Chuyến đi Tây của TT Nguyễn Tấn Dũng

- Quảng Cáo -

Vào trung tuần tháng 10 vừa qua, TT Nguyễn Tấn Dũng đã đến Ý tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Á – Âu, đồng thời ông cũng đã ghé thăm nước Đức và Tòa Thánh Vatican, mục đích là để vận động các nguồn tài trợ từ những nơi này.

Chuyến đi của ông được báo chí trong nước ca ngợi là thành công, tuy nhiên, cộng đồng mạng thì lại thấy những điều ngược lại.

Trên các trang Facebook của cư dân ở Đức, đã cho thấy liên tục trong 2 ngày 14 và 15-10-2014 vừa qua phái đoàn đã liên tục gặp phải những cuộc biểu tình phản đối của đồng bào VN tị nạn tại đây. Phái đoàn của ông Dũng đã phải tránh né đoàn biểu tình ở nhiều nơi và đã phải vào Hotel Adlon bằng cửa hậu!

Nhận định về sự kiện này, FBker Lan Ngoc: ” Mình phải như thế nào người ta mới đón tiếp mình như thế chứ…!”

- Quảng Cáo -

Đó là phản ứng của đồng bào hải ngoại, nhưng bên phía các quốc gia tiếp khách thì cũng khá lạnh nhạt. FB Đặng-Vũ Thanh Nguyên, đã kể lại một người bạn người Bỉ của anh đã bình luận về chuyến đi này như sau: “Hắn ta sang đây vào lúc chính phủ mới chưa thành lập xong đã là một bất lịch sự ngoại giao số 1. Kế đến lại xin khất nợ và xin tiền của Bỉ trong khi tài khóa của chính phủ vẫn chưa có. Nợ cũ chưa trả xong lại xin thêm tiền. Đã thế lại còn nhờ chính phủ Bỉ can thiệp với khối EU để EU ủng hộ tài chính. Theo mày thì nếu đăng tin hắn đến thì vì tính trung thực, độc lập của báo chí, có nên đưa luôn các thông tin đó lên không? Hay là cứ lờ đi để giữ thể diện cho hắn?”

Mặc dù ông Dũng đã không tạo được nhiều dư âm tốt về chuyến đi Tây này nhưng ông lại vẫn gây xôn xao cộng đồng mạng về những câu tuyên bố gây sốc của ông:
1) Trong cuộc trò chuyện tại Viện Koerber, Berlin hôm 15/10 với các học giả Đức, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố “Chúng tôi tin rằng nhân quyền, tự do, dân chủ là xu hướng không thể đảo ngược và là đòi hỏi khách quan của xã hội loài người. VN không phải ngoại lệ, không đứng ngoài xu thế này” ,

 

FBker Nghiem Vietanh: “Các nguồn thạo tin cho biết rất nhiều vụ bắt bớ những người tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền đều có bàn tay của thủ tướng. Thủ tướng quả là một kịch sỹ tài ba!”

FBker Luu Gia Lạc: “LỜI NÓI … ĐÃ BỊ GHI … ÂM. Thủ tướng đã nói rồi đấy nhé, phen này ngài về thì bọn công quyền nào vi phạm nhân quyền thì có mà chết, vớ vẩn ngài cho quân lính bắt mang ra xẻo “d…” ngay. Tôi tin nếu ngài làm được một phần của những gì ngài nói thì dân đã chẳng lếu láo chửi rủa ngài như bây giờ .

FBker Lê Quang Huy: “Nhiều bạn tỏ ra hy vọng, nhiều báo đài tung hô bài phát biểu này nhưng riêng tôi vẫn văng vẳng bên tai 1 câu: “NẾU KHÔNG CHỐNG ĐƯỢC THAM NHŨNG, TÔI XIN TỪ CHỨC NGAY”

FBker Doan Cong Nghi Nghi: “Ơn Trời mình được cái là không bao giờ quan tâm đến một lời nào của Nguyễn Tấn Dũng”.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here