Gởi postcard thăm hỏi TNLT Đặng Xuân Diệu trong tù

Các bạn trẻ hưởng ứng chiến dịch gởi postcard thăm hỏi TNLT Đặng Xuân Diệu.
- Quảng Cáo -

Chiến dịch viết postcard thăm hỏi TNLT Đặng Xuân Diệu vẫn đang được nhiều người hưởng ứng.

Các blogger với postcard đề gởi đến trại tù nơi giam giữ TNLT Đặng Xuân Diệu.
Các blogger với postcard đề gởi đến trại tù nơi giam giữ TNLT Đặng Xuân Diệu.

Không những ở nhiều nơi trên thế giới mà nó còn được nhiều người trong nước tham gia, đây là một sự kiện hiếm có. Trên mạng chúng ta có thể thấy nghệ sỹ Kim Chi, chụp hình chị cầm tấm thiệp chị viết cho Đặng Xuân Diệu. Hay trên FB của Lỗ Ngọc, chúng ta có thể thấy nhiều hình ảnh những thanh niên quây quần lại một nơi để cùng viết thiếp cho anh Diệu. Những hình ảnh nói lên sự quan tâm của giới trẻ về những bất công trong xã hội, mà bản án của nhà nước VN đang dành cho anh Diệu là một thí dụ.

Được biết anh Trương Minh Tam, vừa qua đã đến thăm bà cụ thân sinh mẹ anh Đặng Xuân Diệu và đã nhắn lời của anh Đặng Xuân Diệu từ trong tù gửi về mẹ như sau:

“Con xin lỗi Mẹ, là người con út trong nhà, Cha mất sớm, hơn 30 năm nay, Mẹ mang trọng bệnh, gia cảnh thì không có gì, đáng ra con phải chu toàn nghĩa vụ hiếu làm con, nhưng Đất nước còn lắm nhiễu nhương, con đã chọn con đường dấn thân cho Dân Tộc cho Tổ Quốc và bị cầm tù vì đi ngược với quản điểm của nhà cầm quyền. Con tin rằng một ngày không xa nữa con sẽ được về cùng Mẹ, Mẹ cố gắng giữ gìn sức khỏe, chờ tin vui, cầu nguyện cho Con nhiều, Con cũng luôn cầu nguyện cho Mẹ và chúng ta cùng cầu nguyện cho nhau Mẹ nhé.”

Cựu TNLT Trương Minh Tam đến thăm mẹ Đặng Xuân Diệu.
Cựu TNLT Trương Minh Tam đến thăm mẹ Đặng Xuân Diệu.
- Quảng Cáo -

Hình ảnh bà mẹ già, lưng còng ngồi khóc khi nghe tin con từ nhà tù đã làm nhiều người xúc động.

Facebooker Huong Cong Nguyen đã chia sẻ như sau: “Mẹ VN ơi! Muôn muôn ngàn ngàn cảm mến tri ân! Mẹ đã sinh ra những người con có tấm lòng thiết tha với đất nước. Gông cùm, xiềng xích, và nhà tù không bao giờ có thể trói buột được tấm lòng trung can của những người con Việt đã hiến đời mình cho tổ quốc cho dân tộc! Mẹ nên lấy làm hãnh diện và đứng vững vì mẹ là mẹ VN chân chính và kiêu hùng!!!!”

Chúng ta cần quan tâm hơn nữa về tình trạng của TNLT Đặng Xuân Diệu để anh có được một ngày hạnh phúc ôm mẹ như anh Trương Minh Tam và anh Trần Hữu Đức vừa được hưởng.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here