Chương trình phát thanh ngày 03/03/2014

    - Quảng Cáo -

    Trong chương trình phát thanh ngày 03.03.2014, kính mời quý thính giả theo dõi các tiết mục :  Bình Luận – Thế Kỷ Của Chúng Ta – Đặc Ký Truyền Thanh

    - Quảng Cáo -

    ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

    1. BẢN VĂN TƯỞNG NIỆM BÀ NGUYỄN THỊ LỢI, THÂN MẪU CỦA TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM PHẠM THANH NGHIÊN HẢI PHÒNG QUA ĐỜI LÚC 14 GIỜ NGÀY 26-02-2014 DO BẠN BÈ CỦA PHẠM THANH NGHIÊN ĐỌC TRONG TANG LỄ (thu lượm được trên Internat đêm 3-3-2014).

      Tang lễ của bác Nguyễn Thị Lợi, mẹ của nhà hoạt động dân chủ Phạm Thanh Nghiên, đã hoàn tất. Với lòng ngưỡng mộ chị Nghiên và người mẹ đáng kính của chị, nơi đây xin góp lời tưởng niệm bác bằng cách mượn bản văn của “Những người bạn của Phạm Thanh Nghiên.”

      Bản văn như sau:

      “Lời tưởng niệm người đã khuất
      (Của bạn bè Phạm Thanh Nghiên)
      Thưa hương hồn Bác Nguyễn Thị Lợi;

      Chúng cháu, những người bạn của Phạm Thanh Nghiên kính cẩn cúi mình trước hương hồn Bác với tất cả lòng thương tiếc vô hạn. Bác đã ra đi nhưng hình ảnh Bác trong tâm khảm chúng cháu không bao giờ phai mờ.

      Khi còn sống, Bác là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho Thanh Nghiên. Bằng tất cả tình yêu thương của người mẹ và bằng những việc làm cụ thể, Bác đã truyền cho Thanh Nghiên của chúng cháu trách nhiệm đối với cuộc sống, với đất nước và đồng bào. Bác đã sinh ra một Thanh Nghiên bản lĩnh, cứng cỏi mà chúng cháu thường gọi là người con gái mảnh mai nhưng có năng lượng nguyên tử, và cũng đầy nhân nghĩa

      Khi Phạm Thanh Nghiên bị bắt năm 2008, Bác nói với Nghiên rằng: “Đường con đã chọn, con hãy cứ vững tâm và đi tiếp. Cố giữ gìn sức khỏe, đừng lo lắng cho mẹ”. Bác chỉ vào dải băng rôn “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” của Thanh Nghiên và nói với họ: “Thì ra các ông bỏ tù con tôi về tội yêu nước”.

      Suốt 4 năm Thanh Nghiên ở tù, Bác lặn lội đi thăm nuôi Thanh Nghiên. Ra tù, Bác vẫn luôn sát cánh bên con trên con đường Nghiên đã chọn.

      Nhiều người trong số chúng cháu đã được gặp Bác mà gần đây nhất là ngày 9/2/2014. Hình ảnh Bác, những câu chuyện chân tình của Bác đã gieo vào lòng chúng cháu ấn tượng rất tốt đẹp, không bao giờ phai mờ. Bác không những là Mẹ của Thanh Nghiên mà còn là người Mẹ chung của các bạn trẻ, cùng chung tình yêu và trách nhiệm đối với Đất nước, với Dân tộc.

      Vì vậy, sự ra đi của Bác, không những là tổn thất không gì bù đắp nổi đối với gia đình nói chung, Thanh Nghiên nói riêng mà còn là tổn thất lớn của tất cả bạn bè, đồng đội của Nghiên.

      Là người mẹ luôn ủng hộ con, bảo vệ con bằng tất cả khả năng của mình, Bác là người đồng đội thực sự của Thanh Nghiên. Bây giờ, Bác không còn nữa, để lại Thanh Nghiên, cách đây 10 năm mồ côi Cha, bây giờ mồ côi cả Cha lẫn Mẹ.

      Trước linh hồn của người đã quá cố, chúng cháu xin hứa sẽ thương yêu, đùm bọc, động viên Thanh Nghiên nhiều hơn để khỏa lấp phần nào sự hụt hẫng cho Nghiên trước cái tang đau đớn này.

      Xin Bác ra đi thanh thản. Cầu mong linh hồn Bác được yên nghỉ cõi vĩnh hằng.

      Vĩnh biệt Bác – một người Mẹ Việt Nam chân chính.

      28/2/2014

      Những người bạn của Phạm Thanh Nghiên.”

    Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

    Please enter your comment!
    Please enter your name here