Trung Quốc muốn xây sân bay và hải cảng trong vùng biển Đông

- Quảng Cáo -

Trung Quốc muốn xây sân bay và hải cảng trong vùng biển Đông

TQ sanbayVào khoảng 12 giờ 41 phút trưa ngày 08/03/2014, chuyến bay MH370 của hãng hàng không dân dụng Malaysia Airlines chở 239 hành khách (trong đó có 154 người Trung quốc) cất cánh từ phi trường quốc tế Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, vì chuyến bay này sẽ bay ngang không phận Việt Nam nên phải thông báo lịch trình cho Việt Nam biết để hướng dẫn không lưu nhưng đến giờ mà vẫn không nhận được bất cứ tín hiệu liên lạc nào từ chiếc máy bay này, có nghĩa là chuyến bay MH370 đã bị rớt trước khi vào không phận Việt Nam hay vì một lý do gì đó phải bay trở lại Malaysia. Người ta cũng cầu mong chuyện đó xảy ra vì nếu không thì coi như MH370 đã gặp nạn, nhưng sự cầu mong đã trở thành vô vọng.

Tin tức chuyến bay MH370 bị tai nạn được loan tải nhanh chóng khắp thế giới và các quốc gia liên hệ bắt tay vào việc tìm kiếm dấu tích của chuyến bay MH370. Mặc dù đã có 34 máy bay, 40 tàu cứu hộ cũng như nhiều tàu đánh cá của ngư dân trong vùng tham gia tìm kiếm, nhưng cho tới ngày 11 tháng 3 vẫn chưa phát hiện nên không thể kết luận ngay là MH370 bị rớt vì tai nạn hay bị khủng bố đặt chất nổ. Vì chuyến bay đa số là hành khách Trung quốc nên chính quyền Bắc Kinh đặc biệt quan tâm là chuyện đúng, nhưng phản ứng thái quá không cần che dấu bộ mặt xâm lược là điều không thể chấp nhận được.

Trước tiên, Bắc Kinh muốn tạo ấn tượng là Trung quốc đang bị đe dọa bởi khủng bố nên tung tin đồn rằng chuyến bay MH370 của hãng hàng không dân dụng Malaysia Airlines có thể bị khủng bố người Ngô Duy Nhĩ (Uyghur) cướp rồi bay đến Bắc Kinh đâm đầu vào một tòa nhà cao tầng nào đó như kiểu tháp đôi ở New York vào năm 2001 nên ngay sau khi vụ máy bay bị rơi hay mất tích xảy ra chính quyền Cộng sản Trung quốc đã ra lịnh cho quân đội có quyền bắn rớt bất kỳ máy bay dân dụng nào có hành động khả nghi khi bay trên không phận Bắc Kinh.

- Quảng Cáo -

Cơ quan an ninh Malaysia đã phải lên tiếng xác nhận rằng hai người sử dụng sổ hộ chiếu giả đi trên chuyến bay MH370 là người Á châu chứ không phải là người Uyghur. Điều này có thể kiểm chứng rõ ràng qua camera phòng phạm ở phi trường quốc tế Kuala Lumpur.

Thưa quý thính giả, nếu chuyến bay MH370 khởi hành từ Trung quốc thì chính quyền Bắc Kinh có thể ghép hình để đổ tội cho người Uyghur khủng bố, nhưng vì cất cánh ở Malaysia nên Bắc Kinh đành chịu. Trước đó vụ đâm chém làm thiệt mạng 29 người và 140 người khác bị thương ở trước nhà ga Côn Minh thuộc tỉnh Vân Nam, chính quyền Bắc Kinh đã đưa ra một số bằng chứng kể cả phạm nhân để đổ tội cho người Uyghur, nhưng chẳng ai kiểm chứng được các chứng cớ đó là thật hay giả, đó là chưa kể có một, nhiều bằng chứng mâu thuẫn với nhau. Chỉ cần gắn cho người Uyghur hai chữ khủng bố là Bắc Kinh có lý do đàn áp sắc tộc này.

