gỉa Hannu.  Thính gỉa viết: “Trong một gia đình mà cha mẹ sống không đàng hoàng, hay lọc lừa, gian ác, xảo trá thì ắt con cái cũng bị ảnh hưởng và “sao y bản chánh” hoặc có khi hơn thế nữa. Không những với người ngoài mà với nhau hoặc thậm chí với cha mẹ chúng cũng đối xử như vậy.
Tương tự, trong một đất nước mà chính quyền không biết thương dân, chỉ biết tham nhũng, bòn rút, vơ vét, lợi dụng kẽ hở của luật pháp để lọc lừa, vun đắp cho quyền lợi của mình mà không quan tâm đến quyền lợi chính đáng của người dân như ở Việt Nam thì họ sẽ nhận được những gì từ người dân?

Họ đã áp đặt một chế độ cai trị độc tài, bao che cho nhau một cách trắng trợn. Những con người bất xứng với những hành vi bậy bạ, tội lỗi đã và đang xảy ra nhan nhãn trong tất cả các cơ ngành, từ công an, giáo dục.v.v…cho đến ngành y tế là ngành đang có những vụ việc mang tính thời sự nỗi cộm.   Thế nhưng muốn cách chức những người đầu ngành là cả một vấn đề nan giải chứ nói chi đến việc họ từ chức vì lòng tự trọng….

Nếu người dân nào có ý thức trách nhiệm công dân hoặc có bức xúc việc riêng đi khiếu kiện nơi đâu cũng bằng không, và bị chụp cho cái mũ gây rối trật tự công cộng, phản động hoặc bị “thế lực thù địch xúi dục”!….Đối với dân thì cứng rắn nhưng đối với ngoại xâm lại khiếp nhược. Giặc TQ xâm chiếm đất đai biển đảo của ta, bắn giết hàng trăm ngư dân và người lính VN nhưng chính quyền vẫn ca ngợi chúng là “người bạn bốn tốt” và mỗi lần gặp nhau thì lãnh đạo VN cứ khúm na khúm núm trước những nhà lãnh đạo TQ!

Một chính quyền hèn với giặc ác với dân như thế thì nhận được từ người dân điều gì?
Có thể là sự thờ ơ không quan tâm, ai muốn làm gì đó thì làm, hoặc tích cực hơn là sự căm ghét, lên án và có khi là phản kháng mạnh mẽ mà chúng ta đã từng biết hoặc từng chứng kiến trong thời gian qua.

Người dân sống trong một xã hội như thế họ trở nên bi quan, chán ngán và mất niềm tin, họ không tin chính quyền đã đành mà họ còn nghi ngờ lẫn nhau nữa. Họ như những con chó, con mèo bị nhốt chung trong một cái chuồng ngột ngạt, chật cứng, sẵn sàng cắn con bên cạnh chỉ vì một va chạm vô tình. Chuyện bé xé ra to, chỉ cần một tranh chấp vụn vặt, hoặc va quẹt cỏn con khi tham gia giao thông chẳng hạn, họ có thể rút mã tấu ra để xữ nhau; một cái “nhìn đểu”cũng là lý do để đoạt mạng người khác… Lối xóm láng giềng nếu có đụng chạm với nhau thì họ sẽ “nói chuyện” bằng vũ lực, vì” Để tao xữ nó chứ giao công an thì nó cũng được thả về”.  Mà thật sự là như thế, biết bao nhiêu vụ trộm cắp đánh lộn hoặc gây rối, người dân báo công an bữa trước thì bữa sau được ăn đòn thù. Cho nên họ chỉ quan tâm đến những chuyện của họ còn chuyện của người khác thì miễn, thậm chí chứng kiến những vụ tai nạn thương tâm họ cũng chỉ đứng nhìn và nếu rảnh thì …quay phim chụp hình làm…kỷ niệm, chứ không có bất cứ một hành động giúp đỡ nào hết!!! Người ta ngày càng trở nên bàng quan và hẹp hòi với nhau.

Nhiều người hay so sánh rằng người Việt Nam ác và ích kỹ hơn người nước khác, nhất là dân Âu Mỹ. Nói như thế cũng không đúng vì đó không phải là bản chất của người Việt Nam. Cứ nhìn sang các nước “đồng chí” như Trung Quốc hoặc Bắc Triều Tiên thì thấy sự tàn bạo của chính quyền đối với dân và người dân đối xữ tệ với nhau như thế nào thì sẽ biết. Và nếu ai đó nói rằng như vậy chắc là do địa lý ảnh hưởng đến tâm lý làm cho người ta xấu với nhau thì xin hỏi tại sao dân Nhật, dân Hàn Quốc hoặc dân Singapore thì không như vậy? Cứ so sánh hai vùng đất ruột thịt Bắc và Nam Hàn thì rõ.

