Năng lượng hạt nhân : tác dụng và nguy cơ

- Quảng Cáo -

DienhatnhanNinhThuanEVNMột vấn đề đang được tranh cãi và đã gặp sự phản đối của các giới trí thức Việt Nam, đó là chương trình xây cất các lò điện hạt nhân tại tỉnh Ninh Thuận.

Được biết người dân Ninh Thuận, đặc biệt là cộng đồng người Chăm đang quan ngại và cảm thấy “bất an” về dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam đặt tại tỉnh này, một năm sau sự cố Fukushima ở Nhật Bản.

Để tìm hiểu điện hạt nhân là gì, tác dụng và nguy cơ đến sức khỏe người dân do các chất phế thải từ lò điện hạt nhân thải ra, xin mời quý thính giả theo dõi  cuộc trao đổi giữa Tiến sĩ Mai Thanh Truyết và phóng viên Nguyễn Vũ về vấn đề này.

 

- Quảng Cáo -

 

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Các nước tiến bộ như Mỹ,Nhật,vá vài nước Âu châu đã từng xây dựng lò hạt nhân. Họ đã đào tạo chuyên gia cho đến nh/viên đầy kinh nghiệm để bảo quản cơ sở hạt nhân. Nhưng vẫn bị nhiều bất trắc xảy ra không lường.Gây cảnh chết chóc và sức tàn phá gây thiệt hại về sinh mạng cho đến động vật và môi trường.Nhìn về nước Nhật gần 2 năm qua ,csVN đã thấy.
    Một QG nghèo đói,lạc hậu.Gần cả 100 triệu dân,chưa có phát minh hay làm được một thứ gì gọi là sáng chế.Hòan tòan lệ thuộc vào nước ngoài.Bằng cấp trong nước có thể nói chất đống thành núi,nhưng thực chất chẳng có họach định hay kế họach nào để có tiếng tăm nào cả. Bỡi chất xám thì đem gát khói,còn lọai dốt thuộc thành phần COCC là vào ngồi nơi mát hưởng bác vàng. Do vậy đất nước ngày càng lụn bại và tuột hậu! Đau buồn thay cho chế độ cs gần 40 năm dân chúng nghèo khổ!.Giải phóng cho đảng cs và hàng ngũ chính quyền cs.Trở nên giàu có và kết sù.
    Trong khi Nhật đã bị dân chúng phản đối,yêu cầu nên bãi bỏ lò hạt nhân. csVN Nguyễn tấn Dũng lại mua loại phế bỏ của Nhật đem về nước xừ dụng. Không riêng gì người Chăm o83 Phan rang.Khi biến cố xảy ra,cả những tỉnh lân cận đều ảnh hưởng lớn. Còn môi sinh sẽ tiêu diệt,không biết thời gian nào trở lại bình thường.
    Nợ nần thì chồng chất,tòan là báo cáo láo. Đánh lừa dối nhân dân.Tài sản của QD thì chi tiêu phí phạm!.Trong nước hiện nay chỉ còn có nguồn lợi là đất đai của đồng bào ,đảng cs manh tân cướp đọat đề rồi chia nhau từ TƯ đến hạ tầng. Có xây dựng khang trang nhưng hòan tòan cướp đọat của dân. Nếu thường bồi thích đáng như những QG Tây phương thì cs chỉ bó tay. Độc tài và sắc máu thứ chế độ vô liêm,bỡi cs không còn lý trí của con người!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here