Bắc Triều Tiên hăm dọa sẽ trả thù Hàn quốc nếu còn tiếp tục nhạo bán Kim Chính Ân

- Quảng Cáo -

Bắc Triều Tiên hăm dọa sẽ trả thù Hàn quốc nếu còn tiếp tục nhạo bán Kim Chính Ân

BacTieuTienSau khi Kim Chính Ân ra lịnh xử bắn người chú dượng của mình, báo đài ở Hàn quốc đã bỏ nhiềư thì giờ ra bàn luận về chuyện này, bàn đến độ chính quyền Bình Nhưỡng phải nóng mặt yêu cầu bắt ngưng, nếu không thì sẽ bị trả thù không nương tay. Báo đài ở Bình Nhưỡng còn cho biết Lãnh tụ của họ là Kim Chính Ân đã đến thăm đơn vị 526 vào ngày 25 tháng 12 vừa rồi và đã chỉ thị cho đơn vị tăng cường tối đa sức tác chiến sẵn sàng chiến đấu, phải luôn ghi nhớ rằng một cuộc chiến tranh có thể xảy ra bất cứ lúc nào mà không cần có dấu hiệu báo trước.

Có lẽ chính quyền Bình Nhưỡng quen theo lối suy nghĩ truyền thông là công cụ của đảng và nhà nước nên chỉ cần áp lực mạnh với chính quyền Seoul là họ sẽ ra lịnh bắt báo đài phải ngưng. Phát ngôn viên Phủ Tổng thống Hàn quốc trong cuộc họp báo mới đây nói rằng hễ một chút là hăm dọa, chính quyền Bình Nhưỡng không hiểu gì về luật pháp của một quốc gia tự do, dân chủ ở đó chính quyền không có quyền cấm tự do ngôn luận. Hàn quốc muốn sống chung hòa bình với mọi nước, không thích chiến tranh, bao giờ muốn có chiến tranh, nhưng sẳn sàng chiến đấu chống lại tất cả các cuộc xâm lăng bất kể từ đâu đến.

Vì truyền đài truyền hình Trung ương Triều Tiên ở Bình Nhưỡng loan tin cho biết trong bản kết án tử hình ông Trạch có câu ‘’Tổ quốc không có đất chôn những kẻ phản nghịch như tên Trạch’’ nên báo đài ở Hàn quốc lấy câu này ra bàn thêm theo kiểu diễu cợt, chẳng hạn như nói ông Kim Chính Ân chắc lấy súng lửa bắn ông Trạch thành than khỏi phải chôn hoặc đưa vào lò đốt như giết những con chó dại. Chính đài truyèn hình Bình Nhưỡng gọi ông Trương Thành Trạch là con chó dại ũng theo báo đài Hàn quốc thì nếu ông Trạch bị xử tử theo cách ấy thì dã man thật, nhưng luật nhân quả mà vì trong khoảng thời gian từ năm 1997 đến năm 2000 chính ông Trạch đã ra lịnh hễ người nào bị chết đói thì không chôn làm gì cho chật đất, đem đi đốt thành tro cho khoẻ.

