Quảng Cáo

Những bí mật về cái chết của ông Kim Chính Nhật

Quảng Cáo

Ngày 19 tháng 12 của ba năm trước, đài truyền hình Trung ương Triều Tiên cắt hết những chương trình thường lệ để loan tin đặc biệt cho người dân biết là lãnh tụ muôn vàng kính yêu Kim Chính Nhật đã qua đời vào lúc 8:30 sáng ngày 17 tháng 12 năm 2011 trên chuyến xe lửa riêng khi đang đi kinh lý để chỉ đạo cho cán bộ địa phương làm công tác. Nguyên nhân qua đời vì làm việc quá độ nên bị kiệt sức.

Năm 2008, ông Kim Chính Nhật ta đã bị đột qụy nặng, tưởng là không qua nổi nhưng nhờ các bác sĩ giỏi của Pháp, của Nga cứu sống, tuy nhiên cuộc đời còn lại của ông ta sẽ không được lâu chỉ tính từng tháng, từng năm nên khi nghe tin ông ta chết cũng chẳng ai ngạc nhiên.

Bình Nhưỡng loan tin như thế nào thì người ta biết như thế đó vì chẳng ai kiểm chứng được, thế nhưng mới đây một vài quan chúc Bắc Triều Tiên vừa tị nạn ở Hàn quốc tiết lộ cho biết về cái chết của ông Kim Chính Nhật như sau: Theo chương trình thì chiều ngày 16/12/2011, ông Kim Chính Nhật sẽ leo lên chuyến xe lửa dành riêng cho ông ta để đi thị sát một số vùng ở miền Đông Bắc, nhưng vào phút cuối ông Kim ra lịnh hủy bỏ chuyến đi rồi đến tư dinh người con gái của ông ta là Kim Tuyết Tùng (39 tuổi) để uống rượu, đang uống nửa chừng thì có điện thoại mà người gọi đến chắc là Kim Chính Ân. Không ai rõ hai người nói chuyện gì nhưng thấy ông Kim Chính Nhật giận dữ la mắng rồi bỏ uống rượu đi vào phòng ngũ. Đến khoảng 8:30 tối, người con gái mới phát hiện cha mình bị đột quỵ rồi kêu bác sĩ vào cấp cứu, sau đó chở đến biệt trang số 32 ở ngoại ô Bình Nhưỡng để chửa trị chứ không chở vào bệnh viện. Mặc dù các bác sĩ đã ra sức cứu chửa nhưng đến 11 giờ đêm thì ông Kim Chính Nhật tắt thở.

Theo các quan chức Bắc Triều Tiên tị nạn này thì bộ Chính trị đảng Lao Động Triều Tiên cũng như ông Trương Thành Trạch (người chú dượng của Kim Chính Ân) không muốn cho mọi người biết ông Kim Chính Nhật uống rượu rồi chết ở nhà người con gái mà phải nói là ông Kim qua đời trên chuến xe lửa riêng khi đang đi kinh lý, có thế mới giữ được sự thần thánh hóa cho ông Kim, một người luôn vì nước, vì dân, làm việc đến kiệt sức.

Tưởng cũng nên nhắc lại một chút là khi báo đài ở Bắc Triều Tiên loan báo ông Kim qua đời trên chuyến xe lửa dành riêng thì những tấm không ảnh chụp từ vệ tinh của Hoa Kỳ cho thấy chuyến xe lửa dành riêng cho ông Kim Chính Nhật vẫn nằm ụ chứ không lăn bánh, nghĩa là không có chuyện ông Kim đi kinh lý vào ngày tháng đó. Điều này hợp với sự tiết lộ mới đây của các quan chức Bắc Triều Tiên tị nạn như vừa nói ở trên.

Thêm một chi tiết khác là bà Kim Tuyết Tùng là con gái đầu của ông Kim Chính Nhật với người vợ thứ hai, bà Tùng này ít khi xuất hiện trước công chúng, tuy nhiên vào năm 2002 đã tháp tùng ông Kim Chính Nhật trong chuyến công du Nga, lúc đó bà Tùng này mang cấp bậc trung úy và được ông Kim giới thiệu với lãnh đạo Nga là con gái đầu của mình và là một trong những người lãnh đạo Bắc Triều Tiên trong tương lai.

Theo các quan sát viên về tình hình bán đảo Triều Tiên thì sự tiết lộ này đã làm cho Bình Nhưỡng điên tiết lên vì cho rằng đó là sự xúc phạm trắng trợn đến lãnh tụ muôn vàng kính yêu của họ rồi hăm dọa bất kể ai ‘’Phạm thượng’’ sẽ phải đền tội trước nhân dân Triều Tiên. Mới đây Bình Nhưỡng cũng đã lên tiếng hăm dọa thổi tung nhà trắng vì cuốn phim The Interview (Phỏng Vấn ) của hãng phim Sony Pictures có nội dung ám sát lãnh tụ Kim Chính Ân. Đánh sập được Tòa Bạch Ốc hay không là một chuyện khác, nhưng điều đáng nói là Bình Nhưỡng chẳng hề tiếc lời hăm dọa hễ ai động đến họ.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux