Nguyễn Phú Trọng nhìn nhận chống tham nhũng vừa khó vừa phức tạp

- Quảng Cáo -

TBT CSVN Nguyễn Phú Trọng nhìn nhận chống tham nhũng vừa khó vừa phức tạp

 Trong cuộc tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 8 Quốc Hội Khóa XIII, Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam nhìn nhận công cuộc chống tham nhũng vừa phức tạp lại vừa quá khó, có nhiều việc đảng, nhà nước và chính phủ rất muốn làm nhưng chưa thể làm ngay được.

Nói với cử tri Hà Nội, ông Trọng nhắc lại chủ trương của đảng và nhà nước là kiên quyết chống tham nhũng, nhưng ông cũng nói là làm điều này đòi hỏi phải khôn ngoan, phải có cái nhìn mang tính chiến lược, nói rõ chống tham nhũng nhưng vẫn phải giữ ổn định để Việt Nam tiếp tục phát triển. Ông còn ví von rằng đánh chuột đừng để vỡ bình.

NPTrong _400x300

- Quảng Cáo -

Ông Nguyễn Phú Trọng cũng cho cử tri biết rằng Việt Nam đã giành được thắng lợi trong cuộc đấu tranh ở Biển Đông, nhờ có cơ sở về pháp lý, được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế.

Ông nhấn mạnh đến chiến lược mà Việt Nam thực hiện trong cuộc đấu tranh là kiên quyết nhưng mềm mỏng để đạt được hiệu quả cao, nói thêm rằng sau những căng thẳng trên Biển Đông bây giờ là lúc Việt Nam phải tranh thủ môi trường hòa bình để thực hiện chủ trương đầu tư phát triển kinh tế biển, kết hợp chung với bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Dư luận cho rằng đánh chuột đã lo như thế thì còn đánh hổ, đánh cọp thì sao. Rõ ràng chuyện chống tham nhũng tại VN mà lãnh đạo đảng CSVN đề ra từ bấy lâu nay chỉ là chuyện nói cho có nói. Còn cái gọi là „tranh thủ môi trường hòa bình để thực hiện chủ trương đầu tư phát triển kinh tế biển, kết hợp chung với bảo vệ chủ quyền quốc gia“ thì sẽ cùng Bắc Kinh khai thác tài nguyên biển tại những khu vực đặc quyền kinh tế của VN, mà ông Lê Hồng Anh, đặc sứ của ông Trọng đã khấu tấu với Tập Cận Bình tại Bắc Kinh vào cuối tháng 8.2014 vừa qua.

 

Dân oan Tiền Giang biểu tình trươc trụ sở Chính phủ CSVN ở Hà Nội

DOTG1Sáng ngày 3 tháng 10 mới đây, nhiều dân oan tỉnh Tiền Giang đã biểu tinh trước trụ sở Chính phủ CSVN ở số 2 đường Hùng Vương, quận Ba Đình – Hà Nội (đối diện với trụ sở Trung ương Đảng và bên cạnh Phủ Chủ tịch).

Bà con đã giương cao các khẩu hiểu đòi nhà cầm quyền cộng sản trả lại quyền sở hữu đất đai cho nhân dân, tố cáo các quan chức tham nhũng đất đai, tài sản của dân. Bà con hô vang những khẩu hiệu: đả đảo cộng sản độc tai; Tham nhũng là tội ác; Cướp đất của dân là tội ác

Kèm theo đây là một đoạn video ghi lại hình ảnh cuộc biểu tình này.

 

 

Âu Châu cảnh báo hoa quả Việt Nam

Vào ngày 6.10.2014, Vụ Thị trường Châu Âu, Bộ Công thương VN đã công bố cảnh báo của Tổng vụ Sức khỏe và Người tiêu dùng châu Âu (DG SANCO) với “tối hậu thư” cảnh báo hàng hoa quả xuất cảng của VN.

rau-qua-viet-nam-bi-chau-au-danh-phu-dauVụ Thị trường Châu Âu cho biết tính từ ngày 1.2.2014 đến nay, DG SANCO của Ủy ban châu Âu đã được các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) thông báo 3 lần liên tiếp về việc 3 chuyến hàng nhập cảng từ Việt Nam vào EU bị phát hiện có vi khuẩn gây hại sức khỏe người tiêu dùng thuộc diện cấm trên cây húng quế và mướp đắng.

