Vụ xử 5 công an đánh chết dân

Các viên công an trên ghế bị can trước toà. trong vụ án đánh chết dân.
- Quảng Cáo -

Sáng ngày 26-3-2014, toà án TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã mở lại phiên tòa xét xử vụ án 5 cựu sĩ quan công an bị tố dùng nhục hình, dẫn đến cái chết của anh Ngô Thanh Kiều.

Trong số 5 bị cáo, chỉ có duy nhất bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành bị VKS đề nghị án tù với mức 5 năm đến 5 năm sáu tháng, các bị cáo còn lại đều được hưởng án treo từ 12-24 tháng.

Trong phiên toà trước đó, cộng đồng mạng đã vô cùng phẫn nộ với hình ảnh cười cợt của bị cáo Ngô Thân Thảo Thành ngay trong phiên toà, bên cạnh một hình ảnh đau thương khác là hình em bé Ngô Thị Oang hôn lên di ảnh người cha đã chết khi em chưa chào đời

Cộng đồng mạng cũng đã tức giận với bản án quá nhẹ với tội giết người tập thể này.

- Quảng Cáo -

Facebooker Rangdong Soc: “Lá chắn của chế độ dùng nhục hình đánh chết người nhưng chỉ lãnh bản án nhẹ, một vài năm tù hoặc án treo thì người dân nên cảnh giáo cao độ vì họ sẽ đánh đập dân và giết dân bạo hơn trong tương lai. Chính những bản án “công lý cho những kẻ giết người” là động lực khuyến khích họ càng gây thêm nhiều tội ác với nhân dân.”

Minh Toan Pham: “Mọi việc đều có dàn xếp cả rồi, dân phạm tội thì nhà nước xử, cán bộ nhà nước phạm tội thì đóng cửa BẢO NHAU, pháp luật bày ra để xử dân đen thôi hay sao ấy, còn đối với những vị này kia thì thôi con cưng cả nên THA… Đúng là “cười ra nước mắt”.

Nguyễn Văn Thạnh “Chết dưới tay công an và trách nhiệm của bộ trưởng Trần Đại Quang. Một nguyên tắc lớn của cuộc sống là quyền phải đi đôi với trách nhiệm. Ông Trần Đại Quang, hàm Đại Tướng, quyền uy rất lớn. Quyền này không phải tự nhiên ông có, mà do những người dân như chúng ta ủy quyền cho ông.”

Tại phiên tòa xử 5 công an ở Phú Yên đánh chết người, Luật sư Võ An Đôn (người bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại) liên tục đưa ra đề nghị khởi tố ông Lê Đức Hoàn, Phó Công an TP Tuy Hòa là người chỉ huy vụ bắt và tra tấn anh Ngô Thanh Kiều.

Luật sư Võ An Đôn: “Tôi quá xót xa, đau lòng trước cảnh hai đứa trẻ mồ côi, trong đó cháu bé sinh ra mà chưa bao giờ được nhìn thấy mặt cha, trong khi gia đình lại quá nghèo. Hơn nữa, tôi rất bức xúc trước hiện tượng có nhiều nghi can, bị can chết bất thường tại các trại tạm giam, nhà tạm giữ.”

Ngay sau khi phiên tòa tạm dừng để nghị án, phóng viên PLO có cuộc trao đổi với luật sư Đôn: “Tôi không sợ vì mình làm đúng”

Thuanphong Nguyen: “Chúc cho ls Võ An Đôn tìm ra được lý lẽ sắc bén để đưa lũ giết người phải chịu hình phạt đích đáng và công bằng trước pháp luật.”

Ngoc Mai: “Cám ơn luật sư vì dân lành. Một tấm gương đẹp.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here