Việt Nam sẽ gia tăng kiểm soát internet vào năm 2015 ?

- Quảng Cáo -

internetHôm 29/12 Bộ trưởng Bộ Công an và Quốc phòng, cùng lên tiếng cho rằng Việt Nam phải quản lý chặt vấn đề an ninh mạng trong năm 2015.

Được biết tại buổi hội nghị trực tuyến của chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang nói rằng Bộ do ông lãnh đạo sẽ phối hợp “tăng cường quản lý việc cung cấp các dịch vụ Internet, tập trung ngăn chặn việc phát tán các tài liệu xuyên tạc trên mạng nhằm đả kích, bôi nhọ lãnh đạo, gây chia rẽ nội bộ”, vì còn rất nhiều sơ hở” trong việc “bảo vệ chính trị nội bộ và bảo vệ an ninh thông tin, bí mật nhà nước”.

Cùng quan điểm với ông Trần Đại Quang, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho rằng “cần siết chặt” và “không thể thả nổi” lĩnh vực an ninh mạng trong năm 2015, vì các thông tin bôi nhọ “gây phân tâm, mất niềm tin trong nhân dân rộ lên khi nhà nước chuẩn bị quy hoạch cán bộ, sắp tổ chức đại hội Đảng, lấy phiếu tín nhiệm”.

Các nhà quan sát từ trong nước cho rằng các tuyên bố của các nhà lãnh đạo Bộ Công an và Quốc phòng đồng nghĩa với việc có khả năng sẽ có nhiều vụ bắt bớ các tiếng nói trái chiều trong năm 2015.

- Quảng Cáo -

Trong hai tháng cuối năm nay, có 3 bloggers đã bị bắt giữ tại Sài Gòn, và 2 người trong số đó bị cáo buộc tội “tuyên truyền chống Việt Nam” và “lợi dụng quyền tự do dân chủ”.

Theo Bộ trưởng Bộ Công an, trong năm 2014, tình hình an ninh chính trị “gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, nghiêm trọng hơn năm 2013”.

Việt Nam bấy lâu nay vẫn tuyên bố không bắt giam những người bất đồng chính kiến mà chỉ bỏ tù những người vi phạm pháp luật.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here