- Quảng Cáo -

Báo đài Hàn quốc hết bàn chơi rồi đến bàn thật khi dự tưởng rằng Bắc Triều Tiên dưới thời Kim Chính Ân sẽ là một xã hội đen tối hơn với trại tù, tra tấn, tố cáo, khủng bố…để trả thù nhau trong hàng ngũ lãnh đạo. Năm 2004 ông Trạch đã bị thất sủng, hai năm sau ông lại được ông anh rễ là lãnh tụ Kim Chính Nhật tin dùng cho leo lên đến chức Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng. Thời gian này Kim Chính Nhật đau yếu, bệnh tật nên với chức vụ thứ hai đầy quyền lực này, ông Trạch bắt đầu trả thù những người đã làm cho ông bị thất sủng.  Trong thời gian này, nhiều nhân vật lãnh đạo Bắc Hàn bị chết bất đắc kỳ tử, bị mất tích hay phải tự sát. Tháng 6 năm 2010, Lý Tế Cương, Phó Ban Tổ chức đảo Lao Động Triều Tiên (một trong những người làm cho ông Trạch, bị thất sủng vào năm 2004) chết vì tai nạn xe hơi, Phó Ủy ban An ninh quốc gia bị xử tử hình vì nghi làm gián điệp cho Hàn quốc. Bây giờ thế cờ đã đổi ngược nên phe cánh những người trước đây bị ông Trạch thanh trừng hay bị cắt chức đang tìm cách tỉa dần đàn em ông Trạch để trả thù. Phó Thống soái Ri Yong Ho (có âm Hán là Ký Anh Hạo), Tổng tham mưu trưởng quân đội Nhân dân Triều Tiên có thể coi như người chỉ huy cuộc thanh trừng. Tháng 7 năm 2012, vì ông Hạo không chịu trao lại toàn bộ cơ sở kinh doanh của quân đội cho ông Trạch nên đã bị giải nhiệm hết mọi chức vụ, việc giải nhiệm này đã làm cho các tướng lãnh phe ông Hạo tức giận kéo quân về Bình Nhưỡng giao chiến với cánh ông Trạch. Tình báo Hàn quốc ghi nhận được tin tức có giao chiến của hai cánh trong thủ đô Bình Nhưỡng vào thời điểm đó. Tin tức tình báo này có lúc bị coi như là tin vịt vì thứ nhất không có được một hình ảnh gì để chứng minh và thứ hai là chính quyền Bắc Trièu Tiên bát bỏ, nói đó là tin do chính quyền Seoul ngụy tạo để nói xấu chế độ của tân lãnh tụ Kim Chính Ân. Bây giờ chính một số tướng lãnh phe của Phó Nguyên soái Hạo nửa úp, nửa mở tiết lộ cho biết là có chuyện giao tranh ở thủ đô Bình Nhưỡng vào thời điểm đó. Tình báo Hàn quốc có dịp nở mặt, nở mày.

Ông Trương Thành Trạch bị đem ra xử ở tòa án quân sự đặc biệt nên bản kết tội phải theo ý kiến của một số tướng lãnh chủ chốt. Toàn bộ bản án không kết tội một mình ông Trạch mà là ông Trạch và tập đoàn phản động của ông ta, viết như thế có nghĩa là sẽ có nhìều cuộc thanh trừng khác nữa sẽ diễn ra. Tiết mục Một Vòng Châu Á sẽ tiếp tục theo dõi chuyện này để tường trình đến quý thính giả.

Ông Chu Vĩnh Khang, cựu ủy viên bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung quốc bị truy tố về tội tham nhũng

chuvinhkhangGiữa tháng 11 năm 2012, khi ông Tập Cận Bình lên nhậm chức Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung quốc thì ông Chu Vĩnh Khang bị đá ra khỏi bộ Chính trị của đảng này, đến giữa tháng 8 năm nay (2013) thì truyền thông ở Hoa lục loan tin cho biết ông Chu Vĩnh Khang là một trong những đối tượng bị điều tra về tội tham nhũng, từ đó có tin ông Chu Vĩnh Khang bị câu lưu để điều tra. Chuyện cựu Ủy viên bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang phạm vào tội này không có gì đáng nói vì có ông nào mà không tham nhũng, hối lộ, đục khoét tài sản quốc gia, chức càng lớn ăn càng bạo, nhưng việc ông Chu bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng Cộng sản Trung quốc yêu cầu trình diện để làm việc coi như một đòn của nhóm Thái tử đảng đánh vào và phe bảo thủ nên được mọi người đặc biệt chú ý. Trong khi có nhiều nguồn tin cho biết ông Khang đã bị câu lưu thì đầu tháng 10/2013, ông Khang xuất hiện trước công chúng qua cuộc viếng thăm trường đại học Dầu lửa Trung quốc ở Bắc Kinh và nói chuyện với sinh viên ở đây. Việc xuất hiện này đánh tan mọi tin đồn ông Khang bị điều tra về tội tham nhũng hối lộ và nhiều người nghĩ rằng phe cánh ông Khang đang còn mạnh không dễ dàng bắt ông ta được đâu. Tập Cận Bình chưa đủ lực tập kích nhóm bảo thủ, muốn diệt một con người trước đây đầy quyền lực như ông

