Những phát ngôn gây sốc của các quan chức

- Quảng Cáo -

Từ sau tuyên bố gây sốc của ông tướng Phùng Quang Thanh, với câu: “Quan hệ Việt Nam và nước bạn Trung Quốc vẫn tốt đẹp” hình như lúc này các bộ trưởng Việt Nam đang thi đua nhau và cạnh tranh với ông Phùng Quang Thanh về những phát biểu “cực sốc” để tạo sự chú ý của dư luận? Xin mới quí thính giả một số tuyên bố khác của các quan chức VN đã làm cộng đồng mạng râm rang phân tích, dè biểu cả mấy tuần nay:

Trả lời phỏng vấn báo Đất Việt, ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) cho rằng “Hoa quả Trung Quốc nhiễm độc… vẫn an toàn”. Theo ông Hồng, dư lượng hóa chất độc hại sử dụng để bảo quản hoa quả cao hơn quy định 2-3 lần vẫn “cực kỳ an toàn” và “nên ăn” vì “chưa ảnh hưởng đến sức khỏe”(?).

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận và những phát ngôn ấn tượng. Tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận là một trong các thành viên Chính phủ tham gia trả lời chất vấn từ các đại biểu Quốc hội. Trên trang blog Tản Mạn & Cảm Nhận, facebooker Baron Trịnh đã tổng hợp được tới 10 phát ngôn ấn tượng của ông Luận, chúng tôi xin trích 2 tuyên bố gây sốc nhất:

1. Trả lời về tình trạng xuống cấp đạo đức trong học sinh – sinh viên, ông Luận nói: “Phải học giỏi hoặc khá thì mới được đánh giá đạo đức tốt, còn nếu học kém thì không thể đạo đức tốt được”.

- Quảng Cáo -

2. Trả lời vì sao đưa ra con số 34.000 tỷ đồng để biên soạn sách giáo khoa, ông Luận nói: “Do lúc dự hội nghị trang nghiêm, có lẽ hơi bị “khớp” nên đồng chí thứ trưởng chưa kịp trao đổi kỹ về con số đó” và đây là “lỗi kỹ thuật”.

Mới đây, khi bàn về chính sách pháp luật giảm nghèo, ông Giàng Seo Phử – Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã nói “bán vé số có thu nhập cao”. Câu phát biểu này của ông đã gây sốc không những cho cộng đồng mạng mà cho chính cả những tờ báo lề phải trong nước, nhà báo Ngọc Quang trong bài tường trình sự kiện trên báo Giáo Dục Việt Nam cũng đã lên tiếng chỉ trích mạnh: “Phải nói rằng chưa bao giờ có một vị Bộ trưởng nhắc tới đời sống khổ sở của những người bán vé số ngay tại Quốc hội và động viên họ “đấy là nghề có thu nhập cao”. Nghe phát biểu của ông Phử hẳn là sẽ có nhiều người mừng đến rớt nước mắt vì chắc là “nghề bán vé số” của họ cũng còn sung sướng hơn khối những nghề khác.

Facebooker Trung Thành Lê một bộ trưởng mà phát biểu kiểu cảm tính thế nầy thì giết chết không biết bao nhiêu là thê hệ trẻ của đất nước , một kiểu phát biểu bào chữa cho sự ngu dốt kém đạo đức của đa số lãnh đạo.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here