Ngư dân là lực lượng bảo vệ biển đảo?!

Ngư dân là "cột mốc sống" để thể hiện chủ quyền biển đảo!
- Quảng Cáo -

Trong thời gian qua, ngư dân Việt Nam liên tục bị TQ tấn công và bị bắt. Ngày 20/6 có 7 người bị bắt nhưng mãi đến ngày 11/7 Bộ Ngoại Giao mới thông báo cho gia đình. Trong khi 6 ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc bắt ngày 03/07/2014 cũng không thấy Bộ Ngoại Giao lên tiếng phản đối gì. Nhiều Facebooker đã lên tiếng chỉ trích cách hành xử yếu ớt của nhà nước Việt Nam.

Hình ảnh một tàu cá bị TQ bắt giữ khi hành nghề trên Biển Đông. (Ảnh Internet)
Hình ảnh một tàu cá bị TQ bắt giữ khi hành nghề trên Biển Đông. (Ảnh Internet)

Facebooker Đại Định: “Hành vi bắt bớ ngư dân của nhà cầm quyền cộng sản TQ là hành vi đê tiện và hèn hạ bẩn thỉu. Thái độ im lặng tỏ ra bất lực trong việc bảo vệ ngư dân của nhà nước Việt nam do đảng Cộng Sản lãnh đạo chứng tỏ sự hèn hạ của đảng.”

Để xoa dịu lòng dân, ngày 2/7, Chủ tịch Trương Tấn Sang đã đến thăm và tặng quà các lực lượng thực thi pháp luật trên biển và bà con ngư dân tại Đà Nẵng.

Đây là một điều tốt nếu ông không tuyên bố câu này: “Đảng và Nhà nước luôn luôn sát cánh và ủng hộ ngư dân Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền”!

- Quảng Cáo -

Nói như thế, ông Trương Tấn Sang đã mặc nhiên giao cái trách nhiệm bảo vệ đất nước lại cho ngư dân còn đảng chỉ đứng ở vai trò hỗ trợ sao? Điều này còn được khẳng định với đề nghị phong hàm Liệt Sỹ cho những ngư dân không may bị TQ giết của ông chủ tịch Hội Nghề cá Nguyễn Việt Thắng.

Có lẽ sợ người dân chưa đủ hiểu cái thông điệp này của đảng CS, chiều 3/7, trong buổi làm việc với UBND TP Đà Nẳng, ông Sang đã nhấn mạnh: “Kinh tế biển gắn liền với an ninh quốc phòng trên biển. Kinh tế biển phát triển mạnh thì an ninh quốc phòng mới vững chắc”. Và ông cho rằng trước hết phải dồn cho ngư dân các tỉnh như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên thành trọng điểm… Ông nói: “Phải tăng tàu lớn, hiện đại, công suất cao để ngư dân bám biển. Ngư dân là những “Cột Mốc Sống” khẳng định chủ quyền nên ngư dân còn bám biển là Tổ quốc còn chủ quyền”.

Trước câu nói hết sức vô trách nhiệm này của một kẻ lãnh đạo, facebooker Ngô Nhật Đăng đã thốt lên: “Gọi ngư dân là ‘Cột mốc sống’. Khốn nạn!”.

Đối với dân là vậy, còn đối với TQ thì sao? Trong khi dàn khoan HĐ891 vẫn còn đó, ngày 11/7 TQ đã lại kéo thêm một giàn khoan thứ nhì, giàn khoan “Nam Hải số 4” vào sát đường phân giới vịnh Bắc bộ và tuyên bố sẽ tác nghiệp tại đây trong vòng 1 năm. Hiện chưa thấy nhà nước Việt Nam lên tiếng gì mà vẫn kêu gọi dân tiếp tục kềm chế, điều này đã khiến cho người dân hoàn toàn mất tin tưởng vào khả năng và thiện chí bảo vệ dângiữ nước của đảng CSVN.

Facebooker Tuyen Xich Lo đã lên tiếng: Đề nghị mọi tổ chức, cá nhân hiện đang cung cấp hậu cần, lương thực cho các tập đoàn TQ tại VN chuẩn bị phương án trừng phát tại chỗ bằng cách cắt nguồn cung cấp lương thực, dù mua sỉ hay lẻ, trong trường hợp TQ không chịu thả ngư dân. Hãy chuẩn bị một cuộc chiến kinh tế cho phép mọi người dân đóng góp phần của mình.”

Có vẻ như dân đã không còn cần tới đảng nữa rồi!

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here