Trước đó, DG SANCO chính thức thông báo trong thời gian 1 năm kể từ ngày 1.2.2014 đến ngày 1.2.2015 nếu phát hiện 5 trường hợp vi phạm quy định an toàn thực phẩm và kiểm dịch thực vật thì EU sẽ ban hành lệnh cấm nhập cảng rau, quả của Việt Nam.

DG SANCO cũng cho biết hiện đã có phát hiện vi khuẩn gây hại trong gỗ dùng làm bao bì đóng hàng xuất cảng từ Việt Nam sang EU.

Theo Công ước quốc tế về bảo vệ thực vật (IPPC), bao bì hàng xuất cảng bằng gỗ cần được sấy ở nhiệt độ cao nhằm diệt vi khuẩn gây hại và phải đóng tem kiểm định an toàn. Tuy nhiên, đến nay, bao bì hàng xuất cảng bằng gỗ từ Việt Nam vẫn chưa được đóng tem kiểm định.
Tự tử minh oan vì bị công an tra khảo bức cung nên nhận tội bừa

Ông Phạm Hồng Thái 50 tuổi cư ngụ tại thôn Tân Phong, Quảng Nam đã uống thuốc diệt cỏ tự tử để minh oan vì bị công an bức cung tra khảo nên nhận tội bừa.

2-u8hbuvcc-1412637460007-27-0-346-626-crop-1412637537233Trước khi chết, ông Thái đã lấy máu mình viết lên tường nhà dòng chữ “về điều tra lại” và để lại 2 bức thư kêu oan, một thư gửi cho người bị mất tiền, thư còn lại gửi cho cơ quan công an. Theo người em trai là Phạm Hồng Phong, chiều 30 tháng 9, ông Cao Phước Vinh, hàng xóm ông Thái bị mất 9,2 triệu đồng, nghi ngờ ông Thái lấy nên báo công an.

Hai ngày sau, công an huyện Nông Sơn mời ông Thái ra trụ sở để làm việc, đến tối thì về nhà. Ông Thái nói với gia đình là bị oan rồi dùng dao cứa cổ tay lấy máu viết lên tường là “về điều tra lại”. Sáng hôm 4 tháng 10, ông Thái mua chai thuốc diệt cỏ về tự tử. Dù đã được gia đình phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng ông Thái đã tử vong cùng ngày. Trước khi uống thuốc, ông Thái có nói lời xin lỗi với cha mình và kêu oan, nhưng vì công an đánh quá nên lỡ nhận tội.

Trong thư gởi công an, ông yêu cầu điều tra lại, ông chỉ biết lấy cái chết làm trong sạch mà thôi. Còn thư gởi người bị mất tiền thì ông Thái rất buồn vì bạn bè mấy chục năm tan như mấy khói, và nói thêm vì công an đánh quá nên ông phải nhận tội bừa.

Còn ông Đỗ Hồng Thành – Trưởng công an xã Quế Lộc thì khẳng định là công an không đánh đập gì cả. Ông đổ thừa nạn nhân uống thuốc tự tử vì bị ung thư.

Cho đến nay mặc dù nhà nước CSVN đã ký kết “Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn và trừng phạt hoặc đối xử tàn nhẫn, vô nhân đạo hoặc làm mất phẩm giá khác” (gọi tắt là Công ước chống tra tấn) vào ngày 7.11.2013, cũng như Thông tư Bộ Công an CSVN ra ngày 7.7.2014, nghiêm cấm điều tra viên bức cung, mớm cung hoặc dùng nhục hình dưới bất kỳ hình thức nào, nhưng trên thực tế việc tra khảo, bức cung vẫn không hề chấm dứt.

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Các đồng chí chuột yêu quí.Các đồng chí cứ cắn phá ăn cho đã rồi chui vào bình ngủ nhé!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here