Công luận lên án nhà cầm quyền Việt Nam y án Luật sư Lê Quốc Quân

- Quảng Cáo -

LQQ-schwester-300x240Hôm nay, ngày 18/2/2014, nhà cầm quyền lại đưa người luật sư yêu nước Lê Quốc Quân ra tòa xử phúc thẩm tại Hà Nội về tội “trốn thuế”. Dù gọi đây là buổi xử công khai, công an đã ngăn chận khắp nơi từ những ngày trước. Nhiều nhà dân chủ đã bị công an kéo tới ngồi chận ngay trước nhà. Linh mục Đinh Hữu Thoại cho biết:

Theo ước tính số bà con đến khu vực tòa án để ủng hộ Ls. Lê Quốc Quân đã lên đến khoảng 1000 người. Trong số này có nhiều người lặn lội từ Sài Gòn ra. Một số khác đã tìm nhiều cách vượt các rào cản của công an Nghệ An mới đến được Hà Nội, như trường hợp của ông Nguyễn Đức Quốc đến từ Huế và cô Kim Chi em dâu của tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương :

Đến khoảng 11 giờ thì nhà cầm quyền đã quyết định kết thúc buổi xử nhanh hơn dự tính. Sau khi đuổi cả mẹ và vợ anh Quân ra khỏi tòa, chánh án tuyên bố: Y án. Ls. Lê Quốc Quân tiếp tục bị giam cầm theo bản án 30 tháng tù giam vào năm ngoái.

Bản án về tội “trốn thuế” này, mà chính giới tại nhiều nước và các tổ chức nhân quyền quốc tế kết luận là vu cáo vì các mục tiêu chính trị, sẽ tiếp tục thêm vào những bằng chứng về tình trạng vi phạm nhân quyền trầm trọng tại Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Trong công luận người Việt, một số tiếng nói phẫn nộ đã vang lên. đó là những tiếng nói của anh Nguyễn Xuân Anh và Giáo sư Phạm Minh Hoàng, là 2 cựu tù nhân chính trị:

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here