Thêm một động thái khác không cần che dấu bộ mặt xâm lược của mình là chuyện ông Duẫn Trác (Thiếu tướng Duẫn Trác thuộc Ủy ban Cố vấn Hải quân Trung quốc) vào ngày 10/03/2014 đã viết trên website có tên “Mạng lưới Trung quốc” do chính quyền Bắc Kinh quản lý một bài với nội dung như sau: Theo tôi thì có xác suất rất lớn là chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rớt ở phía nam vùng biển Đông. Để cứu hộ cho được nhanh chóng và hiệu quả, chúng ta (tức là Trung quốc) phải xây phi trường và hải cảng ở vùng biển Đông. Theo tôi, hiện nay khả năng điều tra, cứu hộ của Trung quốc ở biển Đông chỉ giới hạn trong phạm vi đảo Hải Nam, Tây Sa (tức là Hoàng Sa của Việt Nam) và xung quanh một số đảo trong vùng vì vậy cần phải phát huy khả năng này trên một quy mô rộng lớn hơn.

Các bình luận gia tình hình Á châu nói rằng phải hiểu những lời phát biểu của ông Thiếu tướng Duẫn Trác là ý đồ muốn hợp thức hóa đường 9 đoạn ở biển Đông do Trung quốc tự ý vẽ. Nếu phản ứng của các quốc gia trong vùng yếu ớt thì chính quyền Bắc Kinh sẽ xúc tiến ngay việc xây sân bay, hải cảng ở vùng lưỡi bò. Đây là một hành động xâm lược đe dọa nền hòa bình khu vực Á châu nói riêng và cả thế giới nói chung.

Bá quyền phương Bắc luôn tìm mọi cơ hội để xâm lược các nước trong vùng thế mà chính quyền CSVN cho đến giờ này vẫn khăng khăng ôm lấy 4 tốt và 16 chữ vàng để che đậy hành vi nhu nhược của mình. Thưa có đúng vậy không quý thính giả.

 

Tại sao Bắc Hàn không sợ Bắc Kinh cúp viện trợ ?

BacHanMặc dù ông Kim Chính Ân, lãnh tụ Bắc Triều Tiên, đã nhiều lần đánh tiếng muốn sang thăm hữu nghị Trung quốc, nhưng cho đến nay Bắc Kinh vẫn làm ngơ. Lý do thì có nhiều mà có lẽ nặng nhất là chuyện ông Kim Chính Ân ra lịnh bằng miệng truy lùng để diệt trừ thành phần lãnh đạo thân Trung quốc thuộc vây cánh của ông Trương Thành Trạch, người chú dượng bị Kim Chính Ân ra lịnh tử hình vào tháng 12 năm ngoái (2013). Câu khẩu hiệu truy lùng “Chó săn Trung quốc” hay “100 gián điệp Hàn-Mỹ không bằng 1 tay sai của Trung quốc” đã làm cho Bắc Kinh tức giận.

Không biết vô tình hay cố ý mà những câu trách cứ Trung quốc từ cửa miệng ông Kim Chính Ân đã lọt vào tai lãnh đạo Bắc Kinh. Theo ông Kim Chính Ân thì sỡ dĩ trước đây Bắc Triều Tiên không nhuộm đỏ được Nam Hàn cũng vì Trung quốc. Ân kêu gọi ông Tập Cận Bình hãy bỏ sự tự tôn đi để viện trợ kinh tế và quân sự cho Bắc Triều Tiên thì việc tấn công Nam Hàn sẽ thành công.

