Thầy giáo Đinh Đăng Định qua đời

Thầy giáo Đinh Đăng Định.
- Quảng Cáo -

Theo Bauxite VN: Vào 21 giờ 30 ngày 03/04/2014, tại nhà riêng ở thị xã Dak Nông, Thầy giáo Đinh Đăng Định đã ra đi vì chứng bệnh ung thư dạ dày, sau những năm tháng đọa đầy trong nhà tù Cộng sản. Người thầy giáo hiền lành, đức độ này đã từng đấu tranh cho dân chủ nhân quyền, đặc biệt là Ông đã từng vận động lấy chữ ký của hàng ngàn người dân Tây Nguyên đóng góp vào danh sách hàng vạn chữ ký của Kiến nghị ngưng dự án khai thác bauxite, dự án cho đến nay đã bộc lộ rõ sai lầm nghiêm trọng không còn thể nào chối cãi, biện minh.

Là một nhà giáo hiền lành, đức độ, và nhất là ngưỡng mộ tinh thần đấu tranh không ngừng của ông, sự ra đi của ông đã để lại nhiều thương tiếc:

Facebooker Bà Ngoại Xì Tin: Thầy Định không chết! Thầy chỉ ra đi để đến một miền vinh hiển hơn. Trong lòng những người yêu chuộng công lý, tự do khắp nơi trên thế giới, cái tên “Đinh Đăng Định” sẽ trở thành một biểu tượng cho tinh thần bất khuất, không cúi đầu trước những điều xấu xa, gian ác! Có lắm kẻ đã chết ngay khi vẫn còn đang sống. Và dẫu tiền bạc, danh lợi phủ phê, cũng không thể mua được một chút xót xa từ những người xung quanh khi chúng nó lìa đời….

Facebooker Bùi Công Thủ: Cuộc đời của mỗi người giống như một câu chuyện, điều quan trọng là nó hay hoặc dở chứ không phải ngắn hay dài. Sống bao lâu không quan trọng, vấn đề là sống ra sao. Mong thầy an nghỉ.

- Quảng Cáo -

Câu này tương tự như câu: “Hãy sống cho đến chết, đừng chết khi còn sống” của Paulus Lê Sơn

Theo bản tin RFA: “Người tới viếng thăm bất kể là ai không bị chất vấn, ngăn cản hay theo dõi, hù dọa. Trước cửa nhà thờ không thấy côn đồ lảng vảng và tất cả mọi vòng hoa phúng điếu đều không bị xé bỏ tên người gửi như từng xảy ra tại nhiều tang lễ của những nhà bất đồng chính kiến khác trong quá khứ”.

Là vì (theo RFA): “các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế đã mạnh mẽ khẳng định rằng sẵn sàng đối đầu với bất kỳ việc phá rối nào, thậm chí đã có tuyên bố nếu bắt được công an viên nào đến phá rối, cộng đồng Công giáo ở đây sẽ bắt giữ, và chỉ thả ra sau khi tang lễ hoàn tất thì hình như mọi việc đã trở nên khá bình thường”.

Một điểm son của đấu tranh bất bạo động (ĐTBBĐ): Những tuyên bố, tuyên ngôn phải công khai và quyết liệt.

Ghi nhận: đây là đám tang lớn nhất, qui tụ đông đảo nhất số người về tham dự, có những người đến từ nơi xa sôi như tận Hà Nội, những đoàn dân oan cũng đến viếng, với cả trăm vòng hoa từ các nơi gửi về, kể cả những vòng hoa từ các tổ chức, đảng phái đấu tranh và là đám tang yên ổn nhất, không bị phá quấy như nhà cầm quyền đã làm trong đám tang của mẹ nhà dân chủ Phạm Thanh Nghiên vừa qua.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here