Biểu tình chống TQ ngày 18/05

Một cảnh cuộc biểu tình chống TQ tại Sài Gòn 18-5-2014.
- Quảng Cáo -

Sau cuộc bạo động vừa qua, cộng đồng mạng đã phát động một cuộc xuống đường ôn hoà vào ngày 18 tháng 5, 2014 trên cả nước.

Mặc dù Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu những cuộc xuống đường chống xâm lược của người dân là chính đáng nhưng người ta thấy trước đó, đã có rất nhiều biện pháp cả trên mạng và ngoài đời để cố ngăn cản cuộc biểu tình diễn ra.

Bắt đầu là trên mạng, đã có rất nhiều những CAM (công an mạng), những DLV (dư luận viên), những FB (facebooker) của đảng đã gửi nhiều lời nhắn đến các trang FB dân chủ và trang cá nhân để kêu gọi mọi người đừng đi biểu tình và họ cũng quy chụp vụ bạo loạn vừa qua cho phong trào dân chủ. Trang Facebook Việt Tân là một thí dụ điển hình, với hằng trăm DLV vào chỉ để qui kết Việt Tân là chủ mưu trong vụ bạo loạn vừa qua.

SG-100514_400x300Cuộc biểu tình ngày 18/5 đã không được thực hiện qui mô như mong đợi dù anh em dân chủ đã rất quyết tâm thực hiện.

- Quảng Cáo -

Một số bị chặn ngay từ nhà như anh Nguyễn Lân Thắng, anh Nguyễn Văn Thạnh và rất nhiều người khác. Họ bị chặn vì bị CA bao vây nhà, bị khóa trái cửa nhà riêng vào ban đêm, và ngay cả bị bắt trước đó. Đến giờ này vẫn chưa biết tin tức như chị Nguyễn Thị Phương Anh, bạn Sep Phạm.

Và ngay tại hiện trường sáng ngày 18/5 thì mọi dấu hiệu nhỏ nhoi nhất về cuộc biểu tình cũng đã CA triệt để tiêu diệt ngay từ đầu.

Nguyendinh Bon: “Vừa đi một vòng Sài Gòn về, từ Gò Vấp đến trung tâm thành phố trùng trùng lớp lớp công an, áo xanh nhạt và áo xanh dương, bộ đàm cầm tay, xe nhá đèn, tiếng loa vang tại công viên kêu gọi “nhân dân bình tĩnh”. Tôi đã nhìn thấy ngay cả những biểu hiện ôn hòa nhất cũng không cho phép sáng nay tại Sài Gòn.

FB Quang Thắng cập nhật tình hình từ Hà Nội: Chưa bao giờ thấy chính quyền huy động một lực lượng chống biểu tình hùng hậu đến vậy. Xe vòi rồng đã được huy động đỗ trước Đài Liệt Sỹ Quốc gia. Khu vực xung quanh các vườn hoa, công viên đầy công an, dân phòng. Trong trung tâm thành phố rất nhiều chốt 141 được lập nên. Thủ đô Hà Nội như đang trong thời chiến.

Minh Khang: “Tôi cực lực phản đối công an thành Vinh bắt bớ và đánh đập chúng tôi khi bày tỏ lòng yêu nước và biểu tinh ôn hoà. Những thằng côn đồ đánh chúng tôi như những con chó dại, nhìn những anh em bị đánh và chính cả tôi thì không một ai có thể chấp nhận được.”

Nguyễn Năng Tĩnh: “chúng con đã về tới nhà, giờ chúng con đang đau đớn ê ẩm nên chưa kể cho mọi người nghe về sự việc kinh hoàng ngày hôm nay khi những tay đội lốt Côn Đồ khát máu hành hung chúng con trước sự chứng kiến của rất nhiều công an”

Trên cộng đồng quốc tế, đảng CSVN đã không có lấy một đồng minh, nay họ bị đàn anh “4 Tốt, 16 Chữ Vàng” duy nhất đè ra đánh, chỗ dựa duy nhất mà họ còn là người dân. Hành động đánh đập người biểu tình vừa qua đã cho thấy đảng CSVN đang đẩy người dân vào thế đối đầu với họ.

Dân là Nước, Nước chở thuyền mà Nước cũng lật thuyền. Ngày đó sẽ không còn xa!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here