Ai cũng biết nếu Trung quốc cúp viện trợ, chế tài kinh tế thì Bắc Triều Tiên chết ngắt vậy tại sao ông Kim Chính Ân lại có những ngôn động như vậy làm Bắc Kinh tức giận ?. Các bình luận gia về tình hình bán đảo Triều Tiên giải thích rằng chính quyền Bình Nhưỡng dư biết, nhưng họ triệt để khai thác cái câu “Môi hở răng lạnh”. Môi ở đây là Bắc Triều Tiên, còn răng là Trung quốc. Nếu không có Bắc Triều Tiên làm trái độn thì Trung quốc sẽ bị các căn cứ quân sự Mỹ ở Nam Hàn đe dọa, các căn cứ này sẽ tiến sát tới biên giới Trung quốc một khi chế độ Cộng sản Bắc Triều Tiên không còn nữa. Hiện nay Bắc Triều Tiên đang trực tiếp đối đầu với Mỹ-Hàn và cả Nhật Bản thay cho Trung quốc để Bắc Kinh rảnh tay lo phát triển kinh tế thì sự nhận viện trợ từ Trung quốc không phải là một ân huệ và nhất là không bao giờ Bắc Kinh muốn thể chế Cộng sản ở Bắc Triều Tiên bị sụp đổ. Ông Kim Chính Ân còn nói rằng vì một lý do nào đó mà Trung quốc giận Bắc Triều Tiên là chuyện của họ, nhưng không thể nào cắt ngang viện trợ được.

Một số nghiên cứu gia Trung quốc sang Bắc Triều Tiên tìm hiểu về đời sống chính trị, xã hội nói rằng báo đài nước này mỗi ngày đều lên tiếng đả kích Mỹ-Hàn-Nhật như là một quán tính, chẳng khác nào một cái máy cứ lập đi lập lại hoài chừng đó nội dung, nhưng thực tế thì phần lớn người dân Bắc Triều Tiên lại ghét Trung quốc hơn Mỹ và Hàn quốc hay Nhật Bản.

Sở dĩ như vậy là vì người dân Bắc Hàn có thấy mặt mũi người Mỹ, Hàn, Nhật đâu mà ghét, trong khi thường tiếp xúc với người Trung quốc, hơn nữa nhận thấy Trung quốc chi phối nhiều về miếng cơm manh áo của họ, các cơ sở kinh doanh từ cửa tiệm cho đến những hãng mậu dịch phần đông do Hoa kiều làm chủ.

Chuyện khai thác khoáng sản thì trên danh nghĩa là hợp tác làm ăn chung, nhưng đều do phía Trung quốc chủ động, hầu hết tài nguyên khai thác được đều chở về Trung quốc với giá bán rẻ mạt. Công nhân khai thác hầm mỏ thì chỉ một số ít người Bắc Hàn được tuyển vào làm chứ toàn bộ lao động là người Trung quốc. Cùng một việc làm ngay trên đất nước Bắc Triều Tiên thế mà lương người bản xứ không bằng 1/3 lương người Trung quốc.

Về ngư nghiệp thì tàu đánh cá của Bắc Triều Tiên toàn là ghe nhỏ có gắn máy đuôi tôm còn tàu cá Trung quốc thì lớn với đầy đủ dụng cụ, mỗi khi đoàn tàu đánh cá Trung quốc đến đánh cá sát biển Bắc Triều Tiên là ngư phủ Bắc Hàn chỉ có nước xách ghe về không, cùng lắm là bắt được một số cá nhỏ. Lực lượng tuần duyên của Bắc Hàn chủ yếu sống nhờ vào việc thu cá của ngư dân nên mất đi nguồn thu nhập này, bởi vậy cả ngư dân lẫn lực lượng tuần duyên Bắc Triều Tiên là chúa ghét tàu đánh cá Trung quốc chứ họ đâu có thù hạm đội 7 của Mỹ.

Người dân Bắc Triều Tiên chắc chắn sẽ thù hận dòng họ Kim muôn đời bởi chính sách cai trị độc tài, tàn bạo, nhưng chẳng ai chưởi họ là kẻ bán nước như người dân Việt Nam nguyền rủa tập đoàn lãnh đạo CSVN.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here