Tâm tình qua thư tín 15.11.2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả: Khang Huy, Nguyên Đại Tá Công An, Hình Chí Mô

Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân tình của quý thính giả và độc giả về thay đổi hiện nay của đài Chân Trời Mới.

Kính mong qúy thính giả tiếp tục góp ý cho các tiết mục như trước đây và ghé qua din đàn ChânTri Mi blogspot.com (link phía dưới)

– Đầu tiên chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Khang Huy, thính giả viết như sau:

- Quảng Cáo -

“Người cày có ruộng” chứ không phải là sở hữu ruộng. Đảng cộng sản Việt Nam khẳng định “đất đai thuộc sở hữu toàn dân” nghĩa là ai cũng có quyền sở hữu đất đai. Thực chất ai cũng đang sinh sống trên đất đai của đất nước mình. Có ai không ăn uống nghỉ nghỉ, sống, lao động trên đất đai? Chỉ có điều đất được phân phối cho người nào sử dụng chỗ nào, sử dụng để làm gì mà thôi. Người thì tăng liên tằng tằng còn đất có rộng thêm được đâu. Vì vậy phải phân phối mà sử dụng tùy theo mục đích. Trước đây chỗ này là ruộng do người này cày cấy nhưng nay muốn xây dựng thành nhà thành xưởng thì thu hồi lại để xây. Người dân khiếu kiện, kêu đòi là vì đền bù khi thu hồi không thỏa đáng. Chứ chẳng ai bê được ruộng của dân đi chỗ khác mà bảo người ta cướp đất!”

CTM: Thưa thính giả Khang Huy và quý thính giả, mặc dù bất đồn với ý kiến nêu trên nhưng chúng xin cảm ơn thính giả Khang Huy cho cơ hội để làm sáng tỏ vụ việc nhà cầm quyền CSVN tước đoạt quyền tư hữu ruộng đất của người dân qua quy định “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, do nhà nước thống nhất quản lý”.

Chúng tôi có cùng quan điểm với Khối 8406 trong Tuyên bố về quyền tư hữu ruộng đất tại Việt Nam nên xin trích dẫn bên dưới để cùng trình bày cùng quý thính giả.

Thưa quý thính giả, kể từ khi bắt đầu hoạt động, đảng Cộng sản Việt Nam luôn tuyên bố nông dân là hậu thuẫn chủ yếu nhất của mình, lực lượng quan trọng nhất của đất nước, luôn hứa hẹn “phân phối đất đai công bằng” và “người cày có ruộng” để lôi kéo giới nông dân đi theo đảng làm “cách mạng”.

Trên thực tế, suốt cuộc Cải cách Ruộng đất (1953-1956), hàng vạn nông dân làm ăn tài giỏi đã bị đày đọa, bị lãnh án tử hình vì bị gán cho tội “địa chủ”. Sau biến cố đầy máu và nước mắt này, ruộng được chia cho các bần cố nông đã mau chóng bị tước lấy, đưa vào hợp tác xã nông nghiệp. Chủ trương này chỉ mang lại đói khổ không những cho nông dân mà còn cho cả nước Việt Nam Dân chủ.

Sau năm 1975, chính sách nông nghiệp sai lầm và bất nhân, coi khinh quyền tư hữu đất đai ấy được tiếp tục trên toàn cõi Việt Nam, nông dân lâm cảnh đói nghèo, vì không được làm chủ chính mảnh đất mình đang đổ tiền của, mồ hôi và công sức.

Việc tước đoạt quyền tư hữu ruộng đất đã bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam pháp chế hóa bằng điều 17-18 của Hiến pháp 1992 và điều 1 của Luật đất đai 1993 qua quy định “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, do nhà nước thống nhất quản lý”.

Ghê gớm hơn nữa, bằng điều 1 của Luật đất đai 2003 qua công thức “Nhà nước đại diện chủ sở hữu toàn dân về đất đai”. Hậu quả là người dân chỉ còn quyền sử dụng, riêng nông dân chỉ còn được giao ruộng trồng lúa trong 20 năm hay giao đất trồng cây lưu niên trong 50 năm. Thế nhưng hạn thời này có khi bị nhà cầm quyền địa phương tùy tiện rút ngắn.

Đây là phương cách quan trọng nhất để đảng CS duy trì quyền lực thống trị lâu dài và là nguồn gốc chủ yếu nhất của mọi bất công trong xã hội Việt Nam hiện nay.