Sau lần xuất hiện này người ta không còn thấy mặt ông Khang đâu nữa rồi có tin cho hay ông ta đã bị công an đã đến nhà bắt. Vì truyền thông ở Hoa lục không đề cập gì đến chuyện này, chỉ có báo chí phát hành ở Hồng Kông loan tin nên người ta vẫn nghĩ đó là tin đồn, đến ngày 25 tháng 12 thì tin ông Chu Vĩnh Khang bị bắt được tờ Đông Phương thời báo ở Quảng Đông đăng và còn cho biết thêm ông Khang đã bị giao cho cơ quan tư pháp điều tra, nghĩa là ông Chư Vĩnh Khang bị truy tố về hình sự. Trong khi từ trướ. Nếu Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng điều tra mà thấy ông Khang phạm vào tội tham nhũng, hối lộ cùng lắm là bị kỷ luật đảng chứ không bị bỏ tù vì ông Khang từng là Ủy viên bộ Chính trị. được hưởng quyền miễn truy tố hình sự.

Thưa quý thính giả, ở các quốc gia tự do, dân chủ, một người nào đó đang làm Tổng thống hay Thủ tướng nếu tình nghi phạm tội chỉ được hưởng đặc quyèn không bị bắt hay câu lưu để điều tra, nhưng khi xuống là bị đối xử như một nghi phạm, phải chịu sự điều tra của các cơ quan chức năng, nếu có tội thì phải đi tù chứ không có cái chuyện khỏi bị truỳ tố như các nước Cộng sản. Điển hình là trường hợp của cựu Tổng thống Trần Thuỷ Biển ở Đài Loan hay cựu Tổng thống Lô Vũ Huyễn ở Hàn quốc.

Ngày 23 tháng 12, báo đài ở Hoa lục đăng tin cho biết theo điều tra của cơ quan tư pháp thì tổng số tiền mà ông Chu Vĩnh Khang tham nhũng, hối lộ, đục khoét tài sản quốc gia lên đến 100 tỷ đồng nhân dân tệ (tưong đương 17 tỷ mỹ kim), trong khi chỉ cần ăn hối lộ trên 5 tỷ đồng mà bị bắt được là đủ lãnh án tử hình.

Theo các bình luận gia thì chỉ với tội tham nhũng hối lộ thì phe ông Tập Cận Bình khó mà làm gì được ông Chu Vĩnh Khang nên phải tìm thêm tội tình nghi giết người vợ trước của ông ta để lấy người cháu gái ông Giang Trạch Dân. Nếu tình nghi ông Khang giết vợ thì tại sao trước đây không bắt ông ta để điều tra, nếu thật sự ông ta giết vợ thì cả bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung quốc làm ngơ hay bao che cho ông Khang về tội giết người. Rõ ràng là cánh của ông Tập Cận Bình đang tìm đủ mọi cách để triệt hạ ông Chu Vĩnh Khang, nếu kết án tử hình ông Khang rồi đem ra xử bắn thì đương nhiên chính tình sẻ bất ổn thêm. Tại sao ông Khang đã mất hết quyền lực mà ông Tập vẫn muốn diệt ?, lý do cũng dễ hiểu vì diệt ông Khang để dằn mặt tay chân của ông ta đang còn nhiều trong đảng và nhà nước và ông Tập cũng nghi là ông Khang đã mưu sát mình ít nhất là hai lần. Khi mà những người lãnh đạo cộng sản đã quyết chí đấu đá nhau là họ chơi đến cùng, Trung quốc hay Bắc Triều Tiên đều giống nhau.

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here