25 năm thống nhất nước Đức và (gần) 40 năm thống nhất Việt Nam

- Quảng Cáo -

BaLinhBức Tường Bá Linh (Berlin wall) là là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của cuộc Chiến tranh Lạnh và đã ngăn chia thành phố Bá Linh ra làm hai, một bên thuộc về Đông Đức là chế độ độc tài Cộng Sản, lệ thuộc vào Liên Xô và một bên thuộc về thế giới Tự do của Tây Đức.

Bức Tường Bá Linh được thế giới gọi là “Bức Tường Ô Nhục” do Cộng Sản Đông Đức dựng lên để giam cầm đồng bào của mình trong nghèo đói, lạc hậu và mất quyền con người, nhưng nó chỉ khống chế được thân xác, nó đã thất bại trong việc giam hãm ý chí của con người.

 

 

- Quảng Cáo -

 

VietNamNgày 9/11/1989 bức tường Bá Linh sụp đổ. Nước Đức thống nhất không có niềm kiêu hãnh của kẻ chiến thắng, không có máu và tiếng súng, không có “chiến lợi phẩm”, không có trại học tập cải tạo, không có vùng kinh tế mới, không có hàng triệu người đổ xô ra biển, không có diệt trừ “tư sản mại bản”…

Vì sao bức tường Bá Linh không tồn tại được trăm năm như lãnh đạo Đông Đức Honecker từng tuyên bố trước đó vài tháng ? Mời quý thính giả cùng nghe phần chia sẻ quan điểm của nhà văn Võ Thị Hảo.

 

 

 

 

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here