Thư quý thính giả, sở hữu toàn dân về đất đai là một khái niệm ảo, lý thuyết, chỉ mang tính lừa gạt; còn trong thực tế, “nhà nước đại diện chủ sở hữu” chính là đảng Cộng sản đang độc quyền thống trị cả nước và các thành viên, cán bộ của đảng đang nắm quyền tại mỗi địa phương, từ tỉnh xuống quận, huyện và xã. Kể từ khi mở cửa kinh tế thị trường, kêu gọi ngoại quốc vào đầu tư, phát triển các khu công nghiệp (năm 1986), những viên chức này đã vừa áp dụng nguyên tắc pháp lý kỳ lạ của Luật đất đai nói trên, vừa lợi dụng vô số kẽ hở của hàng trăm văn bản thực hiện (trong đó rất nhiều văn bản vênh nhau, thậm chí mâu thuẫn nhau, hiểu theo cách nào cũng được) để đuổi hàng triệu người dân ra khỏi mảnh đất đang làm nơi sinh sống hay làm chỗ hành nghề, ra khỏi đầm ao hay ruộng vườn đang chăn nuôi hay đang canh tác.

Công cuộc cướp đất kéo dài hơn nửa thế kỷ, đã tạo ra bao nhiêu nạn nhân mất đất một cách oan ức, bao nhiêu gia đình sạt nghiệp vì bị đất ruộng trưng mua, trưng thu, thu hồi một cách vô lý, bất công, tạo ra những cuộc đời đớn đau oan khuất, như gia đình ông Đoàn Văn Vươn, ông Đặng Ngọc Viết. Đã có cả hàng ngàn, hàng vạn người đi kêu oan khắp nơi trên đất nước Việt Nam.

Thư quý thính giả, trong tiến trình đấu tranh để dân chủ hóa đất nước, những bất công xã hội, nhất là những bất công đối với người dân nghèo khổ, cô thế đang bị các thế lực cầm quyền chèn ép phải được chú trọng giúp đỡ. Bà con dân oan là những nạn nhân chiếm tỷ lệ cao nhất trong xã hội Việt Nam hiện nay. Chúng ta hãy tiếp tục quan tâm và hỗ trợ những nỗ lực tranh đấu đòi công bằng và công lý của bà con.

 

– Kế đến chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả Nguyên Đại Tá Công An, thính giả viết như sau: “Thông báo khẩn cấp cho toàn dân người việt nam được biết, trong mấy ngày vừa qua, công an việt nam đã chính thức bắt giam một số không nhỏ những nhà ngoại cảm ở việt nam, trong đó có Phan Thị Bích Hằng cũng bị bắt. Nội dung bắt chính về tội lừa đảo bằng các hành vi tìm mộ liệt sĩ và tìm mộ người quá cố bị mất tích. Sau khi viện khoa học hình sự bộ công an cho biết,tất cả các vụ tìm hài cốt liệt sĩ và các hài cốt mất tích hoàn toàn là trò lừa đảo, do âm mưu của các nhà ngoại cảm… Họ ăn cắp các bộ hài cốt của người đã chết khác mang vào các tỉnh miền Nam rồi chôn vào một địa điểm đã được ấn định sẵn… Trong những năm qua họ đã lừa đảo về chuyện này và thu được nhiều tỷ đồng…”

CTM: Thật là nhục nhã cho một chế độ ra sức đàn áp các tôn giáo chân chính Phật Giáo, Hòa Hảo, Công Giáo, Tinh Lành v.v… lại mê tín dị đoan và tin vào “ma quỷ sống” để lừa đảo. Càng ngày bản chất hèn hạ xấu xa và sự lãnh đạo bất xứng của chế độ càng được lộ rõ!

 

– Sau cùng chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thình giả mang tên Hình Chí Mô, thính giả viết như sau:

“Một chủ nghĩa mà lý thuyết đả bị đào thải ngay từ người cha ruột của nó là Liên sô, giờ đây cái còn lại đã do ông Hồ hốt về để phá tan lòng yêu nước và thương đồng bào của dân tộc. Cái đám con cháu của ông Hồ sỡ dĩ còn bám víu vì nếu không bám víu cái lý thuyết phế thải hầu gạt gẫm dân chúng đó, mà đi ăn cướp như bây giờ thì sẽ bị dân chúng lột sạch da đầu… Bọn ăn cướp hãy mau mau tìm mộ địa cho mình kẻo không kịp…”

