Tàu Trung cộng gây hấn Biển Đông

Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng CSVN
- Quảng Cáo -

Theo SBTN: Cho tới ngày 27-5, Trung Cộng đã đem tới 113 tàu, bao gồm cá tàu chiến có phóng tên lửa tầm xa ra khiêu khích trên vùng Biển Đông. Dường như mọi cuộc khiêu khích của Trung Cộng lúc này, chỉ nhằm ép chế độ CSVN phải nổ súng trước, để tạo cớ cho một cuộc chiến chớp nhoáng.

Một vài thí dụ:
– Ngày 28-5, tàu Kiểm ngư 630 của Việt Nam đã bị tàu hải cảnh Trung Quốc tấn công bằng vòi rồng và đã bị lật, nhưng Bắc Kinh đã đăng tin dối trá rằng tàu Việt Nam đã tự lật sau khi cố đâm vào giàn khoan Hải Dương 981.
– Ngày 29/5, tàu cá ĐNa 90152 của ngư dân TP.Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, đã được tàu VT 57 lai dắt về đến cảng Lý Sơn.
– Tàu QNg 90045 bị tàu kiểm ngư Trung Quốc truy đuổi và đâm chìm

Facebooker Thiên Đường Ảo Mộng: “Chết ai chứ có chết Đảng viên đâu mà sợ. Dân cứ tiếp tục bám biển, Đảng tiếp tục bám bờ.”

Về phản ứng quá yếu ớt của nhà nước, nhất là sự im lặng của những người lãnh đạo đã khiến nhiều người thắc mắc như vai trò của ông Tổng Bí Thư của đảng chẳng hạn:

- Quảng Cáo -

Facebooker Nguyen Lan Thang: “Đảng cộng sản lãnh đạo toàn diện mọi mặt đời sống của đất nước, thế mà khi tổ quốc lâm nguy thì chả thấy Tổng bí thư đâu… Ông phản động cmnr ông Nguyễn Phú Trọng ạ”.
Phung LonTrong hội nghi đối thoại Shangri-La ở Singapore ngày 31 tháng 5 năm 2014, bộ trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh đã tuyên bố nhiều câu gây sốc trong cộng đồng mạng.

Xin trích:
“Chúng tôi đề nghị TQ rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam và cùng Việt Nam đàm phán để giữ được hòa bình ổn định và quan hệ hữu nghị hai nước…”

Câu này bị trang Facebook Việt Tân bắt bẻ là tại sao lại “đề nghị” mà không phải là “yêu cầu” hay “bắt buộc” khi mà chính TQ là kẻ xâm lấn lãnh hải của VN

Xin trích:
– “Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp”

Ông Lý Thái Hùng trong bài viết Bệnh “Liệt Kháng” Của Hà Nội Hết Thuốc Chữa! đã viết như sau:
Tại Diễn đàn đối thoại Shangri-La ở Singapore vào ngày 31/5 vừa qua, ông Phùng Quang Thanh đã ví nó như sự “mâu thuẫn gia đình”; tức là sự gấu ó, bực mình lẫn nhau giữa hai anh em.

Qua ẩn dụ của ông Phùng Quang Thanh như trên, người ta đã thấy rằng Cộng sản Việt Nam không coi vụ HD 981 là một ý đồ xâm lược của Trung Quốc mà chỉ là trò “trêu chọc” bình thường giữa hai anh em, hải phận và các vùng chủ quyền của đất nước chỉ là “món đồ chơi” giữa hai đảng cộng sản, và danh dự của Tổ Quốc đã không hề bị xúc phạm?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here