Chiến dịch gởi postcard cho TNLT Đặng Xuân Diệu

Các nhà hoạt động gởi postcard vào trại giam thăm hỏi TNLT Đặng Xuân Diệu. (Ảnh FB))
- Quảng Cáo -

Trong những ngày qua, tin tức về sức khỏe và tình trạng của tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu do cựu TNLT Trương Minh Tam mang ra khi mãn tù đã làm đau xót những ai quan tâm đến tình trạng các tù nhân lương tâm nói chung.

Anh Đặng Xuân Diệu bị kết án 13 năm tù và đang bị giam giữ tại Trại giam số 5, tỉnh Thanh Hoá. Anh Trương Minh Tam cho biết với tính khí kiên cường, anh Đặng Xuân Diệu đã bị các quản tù hành hạ dã man từ thể xác đến tinh thần. Anh bị xúc phạm nhân phẩm trầm trọng, bị coi như súc vật. Và trong suốt 3 năm giam giữ vừa qua anh chỉ được gặp thân nhân duy nhất một lần. Sức khoẻ của anh hiện ở trong tình trạng tồi tệ nhất.

Từ ngày 15/10/2014, trang Facebook Việt Tân đã mở chiến dịch “Cảm Phục & Chia Sẻ Ước Mơ của Đặng Xuân Diệu” mời gọi mọi người gửi bưu thiếp đến tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu để nói lên sự đồng hành và chia sẻ ước mơ của anh cho một xã hội Việt Nam dân chủ và tôn trọng nhân quyền.

Mẫu bưu thiếp gởi TNLT Đặng Xuân Diệu,
Mẫu bưu thiếp gởi TNLT Đặng Xuân Diệu,

Chiến dịch này đã được phổ biến rộng trên các trang FB cá nhân và một số nơi đã tổ chức xuống đường để xin đồng bào ủng hộ như ở Washington DC, Nam California, và nhiều nơi khác.

- Quảng Cáo -

Đặc biệt trong nước anh em dân chủ đã có sáng kiến lấy tấm card nầy làm thiệp mừng sinh nhật của Paulus Lê Sơn để gửi vào nhà tận nhà tù cho Lê Sơn!

DMVB_5

FBker Thuy Nga đã chia sẻ về sự kiện này như sau: “Những tấm thiệp bạn bè gửi đến TNLT ĐẶNG XUÂN DIỆU cũng được làm thiệp chúc mừng sinh nhật người bạn tù của anh”!

Thưa quí thính giả, bằng cách gửi như thế, tấm thiệp đã lọt được vào nhà tù và cho dù ai nhận được thiệp, Lê Sơn hay Đặng Xuân Diệu thì cũng đều quí để các bạn ấy biết rằng chúng ta vẫn luôn quan tâm tới họ, những tù nhân lương tâm nói chung.

Chúng tôi mong chiến dịch gửi thiệp cho TNLT Đặng Xuân Diệu sẽ được nhiều người tiếp tục hưởng ứng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here