Campuchia tặng huy chương Đại tướng quân cho một người VN

Ông Trần Quốc Hải và con trai Trần Quốc Thanh được Campuchea trao tặng huy chương.
- Quảng Cáo -

Ông Trần Quốc Hải, ở Tây Ninh, và con trai là Trần Quốc Thanh vừa được quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni trao tặng huy chương Đại tướng quân và được đối xử như một cấp tướng với tất cả những ưu đãi của một vị tướng.

Và nếu ông chịu sang Campuchia định cư làm nhà khoa học thì gia đình ông sẽ sở hữu một biệt thự lớn, xe hơi và vườn xoài 18 mẫu. Ông nói: “Họ làm tất cả vì muốn gia đình tôi sang hẳn. Nhưng tôi chưa nghĩ đến việc sang đó. Mong muốn lớn nhất là phục vụ dân mình, nước mình”.

Với tấm lòng mong muốn phục vụ cho đất nước như thế, tiếc thay, ĐCSVN đã không dùng họ, để họ phải đi phục vụ nước ngoài. Còn nhớ trường hợp một nông dân khác tại Hà Nội là anh Nguyễn Văn Thắng, anh cũng chế tạo được một máy bay trực thăng chạy bằng xăng thường, với vận tốc khoảng 200km/giờ, và ngày 3/3/2014 anh Thắng đã bị công an đến lập biên bản bắt anh phải ký vào, là nghiêm cấm anh không được tiếp tục chế tạo máy bay nữa!

Ông Hải và gia đình.
Ông Hải và gia đình.

Trả lời BBC về thái độ của nhà nước VN đối với những sáng chế của ông, ông Trần Quốc Hải nó: “Cũng có tiếp cận, rồi thưởng bằng khen. Thế nhưng cơ chế của Việt Nam nó rất là ngộ. Khi làm trực thăng thì họ nói thế này: thứ nhất là không phù hợp. Thứ hai là Việt Nam không có đủ trình độ để chế tạo máy bay. Tôi cũng tranh luận với họ, nhưng họ cũng không muốn tranh luận ra ngô ra khoai. Họ nói: “Anh chế tạo rất là giỏi, nhưng thôi đừng chế nữa!”

- Quảng Cáo -

Facebook Việt Tân đã nhận định: “Tại sao một nhân tài của đất nước như ông Trần Quốc Hải, nhà nước không biết trọng dụng lại để cho nước ngoài trọng dụng? Thế mới biết tại sao những nhân tài của VN đều muốn đi ra nước ngoài để có hội phát huy khả năng của mình.”

Nguyễn Tú, một độc giả của tờ Vietnam.net đã viết: “Qua chuyện của Bác Hải, tôi thấy chạnh lòng, ở Việt Nam người thật sự có tài lại ít được nhà nước trọng dụng vì cái quan niệm “nó giỏi hơn mình mai mốt nó chiếm cái ghế của mình thì sao!”

Theo tờ Báo Mới thì Ông Trần Quốc Hải không phải người xa lạ. Ông chính là “Hai Lúa” Tây Ninh từng nổi đình, nổi đám trên khắp cả nước khi tự chế trực thăng từ năm 2006. Trước đó ông cũng đã nổi tiếng với một loạt phát minh máy móc như rơ moóc tự hành, giàn cày cải tiến với công suất cao; máy bơm xác mì từ hầm chứa lên xe tải, máy thổi lá cao su, máy bón phân tự động, máy thu hoạch mủ cao su… và gần đây nhất là máy trồng sắn tự động.

Facebooker Phương Lê: “Ôi các nhà khoa học và kĩ sư chế tạo của Việt Nam ơi, xấu hổ chưa? Cả chính phủ nữa, ai cảm thấy không có tài năng thì tự từ chức đi. Đừng níu kéo để cả một dân tộc chết theo.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here