CTM: Kính thưa quý thính giả, những biến chuyển tích cực trong tình hình đấu tranh của người dân Việt Nam cho thấy ngày tàn của chế độ đã gần kề. Tuy nhiên chúng ta vẫn phải tiếp tục nỗ lực chấm dứt chế độ càng sớm càng tốt để người dân ta sớm có đều kiện phát triển ngang hàng với với các quốc gia khác trên thế giới. Chúng ta hãy học hỏi kinh nghiệm đấu tranh chống độc tài của những dân tộc khác, áp dụng phương cách đấu tranh bất bạo động, tận dụng tất cả những phương tiện khác như  kỹ thuật thông tin và tin học để hỗ trợ công cuộc đấu tranh, vận dụng sự hỗ trợ của quốc tế v.v…

Thưa quý thính giả, trong tinh thần vị tha, nhân ái của dân tộc Việt Nam chúng ta hãy kêu gọi những con người biết thức tỉnh và trở về với dân tộc. Chúng ta sẽ không áp dụng những lối hành xử trả thù, trừng trị, trù dập những người từ chế độ khác như người Cộng Sản đã làm với bản chất sắt máu của họ. Thành phần cán bộ, công an và quân đội đang phục vụ cho chính quyền thật ra cũng là những nạn nhân của chế độ. Họ cũng vì sợ bị thanh trừng nên phải tuân theo mệnh lệnh của thành phần lãnh đạo đảng.

Cơ hội để cho những người công an và quân đội Việt Nam thoát khỏi sự khống chế của chế độ sẽ tới trong một ngày không xa. Cơ hội đó sẽ đến khi những người công an, quân đội không chấp nhận xả đạn vào những người dân vô tội đang biểu tình đòi công bằng, công lý xã hội. Cơ hội đó sẽ đến khi họ buông súng và nhập vào đoàn biểu tình khi nhận ra rằng đây là những người đồng bào ruột thịt, trong số này có những người em, người chị, người con, người hàng xóm của họ. Họ sẽ nhận ra rằng quyền lợi và sự sống còn của họ gắn liền với quyền lợi và sự sống còn của dân tộc, của đất nước VN chứ không với đảng và nhà nước CSVN!

Còn thành phần lãnh đạo chóp bu, những người ăn trên ngồi trước, bòn rút của cải của quốc gia và dân tộc từ bao nhiêu năm nay, sẽ phải trải giá cho những việc làm xấu xa của họ. Thái độ nhân ái, vị tha của dân tộc sẽ không được lợi dụng để khoan nhượng với các lãnh đạo độc tài gian ác!

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. các tên lãnh tụ đảng cộng sản việt nam đang rất run sợ vì ngày tàn của chế độ diệt chủng sắp đến,bên cạnh đó toà án quốc tế đã chính thức truy nã tội phạm quốc tế là những tên lãnh tụ của đảng cộng sản trung quốc đó là những tên sau đây,tên đặng tử bình,tên giang trạch dân,tên mao trạch đông,tên hồ cẩm đào,và nhiều đồng bọn khác đang được thụ lý hồ sơ tại toà án quốc tê,vì thế tôi tha thiết đề nghị 90 triệu đồng bào việt nam thuộc các tổ chức trên lãnh thổ vn,ai biết những chi tiết hành vi nào của bất cứ tên lãnh tụ nào trong lịch sử gom góp lại thành các tổ chức kiếu kiện đến toà quốc tế để xem xét,hiện nay toà án quốc tế đang mong mỏi từng giờ từng phút để nhận được các đơn tố cáo kiếu lại đối với các vị lãnh tụ của đảng cộng sản vn chúng đã gây nên sự nhức nhối cho dân tộc vn,
    đây là những lý do đáng lo sợ nhất của các lãnh tụ việt nam,chúng đã được thể hiện bằng một số bằng chứng trong tuần qua vợ ông nguyễn tấn dũng và vợ ông nguyễn phú trọng chửi nhau như hàng cá hàng tôm ngoài chợ trời,hai bên không còn từ ngữ nào mà không tuôn ra,toàn dân vn lúc này nên tận dụng thời cơ mà sông nên đấu tranh bằng mọi hình thức để thu lại kết quả về cho dân tộc

    • kính gửi đài radiochantroimoi.com, tôi viết thư đăng trên mạng và lý do tại sao khi guwri đi rồi mà hiện nên chữ CHƯA CÓ Ý KIẾN LÀ SAO ???

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here