Các hoạt động nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền

- Quảng Cáo -

Để kỷ niệm Ngày Quốc tế Nhân quyền 10/12, cộng đồng mạng đã phát động nhiều chiến dịch để phổ biến các giá trị đã được tuyên xưng trong bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền như treo avatar hay post lên wall của họ những điều ghi trong bản tuyên ngôn liên quan đến quyền tự do tôn giáo, tự do thông tin, tự do đi lại,… những điều mà nhà cầm quyền VN đang vi phạm.

Đặc biệt có một hoạt động nổi trội nhất là việc đại sứ quán Cộng Hòa Liên Bang Đức tại Hà Nội đã chủ xướng một chiến dịch gọi là “Human Rights Challenge – Thử thách của Nhân Quyền” và kêu gọi mọi người Việt tham gia.

Đây là một sáng kiến tuyệt vời của bà Đại sứ Jutta Frasch, ông Felix Schwarz – Lãnh sự và Tham tán chính trị ĐSQ Đức, và ông Christoph Strässer – Đặc sứ Nhân quyền của chính phủ Cộng Hòa Liên Bang Đức. Chiến dịch này kêu gọi mọi người cho biết họ tại sao họ ủng hộ Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhần Quyền, và họ viết lên suy nghĩ của họ trên FB hay trên giấy và chụp hình gửi lên FB của họ.

Ông Felix Schwarz đã viết: “Tôi ủng hộ nhân quyền bởi vì: trong thế giới của chúng ta không có chỗ cho sự kỳ thị.” Ông Christoph Strässer: “Tôi ủng hộ nhân quyền bởi vì: tất cả mọi người lúc sinh ra đều tự do và bình đẳng về phảm giá và quyền lợi.”

- Quảng Cáo -

QTNQ 2014_1Chiến dịch đã được hưởng ứng một cách tích cực bởi một số tòa đại sứ ở VN và bởi chính các facebooker VN, tạo nên một sự quan tâm đến nhân quyền ở VN trong ngày Quốc Tế Nhân Quyền năm nay.

Facebooker Nguyễn Đình Hà: “Xin cảm ơn viên chức ngoại giao của các Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Vương quốc Anh, Canada, Australia, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Vương quốc Thụy Điển, Vương quốc Na Uy, Vương quốc Hà Lan,… tại Hà Nội đã cùng ỦNG HỘ CHO NHÂN QUYỀN TẠI VIỆT NAM VÀ TOÀN CẦU. Các bạn thật tuyệt vời!”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here