Thêm một người tự thiêu chống Trung Quốc xâm lược

Lá thư tuyệt mệnh trước khi tự thiêu của bà Lê Thị Tuyết Mai, với nội dung chống Trung Quốc xâm lược.
- Quảng Cáo -

Ngày 20 vừa qua, ông Hoàng Thu, 71 tuổi, cư ngụ tại thành phố Bradenton, quận Manatee, tiểu bang Florida, Hoa Kỳ đã tự tẩm xăng vào người rồi tự thiêu trước một khu chung cư của thành phố. Ông đã được đưa vào bệnh viện ngay sau đó nhưng vì bị phỏng quá nặng, ông Hoàng Thu trút hơi thở cuối cùng vào lúc 1 giờ 45 phút sáng thứ Hai ngày 23 tháng Sáu.

Ông Hoàng Thu là cựu sĩ quan pháo binh quân lực miền Nam trước 1975, khi tự thiêu để lại mảnh giấy có nội dung “Hai Yang 981 (Hải Dương 981) phải rời khỏi V-N hải phận. Anh hùng tử khí hùng nào tử”

Cái chết của ông đã gây xúc động mạnh trong lòng những người Việt yêu nước, đã có rất nhiều lời chia buồn, ngưỡng phục và cầu nguyện cho sự ra đi của Ông được gửi lên các trang cá nhân.

Cộng đồng thành phố Tampa cũng như cộng đồng tiểu bang, đã đứng ra phụ trách tang lễ để chia sẻ trách nhiệm với gia đình ông.

- Quảng Cáo -

Theo ông Trần Công Thức, chủ tịch cộng đồng Tampa thì: Sự kiện ông Hoàng Thu, tự thiêu để phản đối giàn khoan của Trung Quốc trong vùng biển Việt Nam đã thể hiện tấm lòng yêu nước một cách quả cảm và đáng trân trọng của một người xa đất nước.

Theo facebooker Tuan Nguyen: “Một người sống ở Mỹ điều kiện kinh tế thoải mái, không có chuyện bị chính quyền dồn vào đường cùng như ở Việt Nam lại có can dảm tự thiêu để phản đối giàn khoan của TC. Xin nghiêng mình trước sự hy sinh của Ông Hoàng Thu.”

Theo facebooker Sinh Viên Việt Nam: “Đó là hình ảnh kiên cường của người chiến sĩ Lục quân VNCH đã huấn luyện từ tinh thần đến thể xác, không khuất phục ngoại xâm, không quên mối thù truyền kiếp của bọn xâm lăng phương Bắc Tàu Cộng. Thà làm quỷ nước Nam, chứ không thèm làm vương đất Bắc, nguyện hy sinh để hậu duệ noi gương… Thành thật nghiêng mình trước anh linh của người Pháo Thủ Oai Hùng…”

Vậy là chỉ trong vòng mới một tháng mà đã có hai người tự thiêu để phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trong vùng biển đặc quyền kinh tế Việt Nam. Đầu tiên, bà Lê Thị Tuyết Mai, một cư dân Sài Gòn, tự thiêu hôm 23/05 trước dinh Độc Lập ở trong nước mà nay Ông Hoàng Thu là người thứ hai, ở hải ngoại. Thật không thể ngờ là hiện tượng tự thiêu cho nền độc lập của dân tộc Tây Tạng tưởng còn là xa lạ với dân Việt Nam nay đã bắt đầu tự bao giờ!

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here