Nhà văn Võ Thị Hảo : Việt Nam phải thay đổi !

- Quảng Cáo -

Tính đến hôm nay là đã gần 2 tháng tháng kể từ khi Trung Cộng kéo giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam. Cũng như mới đây Cục hải sự Trung Quốc thông báo hôm 18/6 về việc di chuyển giàn khoan Nam Hải số 9 tới gần bờ biển Việt Nam, đã đến một vị trí ở cửa Vịnh Bắc Bộ và có tin là đã bắt đầu hoạt động khoan dò. Tuy nhiên về phía nhà cầm quyền Việt Nam phản ứng thật yếu ớt mà còn ra lệnh cho toàn đảng phải “tự kiềm chế” từ hành động cho đến lời nói…

Để hiểu rõ vấn đề xin mời quý thính giả theo dõi cuộc trao của chúng tôi Tuyết Đan và nhà văn Võ Thị Hảo.

 

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. những tâm tư , suy nghĩ của tôi gói gọn trong một bài thơ sau ;
    Chuyện đời .
    Trọng phú , coi khinh kẻ cơ hàn .
    Sang giàu , đâu thiết kẻ gian nan .
    Hùng hổ tranh giành , xâu với xé .
    Dũng khí đâu rồi ? chỉ dối gian .
    là đau , là khổ , là chua xót .
    Lũ quét yêu thương , sóng hận tràn .
    Bán vinh , mua nhục , đời sao lạ ?
    Nước chảy vô tình , chuyện thế gian ?

  2. lãnh đạo Việt Nam ôm lấy khư khư cái học thuyết xã hội chủ nghĩa của họ , vì mặc dầu nó không mang vinh quang đến cho đất nước nhưng chí ít cái học thuyết nữa vời đó cũng mang lại cho họ nhiều lợi ích cá nhân như tiền bạc , địa vị , họ sẵn sàng bán rẻ đất nước , cam tâm làm nô lệ không phải vì cái không tưởng nhưng chính vì bản thân họ nhiều hơn .

  3. Đúng, “Lãnh đạo VN chỉ ôm lấy khư khư cái học thuyết XHCN của họ…. ” Tại sao? Chỉ một ví dụ nhỏ đưa ra: Ông Nguyễn Tấn Dũng nếu không khư khư ôm lấy Đảng thì thế giới bên ngoài và toàn thể dân chúng hai Miền đâu ai biết ông ta là Thủ Tướng nước CSVN. Vậy tại sao lại bỏ Đảng? Thà để Trung Cộng xâm chiếm đất nước rồi muôn đời ông ta (và toàn thể giới lãnh đạo) bị hậu thế nguyền rủa, còn hơn bỏ Đảng để trở về với bộ vó của một anh công-an-y-tá-vườn miệt Năm Căn Cà Mau gì gì đó!!!

    Dạo sau này càng đọc tin tức VN càng thấy buồn ghê gớm cho thân phận các anh em đồng bào VN đang còn bị giam cầm trong “nhà từ lớn” VN với không chút ánh sáng tự do.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here