Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới lên tiếng vụ bắt blogger Nguyễn Đình Ngọc

- Quảng Cáo -

Trước sự kiện chỉ trong vòng 1 tháng mà nhà cầm quyền VN đã bắt giam 3 bloggers, vào ngày 31/12/2014 Tổ chức Phóng viên Không biên giới đã bày tỏ quan ngại trong một thông cáo báo chí, qua đó đòi hỏi chính quyền CSVN trả tự do lập tức cho blogger Nguyễn Đình Ngọc, bị bắt ngày 27 tháng 12 tại nhà ở Saigon vì các hành vi bất hợp pháp. Ông là một trong những blogger viết rất đều đặn, với những loạt bài phân tích thời sự chính trị công phu với độ chính xác cao. Ngoài ra, nhiều bài góp ý của ông được đánh giá có giá trị đối với các hoạt động tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, đặc biệt trong vấn đề bảo vệ tù nhân lương tâm.

Bà Lucie Morillon, giám đốc chương trình của Tổ chức Phóng viên Không biên giới  tuyên bố, vụ bắt giữ mới này nằm trong khuôn khổ chính sách trấn áp của đảng cầm quyền ở Việt Nam, nhằm dập tắt mọi tiếng nói chỉ trích. Tổ chức yêu cầu chính quyền trả tự do lập tức cho blogger Nguyễn Đình Ngọc, cũng như tất cả các blogger đang bị cầm tù, mà tội duy nhất chỉ là muốn cung cấp thông tin cho đồng bào mình.

Phóng viên Không biên giới nhắc nhở, hiện có 29 blogger đang bị giam giữ vì các tội danh khác nhau như « lạm dụng tự do dân chủ »« nổi dậy »« tuyên truyền chống Nhà nước »hoặc « âm mưu lật đổ chế độ », và Việt Nam hiện đứng 174/180 trong bảng xếp hạng về tự do báo chí của tổ chức này. Tổ chức này coi Việt Nam là kẻ thù của internet, do chính sách trấn áp các blogger và các nhà dân chủ sử dụng internet.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here