Dân oan Dương Nội bao vây trụ sở tòa án quận Hà Đông, Hà Nội

- Quảng Cáo -

Theo lịch trình dự định, phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử 7 dân oan Dương Nội sẽ diễn ra vào sáng 19/9/2014. Nhưng nhận được nguồn tin có thể phiên tòa sẽ diễn ra lén lút vào ngày hôm nay 15/9/2014, để xử trước 2 dân oan bị cướp đất, nên hàng trăm dân oan Dương Nội cùng với người thân của 7 dân oan sắp bị đưa ra xét xử đã kéo đến bao vây trụ sở tòa án quận Hà Đông, Hà Nội, yêu cầu được vào phòng xử án để hiểu rõ thực hư.

Một lực lượng lớn công an đủ loại và dân phòng đã được điều động phong tỏa từ xa các con đường dẫn đến trụ sở tòa án ở số 2 đường Nguyễn Trãi bằng hàng rào sắt.

Theo tin cho biết 2 dân oan có thể bị giới bạo quyền quận Hà Đông đưa ra xét xử là bà Nguyễn Thị Ngân và bà Nguyễn Thị Toàn. Thân nhân của họ không hề nhận được thông báo gì từ cơ quan xét xử.

Mọi người tuần hanh mang theo nhiều biểu ngữ và đã hô vang khẩu hiệu:

- Quảng Cáo -

– Phản đối phiên tòa bất công

– Bắt người vô tội để cướp đất là một tội ác

– Phản đối phiên tòa lén lút

Sau khi tuần hành qua đường phố quận Hà Đông, dân oan Dương Nội đã biểu tình ngôi tại khu vực tòa án quận.

Một số hình ảnh về cuộc tuần hành và biểu tình ngồi này từ FB Trịnh Bá Phương:

DNX3

XDN1

DNX5 400x300

 

 


- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Đây llà vấn nạn đã xaỷ ra trên đất nước VN gần 40 năm nay. Đồng baò Nam Bắc ngaỳ nay đã thấy rõ đâu là chính nghiã đâu là phi chính nghiã?. Nhìn vaò hình a3nh người dân vì miếng cơm manh aó cuả cuộc sống,còn chút đất đai cuối cùng nhưng tà quyền csVn luôn lâm le cướp đoạt từ vùng naỳ đ61n vùng khác,những hành động manh nha này đã biêủ lộ bộ mặt thật cuả cs chẳng thương dân,chúng tìm mọi cách bần cùng hoá cho cảnh đời xơ xác !Học hành cha mẹ đaì thọ tốn kém không biết bao nhiêu tiền bạc,cuối cùng tốt nghiệp đại học,không tìm ra công việc làm,thất sủng buồn chán !Lỡ thầy lỡ thợ với cảnh đời tạn xứ VN hiện nay>Dù có chất xám ,năng lực nhưng con ngoaì dòng đảng viên hay con cán bộ thì maĩ maĩ chôn vuì tài năng.Tiền bạc không có để hối lộ.
    Thấy cảnh naỳ mà lòng sao không xót xa,thương tâm cho số phận người dân đen,dân quèn. Có xử đi nưã cũng là thứ quan toà trế trêu,luật pháp thì vớ vẩn.Ba ông quan toà ngồi xử chỉ là tam ca như Tùng Lâm,Phi Thoàn và Khả Năng là trò hề; sau lưng quan toà là do Viện ki63m soat1 nhân dân. Viện naỳ là do đảng cs chỉ đaọ. Một đaọ quân to lớn naỳ mà người dân oằn lưng,bóp bụng để nuôi chúng,rồi chúng phản dân,haị dân cho đến bần cùng.
    Xứ tự do toà án mở cưả mà dân chưa muốn đến,còn phiả gởi thư mời đến dự phiên toà xét xử,sau đó còn trả tiền theo giờ làm việc,trả tiền đậu xe(Parking.Còn toà ở VN xử án laị sợ đồng baò đến dự>Bỡi thứ toà án mị dân,toà tầm phaò nên phaỉ dùng lực lương an ninh có 1 Đaị đội naò là “Dân phòng,Công an đầu gối,CA cơ động,CA chìm công nổi”,tính ra phí tổn cuả mội người để nhân lên số giờ,số người đang làm công tác ,nhà nước phaỉ trả bao nhiêu tiền. Chỉ có thứ chế độ ăn cướp và bốc lột nhân dân mới hành xử như thế naỳ !.Tính ra tiền chi phí vung vít bỡi đầu óc cuả những kẻ học hành với khả ấu trĩ bậc tiêu học>Thế mà làm sao kinh tế QG giàu có và phồn thịnh được nhỉ. Ngĩ ông Dũng,ông Sang hay Ông TBT Trọng mở mắt nhìn sự lãng phí như thế đó có lợi hay haị.Nếu là con người hạch toán lợi haị cho QG thỉ chấn chỉnh về luật pháp hẳn hoi.Dân chúng mơí kính mới tôn trọng chính quyền chứ!?.Càng ngày dân chúng xem chính quyền và đãng cs là bè nhóm mafia không thua không kém. Đau buồn cho thế giới từ nước to đến nước nhỏ vẫn ve vãn với csVN,chià tay ra bắt ,họ cảm thấy bàn tay có nhớt mồ hôi,maú me cuả cán bộ lãnh đaọ VN không?.

  2. Ở đâu người dân cũng đoàn kết như ơ Duong nội thì một điều chắc chắn la đång cs sẽ sụp đỗ, ở đây điều dễ nhận thấy nhất là nếu nhà cầm quyền ko làm điều phi pháp sao lại lén lút xứ người dân điều đó chứng to cs rất sợ người dân

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here