Đó rõ ràng là do sự cai trị độc tài, bất công, gian ác của cộng sản đã phả một luồng khí độc vào bầu khí xã hội, làm cho người dân không những bị “ngộ độc” mà còn đối xữ “độc” với nhau.  Tội lỗi và trách nhiệm này gột rửa bao giờ mới sạch?”

Chúng tôi cảm ơn thính gỉa Hannu đã có một ý kiến rất mạch lạc giải thích về nguyên do của sự vô cảm và bạo hành giữa người dân Việt với nhau đến từ sự bị cai trị bởi một chính quyền áp chế, khiếp nhược với giặc và tàn ác với dân.   Thính gỉa cũng so sánh rất chính xác về dân trí của nhân dân các nước có tự do dân chủ so với dân trí của nhân dân bị chế độ độc tài cai trị áp bức.   Có hai sự so sánh chúng tôi xin được góp ý.  Thứ nhất việc thính gỉa Hannu so sánh chính quyền là cha mẹ và nhân dân là con cái.  Chúng tôi cho rằng đây là điều mà đảng CS cầm quyền muốn nhân dân nghĩ như vậy.  Thực ra họ chỉ là người làm thuê cho nhân dân và sống bằng tiền thuế của dân.  Việc lãnh đạo CS cướp quyền dân để lên ngôi, cướp tài sản quốc gia và ăn cắp quỹ công để hoành hành cho tư lợi riêng, cũng như dùng luật rừng để bảo vệ bạo quyền của họ là hành vi của một băng đảng ăn cướp.  Họ không có tư cách để chúng ta dùng một so sánh nào khác ngoài thực chất mafia đỏ.   Thứ hai, dù hiểu được thiện ý so sánh của thính gỉa, chúng tôi cũng không nghĩ rằng so sánh nhân dân như “chó, mèo” là thích hợp và chính xác.   Nhân dân chúng ta là những con người bị lãnh đạo CS muốn biến chúng ta là xúc vật để cắn xé lẫn nhau và dễ đối xử tàn nhẫn với dân.  Ngoài những phản ứng sinh tồn của bản năng tự nhiên trong một môi trường bị đối xử chèn ép, bất công, và tàn nhẫn, vẫn còn có những con người Việt Nam vượt lên trên sự sinh tồn để làm việc tốt, để lên tiếng cho công lý của mình và người khác.   Cảm ơn thính gỉa Hannu đã nói lên một sự thật phũ phàng của những người mất dần ý thức làm người và sự đồng cảm với đồng loại, nói cách khác đã trở thành “man rợ” khi sống trong một chế độ man rợ.  Nguyên do thính gỉa Hannu đưa ra rất chính xác.

 

Kế đến chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính gỉa Dương Bảo Vy, thính gỉa cho biết: “….Đau lòng nhất là cái Đảng ô ế thối nát này đến này nó vẫn duy trì cái ác tâm của kẻ gian manh, tiêu diệt người ngay thẳng yêu nước. Chúng đã dùng hành động tàn bạo, vô lương như diễn biến của cuộc cải cách ruộng đất trước đây & cuộc thanh chừng nhân văn giai phẩm.  Đảng cộng sản chỉ đạo cứ khép tội một cách vô lý nếu không nhận thì tra tấn thủ tiêu nhân dân….v.v. Vậy nhân dân trên đất nước VN phải tỉnh táo để hành động, đừng tin lời bọn cộng sản nói.”

Nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền 12 tháng 10 tới đây, tiếp lời kêu gọi của thính gỉa Dương Bảo Vy, CTM mong rằng qúy thính gỉa sẽ góp sức chụp hình, quay phim và phát tán các hình cảnh công an bạo hành dân trên mạng và qua điện thư.  Nỗ lực thường trực phơi bày tội ác với dân của cầm quyền và tiếp tục đưa dã tâm của họ ra ánh sáng không chỉ để diệt ác mà còn để bảo vệ thân bằng quyến thuộc và bà con chòm xóm quanh ta.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here