Quốc hội VN bỏ phiếu tín nhiệm

Quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm.
- Quảng Cáo -

Ngày 15 tháng 11, Quốc Hội Việt Nam đã có cuộc lấy phiếu tín nhiệm đối với 50 chức danh, trong đó có Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước; Chủ tịch QH, Phó chủ tịch QH, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, và Bộ trưởng các cấp v.v…

Lúc đầu Quốc Hội “đề nghị” báo chí không tham dự. Sau đó, lại “cho” báo chí được đưa tin, nhưng chỉ đưa tin sau khi có kết quả rồi chứ họ cũng không được tận mắt theo dõi cuộc kiểm phiếu.

Facebook Việt Tân đã đặt vấn đề: “Khâu kiểm phiếu là khâu quan trọng nhất, thế mà báo chí không được chứng kiến, phải chờ khi có kết quả rồi, mới được vào nghe, ghi hình… thì còn gì là thông tin trung thực nữa. Ông Hồng Phúc sợ cái gì?”

Facebooker Võ Thành Luân: “Vì lỡ kết quả xấu nhiều quá thì bộ mặt bỏ ở đâu, ngay trong lòng tụi nó còn sợ vì đang đấu đá nhau thì cái gì mà không sợ, che đậy được tới đâu hay tới đó.”

- Quảng Cáo -

Về cách thức lấy phiếu tín nhiệm thì quả là một cách bỏ phiếu “không giống ai” của ĐCS. Theo cách bầu thông thường ở nhiều quốc gia thì chỉ có bầu “Tín nhìệm – Không tín nhiệm – Phiếu trắng”. Kết quả sau khi bầu, chỉ cần tính số phiếu thì sẽ biết ai cao, ai thấp nhưng VN lại cho bầu với 3 chọn lựa “Tín nhiệm cao – Tín nhiệm – Tín nhiệm thấp”.

Facebooker Diem Huong Pham: “Cũng thật khó hiểu khi đã có tín nhiệm cao là xong rồi, tại sao lại có thêm số tín nhiệm và tín nhiệm thấp nữa? như thế nghĩa là sao ạ?”

Facebook Việt Tân cho rằng “đây là một quyết định có tính toán của các đồng chí lãnh đạo vì:
1/ Khi công bố kết quả cho toàn dân biết thì các ứng cử viên do Đảng chọn kết quả đều được tín nhiệm
2/ Sự tín nhiệm dù cao hay thấp là vẫn được gọi là tín nhiệm, có nghĩa là Đảng chọn không bao giờ sai….”

Chưa hết, cộng đồng mạng cũng đã bất bình về kết quả bầu cử.

Facebooker Bang Tran cho biết: “Cuộc bỏ phiếu không giống ai của Quốc Hội đã làm ông rất “tâm tư”. Ví dụ ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng đã được 323 phiếu cho là có tín nhiệm cao, trong khi chỉ có 13 phiếu cho là tín nhiệm thấp.

Theo Facebooker Bang Tran thì ông Phùng Quang Thanh không xứng đáng được tín nhiệm cao như vậy vì ông Thanh đã gọi TQ là “Anh em trong nhà” khi TQ ngang nhiên đưa giàn khoan HD 981 vào hải phận VN và chính ông Thanh cũng chịu trách nhiệm trong việc để những vị trí chiến lược của VN như vùng Bô xít Tây Nguyên, Vũng Áng, nay đến Bắc Đèo Hải Vân rơi vào tay người Hoa.

Facebooker Anhhong Lai thì: “Quốc Hội VN giống như nhà hát, và các đại biểu là diễn viên hài, diễn hài quá tồi!”.

Facebooker Quan Dau: “Một ngàn lẻ một truyện cười. Từ hôm báo lề phải của VN đưa tin về việc đánh giá xếp hạng các đại biểu Quốc hội, từ “tín nhiệm nhiều, tín nhiệm, tín nhiệm ít”, thì cũng là lúc cư dân mạng FB bắt đầu có những chuyện tức cười nổ ra.

Một anh đưa tấm hình của mình lên và chờ xem anh ta được đánh giá là:
– Đẹp trai nhiều
– Đẹp trai
– Đẹp trai ít

Thế là mọi người xúm vào bàn tán và có người đã “nói thẳng nói thiệt” là “mặt mày xấu hoắc”!!!

Hôm nay chị bạn gởi message kêu gọi đi biểu tình và hỏi xem mình có muốn là người đầu tiên đăng ký trong danh sách không.

– Thôi, cho em xin đi chị. Em sợ mình lại thuộc vào loại “chảnh nhiều” thì bỏ xừ.

Nhà nước và Quốc hội VN cứ như thế này thì sẽ còn sinh ra biết bao truyện cười… ra nước mắt để đời nhỉ.”

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here