Một doanh nghiệp trong top 10 xuất cảng thủy sản tuyên bố đóng cửa

- Quảng Cáo -

Trong hai ngày vừa qua, dư luận trong giới doanh nghiệp (DN) chế biến xuất cảng thủy sản xôn xao trước thông tin Công ty TNHH CN thủy sản Miền Nam – SOUTHVINA (KCN Trà Nóc 2, quận Bình Thủy TP Cần Thơ) có thư điện tử gửi tới lãnh đạo Hiệp hội chế biến và xuất cảng thủy sản Việt Nam (VASEAP) thông báo sẽ đóng cửa vào ngày đầu năm 2015.

Theo ông Trần Văn Quang – Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên SOUTHVINA, thì “doanh nghiệp (DN) phải chết vì chính sách không phù hợp của cơ quan quản lý”. Được biết Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản thông báo từ 1-1-2015 không cấp chứng thư cho các lô hàng xuất khẩu có độ ẩm cao hơn 83% và mạ băng nhiều hơn 10%. Và phía SOUTHVINA cho rằng sản xuất 10% băng và 83% độ ẩm thì bán không ai mua vì giá sẽ tăng, và nếu áp dụng thì cần có thời gian cũng như lộ trình để thực hiện.

Trong khi đó, một lãnh đạo SOUTHVINA thông tin là hàng lượng ẩm 86% như công ty đang áp dụng để chế biến cá tra xuất bán cho các khách hàng trên thế giới cũng là tiêu chuẩn mà Tổ chức Lương nông thế giới và Bộ nông nghiệp Mỹ đề ra cho mặt hàng cá phi- lê đông lạnh và hàm lượng ẩm này được nhiều thị trường mà SOUTHVINA xuất hàng bán chấp nhận.

Được biết SOUTHVINA đầu tư tại Cần Thơ từ năm 2004 với ngành nghề nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu cá tra, và hiện có trên 1.000 công nhân. Từ năm 2010 đến nay, đơn vị này luôn nằm trong tốp 10 DN xuất khẩu thủy sản lớn nhất cả nước với kim ngạch xuất khẩu đều trên 40 triệu USD.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here