Những nghịch lý trong đời sống người nông dân đồng bằng sông Cửu Long

- Quảng Cáo -

nongdanĐồng bằng sông Cửu Long không chỉ là vựa lúa nuôi sống cả nước mà còn là nơi sản suất thừa mứa lúa gạo và các nông sản khác để đưa Việt Nam lên hàng nhất nhì thế giới về xuất khẩu gạo và các mặt hàng nông sản. Với thành quả đó, lẽ ra nông dân vùng này đã phải có được đời sống sung túc từ lâu; nhưng trên thực tế thì từ suốt 40 năm qua, đời sống người nông dân vẫn nghèo nàn tăm tối. Tại sao lại có nghịch lý này?

Trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành sau đây, nhà báo Lê Phú Khải sẽ phân tích về thực trạng và nguyên nhân của nghịch lý đó, cũng như đề nghị một giải pháp cho vấn đề này.

Ông Lê Phú Khải là một nhà báo kỳ cựu đã từng làm việc trong guồng máy thông tin tuyên truyền của nhà nước Việt Nam. Ông đã sống tại vùng đồng bằng sông Cửu Long từ 30 năm qua và là tác giả của hàng trăm bài báo viết về vùng này. Từ những năm cuối thập niên 1980 của thế kỷ trước nhà báo Lê Phú Khải đã có bài báo động về sự tranh chấp ruộng đất ở Nam Bộ trên báo Quân đội Nhân dân và đề xuất giải pháp về vấn đề này trên báo Nhân Dân. Bên cạnh đó, ông cũng là tác giả của nhiều đầu sách viềt về đồng bằng sông Cửu Long.

 

- Quảng Cáo -

 

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here